x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แชร์ไอเดียแต่งคอนโดเล็กจิ๋ว ให้เป็นพื้นที่สีเขียวขนาดย่อม

icon 31 ม.ค. 65 icon 7,414
แชร์ไอเดียแต่งคอนโดเล็กจิ๋ว ให้เป็นพื้นที่สีเขียวขนาดย่อม
คอนโดสมัยนี้ออกแบบให้มีระเบียงที่เล็กลง เพื่อขยายพื้นที่ภายในห้องให้มากขึ้น บางโครงการก็ไมไ่ด้เน้นการใช้งานระเบียง ออกแบบมาเพื่อให้วางคอมเพรสเซอร์แอร์ หรือออกมายืนสูดอากาศข้างนอก แต่สำหรับบางคนถึงแม้ว่าระเบียงคอนโดจะเล็กแค่ไหน แต่ก็ยังอยากให้ห้องของตัวเองมีพื้นที่สีเขียวอยู่ด้วย วันนี้เราจะมาแชร์ไอเดียจากท่านผู้มีห้องคอนโดเล็ก ขนาดเพียง 28 ตร.ม. และพื้นที่ระเบียงเพียง 2.5 ตร.ม. เท่านั้น ถึงแม้จะไม่ได้อลังการงานสร้าง แต่ก็ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้ผ่อนคลายไปกับพื้นที่สีเขียวเล็กๆ ของห้องได้เหมือนกันค่ะ

มาดูแปลนห้องกันก่อนค่ะ ห้องขนาด 28 ตร.ม. พื้นที่ระเบียงอยู่ในส่วนเดียวกับห้องนั่งเล่น

ระเบียงบานประตูสไลด์ ถ้าเทียบแล้วก็ถือว่าแบ่งสัดส่วนขนาดพอดีกับห้องแล้วค่ะ

เปิดประตูออกไป

แบบว่าเปิดมาก็เจอชั้นวางต้นไม้ เต็มพื้นที่ด้านขวาเลยค่ะ

เลือกซื้อต้นไม้เล็กๆ จิ๋วๆ ที่ไม่กินพื้นที่มากนัก พอใบ้เริ่มเลื้อยก็ตัดแต่งกิ่งเอา ชั้นวางต้นไม้ซื้อมากจาก Shopee เป็นแบบพับได้ ราคา 499.- ทำมาจากไม้ไผ่ กันน้ำกันแดดได้ค่ะ

ด้วยความที่อยากมีพื้นที่สีเขียวเยอะๆ จึงแต่งพื้นแต่งด้วยหญ้าเทียม ถึงจะไม่สดชื่นเท่าของจริง แต่ก็พอสบายตาอยู่บ้าง และประดับตกแต่งด้วยหินแต่งสวน พิกัด shopee เช่นกัน

ส่วนมุมซ้ายของระเบียงเป็นพื้นที่วางเครื่องซักผ้าค่ะ เลือกเป็นเครื่องซักผ้าที่มีที่อบในตัว เพราะจะได้ไม่ต้องตากผ้า เดี๋ยวทิวทัศน์จะไม่สวย

ดีว่าอยู่ชั้นถัดจากส่วนกลาง เลยทำให้มีต้นไม้ส่วนกลางจากชั้นล่างสูงขึ้นมาถึงห้องด้วย ทำให้ได้พื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นมา สำหรับคนที่ชอบก็จะชอบเลยค่ะ แต่ถ้าใครไม่ชอบ คิดว่าบังทิวทัศน์ ก็อาจจะต้องเลือกห้องดีๆ ตั้งแต่แรก

มองไปข้างล่างก็เจอพื้นที่สีเขียวของส่วนกลางได้อีก

ด้วยความที่มีพื้นที่จำกัด เลยแต่งระเบียงได้ประมาณนี้ค่ะ ซึ่งก็พอทำให้อยู่แล้วรู้สึกสดชื่น เหมือนมีพื้นที่สีเขียวอยู่บ้าง โดยของที่ใช้แต่งทั้งหมดนี้ได้มาจาก Shopee เป็นหลักเลยค่ะ ซึ่งก็มีให้เลือกหลากหลายในราคาไม่แพง สามารถเปลี่ยนแนวได้ตลอดเวลา ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชมค่า
แท็กที่เกี่ยวข้อง ไอเดียแต่งคอนโด
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)