x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

5 เทคนิคง่ายๆ ช่วยเปลี่ยนห้องธรรมดาให้เป็นห้อง "สไตล์มินิมอล" น้อยแต่มาก

icon 24 ส.ค. 66 icon 4,954
5 เทคนิคง่ายๆ ช่วยเปลี่ยนห้องธรรมดาให้เป็นห้อง "สไตล์มินิมอล" น้อยแต่มาก
อยากมีห้องสไตล์ "มินิมอล (Minimalist)" แบบเค้าบ้างแต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ส่องเลย!! เพราะวันนี้เรามีไอเดียดีๆ ที่จะช่วยปรับเปลี่ยนห้องที่แสนจะธรรมดาแบบเดิมๆ ให้ดูดีเหมือนใหม่ในสไตล์มินิมอล อบอุ่น เรียบง่าย ได้ฟีลเกาหลีมาฝากกันค่ะ กับ 5 เทคนิคง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำตามได้ งานนี้แต่งน้อยๆ แต่ได้ความมินิมอลมาก พร้อมชี้พิกัดร้านขายของแต่งบ้านสไตล์มินิมอลให้ตามไปช้อปกันได้ง่ายๆ จะเป็นอย่าไรบ้างตามไปดูกันเลย
  1. เลือกใช้สีโมโนโทนหรือสีอ่อน         
แน่นอนว่าการเลือกโทนสีมีผลต่อภาพรวมและยังเป็นตัวกำหนดอารมณ์ของห้องที่เราต้องการตกแต่ง โดยสีที่นิยมเลือกใช้เพื่อให้ได้ความมินิมอลคือสีแนว Earth Tone หรือสีโทนอ่อน อย่างเช่นสี สีครีม สีขาว สีเบจ สีเทาหม่น สีเขียวหม่น สีน้ำตาลอ่อน หรือสีไม้ธรรมชาติ เพราะเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นธรรมชาติ และยังสามารถ Mix & Match เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้ง่าย
  2. ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น              
นอกจากการเลือกโทนสีแล้วการเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็สำคัญไม่แพ้กัน หากอยากได้ความมินิมอลก็ต้องยึดหลัก "น้อยแต่มาก" คือตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่มากด้วยคุณภาพ เน้นฟังก์ชันการใช้สอยที่หลากหลาย อย่างเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน เช่น โซฟาเบด เตียงนอนที่มีลิ้นชักเก็บของใต้เตียง เก้าอี้สตูลหรือเก้าอี้ที่ออกแบบให้มีช่องสามารถเก็บของได้ เพื่อช่วยทำให้บ้านมีพื้นที่ว่างมากขึ้น
  3. จัดพื้นที่ให้ดูกว้าง โปร่งโล่ง          
การจัดวางตู้เก็บของ หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ให้ชิดมุม หรือชิดกับผนัง ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทำให้พื้นที่ใช้สอยบริเวณกลางห้องดูกว้างขึ้น นอกจากนี้ควรจัดเก็บของใช้ที่ไม่จำเป็นเข้าตู้ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยไม่ควรวางระเกะระกะ ให้เหลือเฉพาะของที่จำเป็นต้องใช้งานเท่านั้น ส่วนสิ่งของอะไรที่ไม่จำเป็นก็ทิ้งๆ มันไปบ้างก็ได้ เพราะนอกจากจะทำให้ห้องดูเรียบร้อย สบายตา ยังง่ายต่อการดูแลรักษา และการทำความสะอาดอีกด้วย บางทีคุณอาจจะพบว่าห้องของคุณกว้างมากกว่าที่คุณคิด
  4. ดีไซน์เรียบๆ ไม่เน้นลวดลาย         
อีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้ได้ฟีลมินิมอลคือ ของแต่งบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์เรียบง่าย ไม่ควรมีลวดลายหรือสีฉุดฉาดมากเกินไป อย่างเช่น ผ้าม่านสีขาวโปร่งแสง หรือผ้าปูที่นอนโทนสีขาว ช่วยทำให้ห้องดูสว่าง อบอุ่น สบายตา หรืออาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติเข้ามาใช้ในงานตกแต่ง เช่น โต๊ะไม้สีอ่อน เก้าอี้ไม้ หรืองานหวาย เพื่อให้ห้องดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป
  5. เพิ่มความสดชื่นด้วยต้นไม้            
การตกแต่งห้องด้วยต้นไม้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเติมสีสันและความสดชื่นให้กับห้องสไตล์มินิมอลได้เป็นอย่างดีเพื่อไม่ให้จืดชืดจนเกินไป อาจเลือกปลูกเป็นต้นไม้ในร่มต้นเล็กๆ หรือจะเป็นต้นไม้ฟอกอากาศสวยๆ ที่มีลักษณะใบสวยงามแปลกตาสักต้นตั้งไว้ในห้องนั่งเล่น หรือห้องทำงาน เช่น ต้นมอสเตอร่า ต้นลิ้นมังกร ต้นเงินไหลมา ต้นเดหลี ฯลฯ ก็เป็นไอเดียที่ดี นอกจากจะได้ความสวยงามแล้วยังได้อากาศที่บริสุทธิ์ และยังถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยแก้เหงาได้ดีอีกด้วย
ใครที่กำลังสนใจอยากลองแต่งห้องในสไตล์มินิมอลก็ลองนำเทคนิคนี้ไปปรับใช้กันได้นะคะ ส่วนของแต่ห้องสไตล์มินิมอลปัจจุบันก็หาซื้อได้ง่ายทั้งจากร้านเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ หรือหากใครอยากช้อปของใช้สไตล์มินิมมอลใน Shopee ก็สามารถตามไปตำกันได้ที่บทความนี้เลยค่ะ "ชี้เป้าของใช้สไตล์มินิมอลใน Shopee คุมโทนอบอุ่นได้ฟีลเกาหลี" ขอให้ทุกคนสนุกกับการแต่งห้องนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ไอเดียตกแต่งคอนโด แต่งห้องสไตล์มินิมอล
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)