x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 สถานที่มูเตลู "ขอแฟน" ให้ได้ก่อนวาเลนไทน์ 2022 นี้

icon 3 ก.พ. 65 icon 4,800
10 สถานที่มูเตลู "ขอแฟน" ให้ได้ก่อนวาเลนไทน์ 2022 นี้
ผ่านปีใหม่ไปไม่นานคู่อื่นจูงมือไปเคาท์ดาวน์กันก็ว่าเหงาแล้ว ยังมาเจอ "วาเลนไทน์" อีกจ้า แต่ครั้งนี้คนโสดไม่ต้องทน มีหวังแน่นอนเพราะเรามีแหล่งมาให้เหล่าคนโสดตามไปมูเตลูขอความรัก ขอแฟนกันแบบจุกๆ 10 ที่ ในกรุงเทพฯ ว่ากันกว่าแต่ละที่นั้นมีคนสมหวังกันเยอะมากๆ ได้แฟนหลังจากที่ขอกันภายในไม่กี่วันเลยค่ะ 

1. ศาลพระตรีมูรติ : เซ็นทรัลเวิลด์

ยกให้เป็นสถานที่แรกแห่งการขอแฟนหรือคู่ครองเลยค่ะ เพราะ "พระตรีมูรติ" เป็นเทพแห่งความรัก และเป็นเทพเจ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในศาสนาพราหมณ์ เนื่องจากเป็นการรวมกันของมหาเทพถึง 3 พระองค์ คือ พระพรหม พระนารายณ์ และพระอิศวร พระตรีมูรติจึงหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ทั้งในชีวิต ความรัก และการงาน ผู้คนที่มีความเชื่อในเรื่องนี้มักจะมาไว้ในวันพฤหัสบดีเพราะเชื่อว่าองค์มหาเทพจะเสด็จลงมาจากสวรรค์ในเวลาเช้า 09.30 น. และในเวลาค่ำประมาณ 21.30 น. เพื่อรับคำอธิษฐาน 
เครื่องสักการะ : ธูป 9 ดอก เทียนแดง 2 ดอก ดอกกุหลาบ และผลไม้สีแดง
เวลา : ตลอดเวลา แต่แนะนำ 09.30 น. และ 21.30 น.

2. พระแม่ลักษมี : เกษร วิลเลจ

ในศาสนาฮินดู "พระแม่ลักษมี" เป็นเทวีแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์  ผู้คนนิยมมากราบไหว้นิยมขอในเรื่องค้าขาย เจรจาต่อรอง รวมถึงเงินทอง และยังสามารถขอเสริมดวงความรักได้อีกด้วย เพราะพระแม่ลักษมีเป็นพระชายาที่ซื่อสัตย์และเป็นที่รักของพระนารายณ์ เป็นรักแท้ของกันและกัน
เครื่องสักการะ : ดอกบัวสีชมพู น้ำอ้อย หรือผลไม้รสอ่อนๆ เช่น มะพร้าว
เวลา : 10.00-18.00 น.
พิกัด : ชั้น 4  (หัวมุมดาดฟ้า)  https://goo.gl/maps/h2WyQRJwbbm5jAM97

3. ศาลเจ้าแม่ประดู่ : เยาวราช 


ขอบคุณภาพจาก FB : I'm Chinatown
"ศาลเจ้าแม่ประดู่" มีความเก่าแก่ถึง 170 ปี ด้านในศาลจะมีองค์เจ้าแม่ที่ทำจากไม้ประดู่ประดิษฐานอยู่ เป็นที่มาของชื่อศาลนี้นั่นเอง ตามตำนานเล่าว่าแต่เดิมนั้นย่านนี้มีคลอง เจ้าแม่ประดู่ได้ลอยมาตามน้ำและชาวบ้านพบเห็นจึงได้อัญเชิญมาไว้ที่ศาลแห่งนี้ ผู้คนเล่าปากต่อปากว่าหากมาขอเรื่องความรักแล้วจะสมหวัง 
เครื่องสักการะ : ธูป 45 ดอก เทียน 1 คู่ ผลไม้ที่รสหวาน 5 อย่าง และต้องนำมาเป็นคู่
เวลา : 08.00-17.00 น.

4. พระนอน วัดโพธิ์ : พระนคร


ขอบคุณภาพจาก https://www.pra9wat.com/
วัดโพธิ์นอกจากขึ้นชื่อเรื่องนวด เรื่องความสวยงามของสถาปัตยกรรมแล้วก็คงจะเป็นเรื่องการขอพรให้สมหวัง ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะเรื่องความรัก ปากต่อปากกันว่าสมหวังกันนับไม่ถ้วน แต่ผู้ที่จะมาขอความรักกับพระนอน วัดโพธิ์นั้นเชื่อว่าต้องมีอายุอยู่ในช่วงเลข 3 คือ 30-39 ปีเท่านั้น
เครื่องสักการะ : ดอกบัว 8 ดอก ธูปสีชมพู 8 ดอก เทียนสีชมพู 8 ดอก เงินจำนวน 8 บาท น้ำดื่ม 1 ขวด และขนมจีนน้ำยาปลา 3 จับ (หลังจากธูปหมดต้องรับประทานให้หมด)
เวลา :  08:00-18:30 น. หากขอความรักแนะนำไปวันอังคาร

5. ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์ : พระโขนง


ขอบคุณภาพจาก https://phetchannews.com/
เป็นตำนานความรักที่เล่าต่อกันรุ่นสู่รุ่น ขึ้นชื่อว่า "แม่นาค" ไม่มีคนไทยคนไหนไม่รู้จัก ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าแม่นาคหรือย่านาคนั้น มีความมั่นคงในรักทำให้ที่มีผู้คนมากราบไหว้ขอพรอย่างไม่ขาดสาย โดยศาลย่านาคจะตั้งอยู่ที่ท้ายวัดมหาบุศย์ ส่วนใหญ่จะขอพรในเรื่องความรัก ขอลูก ขอโชคลาภ
เครื่องสักการะ : ธูป 2 ดอก เทียน 1 เล่ม และพวงมาลัยหรือดอกไม้
เวลา : 07.30-17.30 น.

6. หลวงพ่อเกษร วัดท่าพระ : บางกอกใหญ่

ขอบคุณภาพจาก https://intrend.trueid.net/
"หลวงพ่อเกษร" สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยอยุธยา ในสมัยพระนารายณ์ ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ที่วิหารหลวงพ่อเกษร ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อเป็นที่เลื่องลือมาก ขึ้นชื่อเรื่องการให้พรเรื่องความรัก ซึ่งวิธีการสักการะก็ไม่มีอะไรแตกต่างจากการไหว้พระทั่วไป แต่ขากลับทำบุญและนำน้ำพระพุทธมนต์กลับบ้านเพื่อเป็นสิริมงคลด้วย
เครื่องสักการะ : ธูป 3 ดอก เทียน 1 คู่ และดอกไม้
เวลา : 08.00-17.00 น.

7. หลวงพ่อโต วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร : ธนบุรี


ขอบคุณภาพจาก https://th.wikipedia.org/
"วัดกัลยาณมิตร" เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ปากคลองบางกอกใหญ่ฝั่งใต้ หน้าวัดติดแม่น้ำเจ้าพระยาบรรยากาศดี โดยพระประธานของวัดนี้ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่าหลวงพ่อโต หรือซำปอกง ว่ากันว่าใครที่จะมาไหว้ขอแฟนขอความรัก โดยเฉพาะคนที่อยากมีแฟนชาวต่างชาติอย่าลืมตีระฆัง 21 ครั้ง และแนะนำไหว้วันพฤหัสบดี ศุกร์ และอาทิตย์
เครื่องสักการะ : ธูป 3 ดอก เทียน 1 คู่ และดอกไม้ (อาจจมีหลายจุดทางวัดจะมีป้ายบอกค่ะ)
เวลา : 07.00-17.00 น.

8. พระกฤษณะและพระแม่ลักษมี วัดเทพมณเฑียร : เสาชิงช้า


ขอบคุณภาพจาก http://www.siamganesh.com/hindusamaj.html
ใครไม่ถนัดไปที่เกษร ราชประสงค์ สามารถมาสักการะพระกฤษณะและพระแม่ลักษมี ที่วัดมณเฑียรได้อีก 1 ที่ค่ะ โดยวัดนี้ประดิษฐานพระกฤษณะและพระแม่ลักษมีเป็นองค์ประธานอยู่ตรงกลางโบสถ์และเหนือกว่าเทพทุกพระองค์ โดยพระวิษณุ คือ มหาเทพผู้ดูแลรักษาโลก เยียวยาความเจ็บปวดให้กับทุกชีวิตที่ศรัทธาในพระองค์ ส่วนพระลักษมี คือ มหาเทวีผู้ประทานความสมบูรณ์ ทรัพย์สมบัติ 
เครื่องสักการะ : ดอกไม้ และผลไม้ เช่น สาลี่ ส้ม (ห้ามนำของคาวเข้าไปสักการะ)
เวลา : วันจันทร์-วันพฤหัส 08.30-12.00 น. และ 17.00-20.30 น
           วันศุกร์ 8.30-12.00 น. และ 17.00-21.00 น.
           วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด 08.30-20.30 น. 

9. พระแม่อุมาเทวี วัดแขก : สีลม

ขอบคุณภาพจาก https://www.finearts.go.th/
วัดแขก เป็นวัดในศาสนาฮินดู จะมีเทศกาลใหญ่ๆ เพื่อเป็นการบูชาองค์เทพคือเทศกาลนวราตรี และเทศกาลดิวาลี ที่จะมีขบวนแห่อย่างสวยงามยิ่งใหญ่ โดย 1 ในองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ ผู้คนนิยมบูชาคือ "พระแม่อุมาเทวี" ที่เป็นมหาเทวีแห่งอำนาจวาสนา เปรียบเหมือน Cupid ของฝั่งตะวันออก หากมาขอแฟนก็จะได้แฟนที่เพียบพร้อม สมปรารถนา ส่วนใหญ่จะเป็นการขอพร ไม่นิยมบนบาน นอกจากนั้นยังสามารถขอในเรื่องการงาน สุขภาพ ฯลฯ ได้อีกด้วย 
เครื่องสักการะ : นม ขนม ผลไม้ ธัญพืช ห้ามเนื้อสัตว์ทุกชนิด
เวลา : 06.00-20.00 น.

10. เทพเจ้าเย่วโหลว (องค์จำลอง) : เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน


ขอบคุณภาพจาก https://www.themall.co.th/th/events/193
เดอะมอลล์ งามวงศ์วานได้จำลองพื้นที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 ให้เป็นศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า อัญเชิญเทพ รวมกว่า 15 องค์ ซึ่งได้ผ่านการทำพิธีเบิกเนตรเพื่อให้ประชาชนได้สักการะ หนึ่งในนั้นคือ "เทพเจ้าเย่วโหลว" เทพแห่งความรักที่จะประทานพรให้มีรักยั่งยืน เดิมทีเทพองค์นี้ประดิษฐานอยู่ที่วัดหวังต้าเซียน ประเทศฮ่องกง ก่อนหน้ามีนี้คนจำนานมากเดินทางไปสักการะและนำด้ายแดงไปผูก เพราะเชื่อว่าสมุดที่ท่านถืออยู่ในมือนั้นคือบัญชีรายชื่อคู่รัก ที่รอรับคำอวยพรให้คู่กัน อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข การผูกด้ายแดงเป็นเหมือนเส้นโยงโชคชะตาด้านความรัก ใครโสดก็สามารถขอแฟนได้ ส่วนคนมีคู่มาผูกก็จะทำให้รักมั่นคง ยืนยาว
เครื่องสักการะ : ด้ายแดง
เวลา : 10.00 - 22.00 น. (27 ม.ค. - 6 ก.พ. 65)
แท็กที่เกี่ยวข้อง วาเลนไทน์ ขอแฟน มูเตลู ไหว้พระ คนโสด
Condo Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)