x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมต้นไม้ปลูกในน้ำ แบบไม่ใช้ดิน สำหรับชาวคอนโด

icon 26 ต.ค. 64 icon 8,880
รวมต้นไม้ปลูกในน้ำ แบบไม่ใช้ดิน สำหรับชาวคอนโด
สำหรับชาวคอนโดที่มีพื้นที่ห้องจำกัด แต่ก็อยากได้ความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้ามาประดับห้อง แต่จะใช้ต้นไม้ใส่กระถางใบาใหญ่ไว้ในห้องก็อาจจะดูแลรักษายากไปหน่อย บางทีก็ต้องมาเปลี่ยนดิน รดน้ำใส่ปุ๋ย ดีไม่ดี มีปัญหาเรื่องแมลงในดินอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะนำต้นไม้ที่สามารถปลูกในนำได้ เป็นต้นไม้ที่ชอบน้ำ ไม่ต้องใช้ดิน ทำให้ดูแลรักษาง่าย และยังประหยัดพื้นที่ไม่ต้องใส่กระถางใบใหญ่ระเกะระกะอีกด้วย

1. ไผ่กวนอิม

ต้นไผ่กวนอิม เป็นต้นไม้มงคลที่หลายคนมีความเชื่อว่าจะทำให้มั่งคั่ง ร่ำรวย ช่วยเสริมในเรื่องของโชคลาภ ต้นไผ่กวนอิมเป็นต้นไม้ที่ดูแลไม่ยาก โตง่าย เหมาะกับการปลูกในห้องที่มีแสงแดดรำไร ไม่จัดมาก ถัาหากต้องการปลูกในน้ำก็สามารถนำมาใส่ในขวดน้ำได้ และจัดให้อยู่ทรงด้วยก้อนหิน หรือก้อนกรวดสวยๆ  น้ำที่ใช้ก็ควรเปลี่ยนทุกๆ 2 อาทิตย์ และควรใช้น้ำสะอาดที่กรองแล้ว ที่ไม่มีฟลูออไรด์ และคลอรีน เพราะจะทำให้ต้นไม้โตช้านั่นเองค่ะ นอกจากจะปลูกในนน้ำได้แล้ว ยังสามารถใช้ดินวิทยาศาสตร์ได้ด้วยเช่นกันค่ะ

2. เงินไหลมา

ต้นเงินไหลมาก็เป็นต้นไม้มงคลเช่นกันค่ะ ซึ่งมีความเชื่อกันว่าจะทำให้เรียกทรัพย์ ร่ำรวยเงินทอง เรียกเงินเข้ามาได้ตามชื่อต้นไม้ นิยมปลูกไว้ในบ้าน ในคอนโดก็ได้เช่นกันค่ะ และยิ่งสะดวก เพราะน้องสามารถเจริญเติบโตได้ในน้ำ ด้วยการน้ำก้านไปใส่ไว้ในขวดน้ำสวยๆ ได้เลย วางไว้ในแดดรำไร รากก็จะแตกงอกออกมา

3. พลูด่าง

อีกหนึ่งต้นไม้ยอดฮิต โตง่าย เลี้ยงง่าย และหาได้ง่าย คือ ต้นพลูด่าง นี่เองค่ะ เรามักจะเห็นต้นพลูด่างงอกเงยในหลายๆ พื้นที่ตามบ้านเรือน ห้างสรรพสินค้าก็ชอบปลูกตกแต่ง บางอาคารสำนักงานก็มีไว้ประดับอาคาร แต่ต้นพลูด่างนี้ก็สามารถงอกเงยได้เป็นอย่างดีในน้ำเปล่าๆ ได้เช่นกันค่ะ เพียงแค่หาแจกัน หรือขวดน้ำสวยๆ นำก้านพลูด่างไปปักไว้ในน้ำ เท่านี้ก็รอดูผลงานได้เลยค่ะ น้องก็ค่อยๆ แตกรากออกมาในน้ำ และค่อยๆ แตกกิ่งก้านสาขาออกมาให้เราได้เชยชม

4. อิงลิช ไอวี่

ต้นอิงลิช ไอวี่ เป็นพืชที่มีต้นกำเนิดมาจากยุโรปที่เป็นเมืองหนาว เพราะฉะนั้นน้องก็จะชอบความเย็น ตัวต้นไม้เป็นไม้เลื้อยสามารถนำมาประดับตกแต่งกำแพงให้สวยงามได้ สามารถนำก้านน้อง ตัดใบตรงโคนต้นออกแล้วนำมาแช่ในน้ำ น้องก็จะงอกรากออกมาได้ ถ้าหากนำมาวางไว้ตรงระเบียงคอนโดแบบวางติดกำแพงน้องก็จะเลื้อยไปตามกำแพง ให้ลวดลายแบบธรรมชาติ สวยงามไปอีกแบบค่ะ แต่ทั้งนี้อย่าให้น้องโดนแดดจัดนะคะ ไม่งั้นใบจะไหม้ได้

5. ฟิโลเดนดรอน

อีกหนึ่งต้นไม้ยอดฮิตที่ปลูกกันทั่วบ้านทั่วเมือง อีกทั้งยังมีราคาสูงในท้องตลาดเวลานี้ เป็นต้นไม้ที่เหมาะกับการปลูกในบ้าน หรือในที่ร่ม และสามารถนำมาปลูกในน้ำได้เช่นกันค่ะ โดยนำก้านมาแช่ในนน้ำ ประมาณ 1 อาทิตย์ก็จะงอกรากออกมาได้ วางไว้ในห้องคอนโด ไม่ต้องโดนแดดจัดมาก ประดับห้องให้ดูสวยงามสไตล์ Tropical ได้ค่ะ

6. เล็บครุฑ

ต้นเล็บครุฑเป็นอีกต้นไม้มงคลที่มีความเชื่อกันว่าจะช่วยปกป้องคุ้มครองจากภัยร้ายได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำใบมารับประทานได้ด้วยค่ะ เมนูยอดฮิตก็คือ ทอดมันเล็บครุฑ นั่นเอง สามารถนำมาปลูกในน้ำได้ อาจจะโตช้าหน่อย แต่ไม่ได้เป็นเรื่องผิดปกติแต่อย่างใดค่ะ

7. แก้วกาญจนา

ต้นแก้วกาญจนาเป็นไม้มงคลเช่นกัน มีความเชื่อกันว่าปลูกแล้วจะช่วยในเรื่องของการเสริมเสน่ห์ และโชคลาภ สามารถนำขึ้น ล้างรากให้สะอาดแล้วนำมาแช่ในน้ำ ปลูกต่อในน้ำได้เลย เป็นต้นไม้ที่เหมาะกับที่ร่ม มีแสงแดดรำไรก็เพียงพอแล้วค่ะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง ปลูกต้นไม้ ปลูกต้นไม้ในคอนโด
Condo Guru
เขียนโดย พชรธรณ์ ถิ่นสอน Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)