x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ย้อนวันวานของเล่นสุดคลาสสิกในยุค 90s ต้องคนยุคนั้นถึงจะเข้าใจ

icon 30 ก.ย. 64 icon 6,497
ย้อนวันวานของเล่นสุดคลาสสิกในยุค 90s ต้องคนยุคนั้นถึงจะเข้าใจ

 

ย้อนวัยไปดูของเล่นโบราณในยุค 90s ในสมัยที่ยังไม่มีโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตให้เด็กๆ ได้ใช้กันอย่างแพร่หลายเหมือนปัจจุบันนี้ เด็กๆ ในยุคนั้นจะใช้เวลาส่วนใหญ่วิ่งเล่นอยู่นอกบ้านกับเพื่อนๆ หรือไม่ก็เล่นของเล่นกระจุ๊กกระจิ๊กที่หาซื้อได้ตามร้านขายของชำทั่วไป บางชิ้นอาจจะไม่ใช่ของที่มีราคาแพง แต่ก็ทำให้เด็กๆ ในยุคนั้นสนุกสนานกันเป็นอย่างมาก ซึ่งวันนี้เราจะพาไปดูของเล่นในยุค 90s ของเด็กๆ วันนั้นว่าเขาเล่นอะไรกันบ้าง พร้อมชี้เป้าให้ตามไปช้อปกันได้ ไปดูกันซิว่ามีชิ้นไหนบ้างที่คุณเคยเล่น
 
 
แบบออริจินอลจะต้องแบบเป็นกระดาษเท่านั้น นั่งล้อมวงกับเพื่อนๆ เล่นกันได้ครั้งละ 2-3 คน โดยวิธีเล่นคือให้เดินตามช่องที่เราทอยลูกเต๋าได้ แผนที่บันไดงูจะมีตัวเลข 1-100 หากตกช่องที่มีบันไดก็ให้ขึ้นไปสุดบันได หากตกช่องที่มีงูจะต้องตกลงมาที่หางงู ใครเข้าเส้นชัยได้ก่อนก็ชนะ 
ราคา 10 บาท หาซื้อได้ที่ Shopee 
 
 
 
เครื่องเล่นเกมสีขาวสลับสีแดงในตำนานที่เด็กๆ เกือบทุกบ้านต้องมี ซึ่งต้องเล่นคู่กับตลับเกมที่มีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ อาทิ Mario, Contra, Pacman, Duck Hunt , Balloon Fighter
ราคา 559 บาท หาซื้อได้ที่ Shopee
 
 
สัตว์เลี้ยงดิจิตอล หรือเพื่อนคู่ใจของเด็กๆ ยุคนั้นไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็ต้องพกพาไปด้วยตลอด โดยความสนุกอยู่ที่การเลี้ยงเจ้าทามาก็อตจิซึ่งจำลองเหมือนกับการเลี้ยงสัตว์ตัวเป็นๆ ต้องคอยให้อาหาร อาบน้ำ เข้ามาเล่นเพื่อไม่ให้เจ้าสัตว์เลี้ยงเหงา ซึ่งหากถ้าไม่เข้ามาดูแลหรือทิ้งไว้นานๆ เจ้าทามาก็อตจิก็จะตายและต้องรอให้ฟักไข่ใหม่ หรือต้องเริ่มต้นเลี้ยงใหม่นั้นเอง
ราคา 27 บาท หาซื้อได้ที่ Shopee
 
 
เกมจำลองการซื้อบ้านซื้อเมืองสุดฮิต สามารถเล่นได้หลายคน โดยวิธีการเล่นคือ ทอยลูกเต๋าแล้วเดินตามตัวเลข หากตกไปอยู่ที่เลขไหนและมีเงินสามารถซื้อได้ก็ซื้อเก็บไว้เป็นทรัพย์สินของเราได้ และหากเพื่อนๆ เดินมาตกเลขที่เราซื้อไว้ก็ต้องจ่ายค่าเสียหาให้กับเรา บางทีถึงกับต้องล้มละลายเลยทีเดียว
ราคา 49 บาท หาซื้อได้ที่ Shopee
 
 
เชื่อว่าเด็กผู้หญิงในยุคนั้นไม่มีใครไม่เคยเล่นตุ๊กตากระดาษ ตุ๊กตาหน้าตาน่ารักตาแป๊วๆ มีทั้งผู้ชาย ผู้หญิง ลักษณะเป็นกระดาษขายเป็นแผง ให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลินไปกับการแต่งตัวตุ๊กตาในชุดต่างๆ พร้อมกับจำลองสถานการณ์เป็นตัวละครต่างๆ สนทนากับเพื่อนๆ ได้ตามจินตนาการ
ราคา 180 บาท หาซื้อได้ที่ Shopee
 
 
ลูกโป่งวิทยาศาสตร์ที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยเป่า อีกหนึ่งของเล่นสุดฮิตในยุคนั้น ลักษณะจะเป็นเจลใสๆ เหนียวๆ ขายมาพร้อมกับหลอดเล็กๆ สำหรับให้เด็กๆ ไว้เป่า แต่บางทีมันก็ไม่ได้เป่าง่ายอย่างที่คิด มีรอยรั่วให้ต้องอุดอยู่เสมอๆ แต่ปัจจุบันมีคำเตีอนว่าเป็นสินค้าอันตรายต่อสุขภาพ หากเด็กๆ จะเล่นก็ต้องใช้ความระมัดระวังด้วยนะคะ 
ราคา 15 บาท หาซื้อได้ที่ Shopee
 
 
อีกหนึ่งการละเล่นที่ฝึกกล้ามเนื้อมือได้เป็นอย่างดีคือ การเล่นดีดลูกแก้ว โดยกติกาคือ เราจะต้องใช้มือดีดลูกแก้วของเรา เพื่อให้ไปโดนลูกแก้วของเพื่อนให้ได้ หากลูกแก้วใครถูกเพื่อนดีดโดนถือว่าแพ้ และต้องเสียลูกแก้วนั้นให้เพื่อนไป โดยหากลูกแก้วเพื่อนอยู่ไกลเราสามารถยิงเข้าหลุมก่อนได้ เมื่อเรายิงเข้าหลุมไปแล้ว เราจะมีสิทธ์ได้ยิงลูกแก้วอีกครั้ง ขอบอกว่าสำหรับเซียนดีดลูกแก้วบ้างคนสามารถสะสมลูกแก้วจากเกมนี้ได้เป็นโหลๆ เลยทีเดียว
ราคา 39 บาท หาซื้อได้ที่ Shopee
 
 
การละเล่นพื้นบ้านที่ประยุกต์จากหินมาเป็นโซ่พลาสติกสีสวยสดใส ปกติจะใช้ผู้เล่น 2-4 คน โดยการนำโซ่มารอยต่อกันให้เป็นลักษณะกลมๆ จำนวน 5 ก้อน สำหรับใครจะได้เล่นก่อนก็ขึ้นอยู่กับการ "ขึ้นร้าน" หรือการหงายมือโยนโซ่ขึ้น จากนั้นคว่ำมือหากใครเหลือโซ่บนหลังมือเยอะที่สุดคนนั้นจะได้เล่นก่อน โดยวิธีการเล่นจะเล่นทอด "หมาก" หรือทอด "โซ่" ให้อยู่ห่างกัน โยนโซ่ขึ้น 1 เม็ด และเก็บหมากที่พื้นทีละเม็ด หากมือไปโดนโซ่อันอื่นที่อยู่ใกล้กันถือว่าแพ้
ราคา 120 บาท หาซื้อได้ที่ Shopee
 
 
รถแข่งประกอบที่ต้องมาประกอบเอง แล้วจะมีมอเตอร์มาให้ ใครอยากได้ความแรงเพิ่มขึ้นก็สามารถไปซื้อมอเตอร์มาเปลี่ยนเพื่อเพิ่มความแรงได้ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ ที่ออกมาเอาใจสายชอบแต่งรถอีกมากมาย หลังจากประกอบเสร็จแล้วก็นำรถไปแข่งกับเพื่อนในรางแข่ง
ราคา 450 บาท หาซื้อได้ที่ Shopee
 
 
เกมกดสุดฮิตในยุค 90 ตัวเครื่องลัษณะแบนยาวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นเกมเรียงบล็อกที่จะหล่นลงมาจากด้านบน ผู้เล่นจะต้องหมุนขยับบล็อคซ้าย ขวา และนำบล็อกมาจัดเรียงต่อกันให้เป็นแนวเส้นตรงโดยไม่มีช่องว่าง เพื่อทำลายแถบบล็อคนั้น หากไม่สามารถทำลายบล็อคได้ แล้วแนวเส้นเตอร์ติสสูงไปจนถึงชั้นบนสนุดจะถือว่าแพ้
ราคา 44 บาท หาซื้อได้ที่ Shopee
แท็กที่เกี่ยวข้อง ของเล่นยุค 90 ของเล่นโบราณ
Condo Guru
เขียนโดย ดวงพร คล้ายมี Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)