x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว "เต่าบิน" คาเฟ่อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง เพื่อนซี้ชาวคอนโด...ที่มีเมนูเยอะที่สุดเจ้าแรกในไทย

icon 29 ส.ค. 66 icon 29,513
รีวิว "เต่าบิน" คาเฟ่อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง เพื่อนซี้ชาวคอนโด...ที่มีเมนูเยอะที่สุดเจ้าแรกในไทย
บูมสุดๆ สำหรับเจ้า "เต่าบิน" ตู้คาเฟ่อัตโนมัติที่เปิด 24 ชั่วโมง ที่มีเมนูให้เลือกเยอะที่สุด ตอนนี้ได้กระจายไปทั่วทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดแล้วค่ะ เช็คสาขาได้ที่นี่เลย https://www.tao-bin.com/ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะมีอยู่ที่ Lobby เกือบทุกๆ คอนโด ตอบโจทย์ชีวิตมากๆ เพราะออกไปซื้อไกลๆ สะดวก สะอาด แถมอร่อยด้วย! อร่อยจริงๆ นะทุกคน 

1. วิธีใช้งานเริ่มต้นและเมนูเครื่องดื่ม


หน้าตาของตู้ก็จะประมาณนี้ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีเมนูเครื่องดื่มเกือบ 100 เมนู และยังสามารถเติมเงินโทรศัพท์มือถือได้ด้วย

เมื่อกด Start ก็มาเจอหน้าให้เลือกเครื่องดื่มค่ะ ใครไม่รู้ว่าจะสั่งอะไรดีลองกดเมนูแนะนำก่อนก็ได้นะ

ตัวอย่างเมนูชาและกาแฟ
ตัวอย่างเมนูนม โกโก้ และโปรตีนเชค นอกนั้นยังก็ยังมีเมนูโซดาต่างๆ สามารถคลิกเพื่อดูเมนูทั้งหมดของเต่าบินได้ที่นี่ >> https://www.tao-bin.com/menu

2. ขั้นตอนการสั่งเครื่องดื่ม

เมื่อรู้แล้วว่าจะเลือกเมนูไหนก็กดเลยค่ะ แล้วจะมีหน้านี้ขึ้นมา ถ้าสั่งแบบเย็นเราสามารถเลือกได้ว่าจะปั่นหรือไม่ (เพิ่ม 5 บาท)
เลือกระดับความหวานได้ และเลือกได้ว่าจะรับหรือไม่รับหลอดและฝา จากนั้นจะมีสรุปราคาและกดซื้อเลย! แต่ถ้าใครจะกดหลายแก้วสามารถ กดปุ่มใส่ตะกร้าและสั่งเพิ่มได้เลยนะคะ จะได้จ่ายเงินทีเดียว
วิธีจ่ายเงินมีหลายแบบเลยค่ะ วันนี้เราเลือกจ่ายแบบ QR เมื่อเรากดแล้วจะมี Code ขึ้นมาให้แสกนจ่ายในแอปธนาคารได้เลย ง่ายมากๆ เมื่อจ่ายแล้วระบบจะดำเนินการอัตโนมัติ ไม่ต้องทำอะไรเลย

สะสมคะแนนได้ด้วย 
ระหว่างรอเครื่องจะบอกขั้นตอนทุกอย่างว่าทำอะไรอยู่ และมีเวลาเดินถอยหลังให้เราทราบ ซึ่งเมนูกาแฟและเมนูปั่น จะใช้เวลานานกว่าพวกน้ำโซดาค่ะ

ช่องรับหลอดและฝา
เมื่อเครื่องดื่มเสร็จแล้วตู้ก็จะนำแก้วลงมาที่ช่องรับเครื่องดื่ม หยิบได้เลยจ้า

ถึงเวลาชิมกันแล้ว

3. สุ่มรีวิวเครื่องดื่ม 6 แก้ว จากตู้เต่าบิน

เมนูเครื่องดื่มจากตู้เต่าบินนั้นมีทั้งหมดประมาณ 80 กว่าเมนู ถ้าจะให้ลองกดชิมทั้งหมดคงไม่ไหว เบาหวานถามหาแน่ :D วันนี้เราจึงขอสุ่มมารีวิวมาให้ดูกัน 6 แก้วค่ะ ขอบอกก่อนว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวน้าา
1. โอรีโอปั่นภูเขาไฟ ราคา 55 บาท
เมนูสุดฮิตและเป็นเมนูแนะนำด้วยค่ะ ปกติเป็นคนชอบกินโอริโอ้อยู่แล้วเลยสั่งเมนูนี้โดยเลือก "ความหวานพอดี" รสชาติอร่อยเลยสำหรับคนชอบกินโอริโอ้ โดยเฉพาะผงโอริโอ้ที่โรยด้านบนได้เยอะมากๆ ในราคา 55 บาท แต่รสชาติแอบหวานไปหน่อย คิดว่าถ้าสั่งหวานน้อยอาจจะลงตัวมากกว่านี้ โดยรวมให้ 4/5 มีซ้ำรอบ 2 แน่นอนค่ะ
2. โกโก้เย็น ราคา 40 บาท
โกโก้เย็นแก้วนี้สั่งแบบหวานน้อย รสชาติถูกใจเหมือนสั่งเครื่องดื่มในร้านคาเฟ่เลยค่ะ มีกลิ่นหอมของโกโก้ผสมฟองนม กลมกล่อม นุ่มละมุนค่ะ ให้ 4.5/5 ไปเลย
3. กัญชาโซดา ราคา 35 บาท
เห็นคำว่ากัญชาเลยอยากลองซะหน่อย สีเขียวใสสวยงาม หน้าตาน่าทาน เลยค่ะ รสชาติเหมือนมะนาวเปรี้ยวๆ แต่จะมีความกลมกล่อมกว่า ไม่หวานมาก อาจเพราะมีส่วนผสมของน้ำกัญชาด้วยหรือเปล่าเลยทำให้รสชาติลงตัว (แต่ส่วนตัวไม่เคยกินกัญชามาก่อนเลย) ให้ 4.5/5 ครั้งหน้ามีกดอีกแน่นอน เพราะราคาสมเหตุสมผลไม่แพงมากเมื่อเทียบกับคุณภาพ เหมาะกับอากาศร้อนๆ แบบบ้านเรา 
4. เอสเพรสโซเย็น ราคา 45 บาท
แก้วนี้โอเคมากให้ฟีลเหมือนกับการชงจากคนที่ร้านคาเฟ่ทั่วไปเลย เป็นการผสมผสานรสชาติของกาแฟและนมได้อย่างลงตัว กลิ่นกาแฟอบอวลอยู่ในปากเมื่อดื่มเข้าไป สั่งระดับความหวานพอดี ก็ไม่รู้สึกว่าหวานเลี่ยนจนเกินไป แต่ถ้าสั่งหวาน 50% น่าจะรู้สึกกลมกล่อมมากขึ้น ให้ 4/5 หักเพราะระยะเวลาในการรอแต่ละแก้ว ค่อนข้างนานนิดนึง และกาแฟเลอะขอบแก้วไปหน่อยค่ะ
5. ลาเต้เย็น ราคา 40 บาท
รสชาติดีเลยค่ะ เหมือนกินกาแฟตามร้านคาเฟ่ มีกลิ่นหอมของกาแฟกับนมสั่งหวานพอดี แต่รู้สึกว่าหวานเกินไป ถ้าสั่งหวานน้อยน่าจะเป็นเมนูกาแฟที่สามารถกดกินได้ทุกวัน ให้ 4.5/5
6. ชานมไต้หวันเย็น ราคา 40 บาท
หวานน้อยจริงตามสั่งค่ะ ชาหอมแต่ไม่ได้เข้มข้นจนขึ้นจมูก นมมีความมันอร่อย ชอบน้ำแข็งมาก เป็นก้อนเหลี่ยมมนๆ ไม่ใหญ่มากทำให้เครื่องดื่มเย็นไวและเคี้ยวกรุบ สายเคี้ยวน้ำแข็งถูกใจสิ่งนี้ ให้ 3/5 ค่ะ หักเพราะชาไม่ค่อยหอมเท่าไหร่
ความสนุกของตู้เต่าบินคือ เราได้กดเองและลุ้นว่าเครื่องดื่มจะออกมาเป็นแบบไหน ถือเป็นเซอร์ไพร์สสำหรับเครื่องดื่มที่เป็นตู้กดที่เราคิดว่าไม่อร่อย แต่พอชิมแล้วรสชาติโดยรวมถือว่าอร่อยใช้ได้เลยค่ะ และยังได้ความสะดวกมากๆ อีกด้วยเพราะเปิด 24 ชั่วโมง อยู่คอนโดอยากดื่มเมื่อไหร่ก็ลงมากดได้เลย ถือเป็นความใหม่ของบ้านเราที่มีตู้คาเฟ่ชงกันสดๆ ให้แบบนี้ ซึ่งในอนาคตน่าจะมีตู้แบบนี้อำนวยความสะดวกในการให้บริการด้านอื่นๆ หรืออาหารชนิดอื่นๆ อีก
แท็กที่เกี่ยวข้อง ร้านกาแฟในคอนโด เต่าบิน รีวิวเต่าบิน กาแฟ คาเฟ่ 24 ชั่วโมง คาเฟ่อัตโนมัติ ตู้กดน้ำ
Condo Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)