x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

5 ไอเดียกั้นห้องในคอนโดให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น

icon 4 ก.พ. 65 icon 9,605
5 ไอเดียกั้นห้องในคอนโดให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น
สำหรับคนที่ซื้อคอนโดมาแล้ว อยู่ไปสักพักแล้วรู้สึกว่าห้องของเรามันโล่งแปลกๆ จัดหรือตกแต่งยังไงก็ไม่ลงตัว ยิ่งถ้าเป็นห้องแบบสตูดิโออยู่กัน 2 คน รู้สึกว่าไม่เป็นส่วนตัว วันนี้เรามี 5 ไอเดียที่จะทำให้ห้องของคุณมีมิติมากขึ้นด้วยการ "กั้นห้อง" ค่ะ ไม่ต้องกลัวว่ากั้นแล้วจะแคบลงนะคะ การกั้นห้องคอนโดแบบนี้จะทำให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น และยังทำให้จัดของลงตัวสวยงามมากขึ้นด้วย

1. กั้นห้องด้วยชั้นวางของหรือชั้นวางหนังสือ

ใครที่ชอบอ่านหนังสืออยู่แล้ว ก็สามารถนำชั้นวางหนังสือขนาดใหญ่มากั้นห้องได้ค่ะ อาจจะนำมากั้นในส่วนพื้นที่นั่งเล่นกับห้องนอนจะเหมาะสมที่สุด เพราะจะได้ใช้ประโยชน์จากชั้นหนังสือหรือชั้นวางของนั้นๆ ด้วย แนะนำให้เป็นชั้นที่มีความแข็งแรง ทนทาน อย่างเช่นวัสดุไม้ ไม้ผสม หรือเหล็ก หลีกเลี่ยงการใช้ชั้นแบบพลาสติกเพราะนอกจากจะทำให้ดูไม่สวยงามแล้ว ยังส่งผลในเรื่องของความปลอดภัยด้วยค่ะ เพราะพลาสติกอาจจะมีน้ำหนักไม่มากพอที่จะรับหนังสือหรือของบนชั้นที่หนักมากๆ ได้ วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด เพราะไม่ต้องเจาะผนัง สร้างใหม่ แค่เลือกชั้นที่ขนาดเหมาะสมกับห้องมาวางเท่านั้นเอง

ขอบคุณภาพจาก https://www.roomandboard.com/
ขอบคุณภาพจาก https://www.infabbrica.com/

ขอบคุณภาพจาก https://calligaristoronto.ca/product/storage

2. กั้นห้องด้วยต้นไม้

เป็นอีกวิธีที่จะช่วยแบ่งห้องให้เป็นสัดส่วนและสดชื่นคือการกั้นห้องด้วยต้นไม้ค่ะ จะนำต้นไม้วางเรียงกับชั้นวาง หรือจะใช้เป็นไม้เลื้อยกับผนังหรือระแนงก็เก๋ไปอีกแบบ การใช้ต้นไม้จริงในการแบ่งห้องนี้อาจจะต้องศึกษาให้ดีว่าพืชชนิดไหนเหมาะกับการอยู่ในที่ร่ม เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ผนังต้นไม้ที่เราสร้างขึ้นมาแห้งเหี่ยวจนไม่สามารถสร้างความเป็นส่วนตัวได้ค่ะ

ขอบคุณภาพจาก https://www.ikea.com/
ขอบคุณภาพจาก https://www.loveproperty.com/
ขอบคุณภาพจาก  https://www.archiproducts.com/

3. กั้นห้องด้วยผนังเบา

วิธีนี้ต้องชาวคอนโดต้องขออนุญาตทางนิติบุคลเพื่อต่อเติมและทำในเวลาทำการเท่านั้น เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนลูกบ้านท่านอื่นๆ นะคะ ผนังเบานี้เป็นการติดตั้งวัสดุเข้ากับโครงสร้างชั่วคราว เช่น แผ่นยิปซั่ม แผ่นซีเมนต์ ไม้อัด หรือว่าแผ่นไฟเบอร์ ข้อดีก็คือติดตั้งง่ายสามารถกั้นห้องเป็นสัดส่วนได้ชัดเจนค่ะ แต่ว่าใครที่หวังว่าจะกันเรื่องเสียงได้คงต้องผิดหวังนิดหน่อย เพราะผนังเบานี้ไม่กันเสียงและไม่ชอบความชื้น ดังนั้นจึงไม่เหมาะกับห้องน้ำหรือห้องครัวค่ะ

ขอบคุณภาพจาก https://www.usgboral.com/

ขอบคุณภาพจาก https://scghome.com/

ขอบคุณภาพจาก https://www.buildernews.in.th/

4. กั้นห้องด้วยบานเลื่อน

การกั้นห้องด้วยบานเลื่อนเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมาก ถ้าอยากเป็นส่วนตัวก็แค่เลื่อนปิด แต่ถ้าอยากเปิดโล่งก็เลื่อนออกให้สุด บานเลื่อนนั้นก็มีหลายแบบ อาทิ ประตูบานเลื่อนเดี่ยว บานเลื่อนคู่ บานเลื่อน 3 ตอน ถ้าจะแบ่งตามแบบรางก็จะมีทั้งแบบรางบน รางล่าง หรือถ้าแบ่งตามวัสดุก็จะมีบานเลื่อนไม้ บานเลื่อนกระจกใส กระจกขุ่น เป็นต้น ก็ต้องมาลองดูว่าแบบไหนเหมาะกับห้องของเราที่สุด อย่างไรก็ตามวิธีนี้ชาวคอนโดต้องขอนิติเพื่อต่อเติมเช่นเดียวกับแบบผนังเบาค่ะ และชาวหอพักอาจจะใช้วิธีนี้ไม่ได้เพราะส่วนใหญ่แล้วห้ามเจาะ แปะ หรือทำให้ห้องมีตำหนิ

ขอบคุณภาพจาก https://www.wazzadu.com/

ขอบคุณภาพจาก https://www.hafelethailand.com/

ขอบคุณภาพจาก https://www.wazzadu.com/

5. กั้นห้องด้วยบานพับ PVC

จริงๆ บานพับ PVC นี้ก็เป็นอีก 1 ประเภทของบานเลื่อนแต่ขอแยกออกมาเพราะบานเลื่อนชนิดนี้ได้รับความนิยมสูงมาก บางคนติดตั้งเพราะอยากกั้นพื้นที่ให้เล็กลงเพื่อประหยัดค่าไฟจากเครื่องปรับอากาศ สามารถกั้นห้องได้ชัดเจนเป็นสัดส่วน น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย ทำความสะอาดง่าย และปัจจุบันมีดีไซน์ที่หลากหลายให้ได้เลือกใช้

ขอบคุณภาพจาก https://www.thaiofficefurniture.com/

ขอบคุณภาพจาก http://www.curtainandmore.com/

ขอบคุณภาพจาก https://www.infinitydesign.in.th/
ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียกั้นห้องแบบต่างๆ สำหรับผู้ที่อยู่คอนโดไม่ว่าจะเป็น 1 ห้องนอน 2 ห้องนอน หรือแบบสตูดิโอ ก็สามารถกั้นห้องได้ เพียงแต่อาจจะต้องเลือกให้เหมาะกับห้องตนเองและ Lay out ของห้องที่มีอยู่ เมื่อกั้นแล้วก็จะรู้สึกได้ว่าอยู่สบายขึ้น เป็นสัดส่วน และมีความสุขทุกครั้งเมื่อได้อยู่ในบ้านที่เราได้มีส่วนออกแบบและตกแต่งเองค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง กั้นห้อง กั้นคอนโด กั้นห้องคอนโด
Condo Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)