x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวม "เครื่องกรองน้ำ" แบบต่อหัวก๊อก ติดตั้งง่าย ประหยัดพื้นที่ สำหรับชาวคอนโด

icon 30 ก.ค. 64 icon 110,977
รวม "เครื่องกรองน้ำ" แบบต่อหัวก๊อก ติดตั้งง่าย ประหยัดพื้นที่ สำหรับชาวคอนโด

สำหรับชาวคอนโด พื้นที่ใช้สอยสำหรับอยู่อาศัยก็จะค่อนข้างมีจำกัดมากกว่าคนที่อยู่ บ้าน หรือ ทาวน์โฮม ยิ่งถ้าเป็นห้องแบบ Studio หรือ 1 ห้องนอน ขนาดไม่เกิน 35 ตร.ม. จะหยิบจับอะไรมาใช้ในห้องก็ต้องมองหาของที่ชิ้นไม่ใหญ่เกินไป วันนี้เราจะมาพูดถึง "เครื่องกรองน้ำ" ถึงแม้จะไม่ได้ชิ้นใหญ่ขนาดจะเกะกะห้อง หรือทำให้ห้องแคบลง แต่เครื่องกรองน้ำก็มีนวัตกรรมที่หลากหลาย มีตั้งแต่เครื่องใหญ่ คุณภาพแบบจัดเต็ม ราคาหลักหมื่น มาจนถึงเครื่องแบบธรรมดาราคาหลักร้อยก็มีเช่นกัน แต่ที่เราจะมาเอาฝากกันนั้นเป็น "เครื่องกรองน้ำขนาดเล็ก" แบบต่อกับหัวก๊อก ที่สามารถติดตั้งได้เอง ไม่ต้องเรียกช่าง แถมยังประหยัดพื้นที่ เหมาะกับชาวคอนโดแบบสุดๆ มาฝากกันค่ะ

เครื่องกรองน้ำแบบติดหัวก๊อกคืออะไร ?

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเครื่องกรองน้ำแบบติดหัวก๊อกกันก่อนค่ะ ซึ่งมีหลักการทำงาน และวิธีการใช้งานที่แตกต่างจากเครื่องกรองน้ำขนาดใหญ่ หรือระบบกรองน้ำแบบ RO (Reverse Osmosis) ที่ใช้ตามร้านค้า โรงเรียน หรือในบางบ้าน หรือที่เราเห็นตามตู้กดน้ำหยอดเหรียญ แต่ถ้าเป็นเครื่องกรองน้ำแบบติดหัวก๊อก หรือเครื่องกรองน้ำทั่วไปในบ้าน จะใช้ระบบ Ultrafiltration (UF) นั่นเองค่ะ

การทำงานของเครื่องกรองน้ำด้วยระบบ Ultrafiltration (UF)
ระบบการกรองน้ำแบบ Ultrafiltration คือการกรองแบบมีฟิลเตอร์หลายขั้นตอน แต่ละขั้นตอนมีหน้าที่กรองของเสียต่างๆ เช่น กรองฝุ่น กำจัดคลอรีนตกค้าง กรองพิษต่างๆ สิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก เช่น แบคทีเรีย สนิม ซิสต์ และเชื้อโรคต่างๆที่มากับน้ำ ซึ่งเป็นหลักการทำงานที่เหมือนกับระบบ RO ทุกอย่าง ต่างกันเพียงแค่ไส้กรอง ระบบ UF จะใช้ไส้กรองแบบ Ultrafiltration Membrane สามารกรองได้ที่ความละเอียดที่ 0.01 - 0.1 ไมครอน ซึ่งถ้าเป็น RO จะใช้ไส้กรอง Reverse Osmosis ที่มีความละเอียด 0.0001 ไมครอน

ความแตกต่างของ RO และ UF

RO UF
ความละเอียดการกรอง 0.0001 ไมครอน 0.01 ไมครอน
การติดตั้ง ค่อนข้างยุ่งยาก อาจต้องเรียกช่าง ติดตั้งเองได้
ใช้ไฟฟ้า ใช้ ไม่ใช้
ระบบน้ำทิ้ง ใช้ ไม่ใช้
อายุงานไส้กรอง  ประมาณ 1 ปี ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำของแต่ละยี่ห้อ
ประมาณ 900 - 1000 ลิตร
ชนิดน้ำกรองที่เหมาะสม น้ำบาดาล, น้ำคลอง, น้ำประปา น้ำประปา
ราคา หลายพันไปจนถึงหลักหมื่น หลักร้อย ไปจนถึงหลักพัน

เครื่องกรองน้ำแบบติดหัวก๊อกใช้งานยังไง ?
เครื่องกรองน้ำแบบติดหัวก๊อกสามารถติดตั้งได้เอง โดยไม่ต้องเรียกช่าง และไม่ใช้ไฟฟ้า เป็นการต่อเจ้าเครื่องกรองน้ำหมุนๆ เข้ากับหัวก๊อกน้ำได้ทันที โดยจะมีสวิตช์แบ่งช่องสำหรับน้ำประปา และน้ำกรองได้ สามารถใช้สลับกันได้ ระยะเวลาการทำงานของไส้กรองจะอยู่ที่ประมาณ 900 - 1000 ลิตร บางยี่ห้อมีแจ้งบอกตัวเลขปริมาณน้ำกรองที่ใช้งานไปแล้วว่าใช้ไปกี่ลิตรแล้ว และมีระบบแจ้งเตือนว่าไส้กรองกำลังจะหมดอายุให้รีบเปลี่ยนอีกด้วย

รวม x เครื่องก๊อกน้ำ แบบต่อหัวก๊อก ที่น่าสนใจ

1. MITSUBISHI CLEANSUI รุ่น CSP901 ราคา 3,199 บาท
เครื่องกรองน้ำติดหัวก๊อก ผลิตจากพลาสติก ABS มีระบบการกรอง ประสิทธิภาพแบบ SUPER HIGH GRADE(13+2) สามารถกรองสารแขวนลอย เชื้อโรคต่าง ๆ ได้ละเอียดมากถึง 15 ชนิด สามารถกรองน้ำได้ 900 ลิตร มีหน้าจอบอกปริมาณน้ำที่ใช้ โดยเริ่มจาก 900 และลดลงไปจนถึง 0 เพื่อเตือนให้เปลี่ยนไส้กรอง


2. เครื่องกรองน้ำแบบติดหัวก๊อก Philips รุ่น AWP3703 สีขาว ราคา 1,999 บาท
เครื่องกรองน้ำ สำหรับกรองน้ำเพื่อการดื่มบริโภค และใช้งานน้ำสะอาดทั่วไป แผ่นกรอง X-Guard Ultra ช่วยลดคลอรีน ไมโครพลาสติก และอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานได้ 2 โหมด โดยน้ำที่กรองสำหรับดื่มหรือปรุงอาหาร และน้ำที่ไม่ได้กรองสำหรับการล้างจาน และใช้งานทั่วไป กรองน้ำได้ 1,000 ลิตร มีอัตราการไหล 1.6 ลิตร/นาที มีตัวแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนแผ่นกรอง สะดวกต่อการใช้งาน


3. MIDEA เครื่องกรองน้ำ (สีขาว) รุ่น MC122-2 ราคา 1,990 บาท
เครื่องกรองน้ำแบบติดหัวก๊อก รุ่น MC122-2 สีขาว ดีไซน์สวยทันสมัย ติดตั้งง่าย สะดวก ปลอดภัย เหมาะสำหรับกรองน้ำปะปาในครัวเรือน มาพร้อมชุดกรอง CARBON FIBER FILTER ช่วยกำจัดสิ่งสกปรก สารเคมี กลิ่นที่เจือปนอยู่ในน้ำปะปา รวมถึงสามารถกำจัดคลอรีนได้ถึง 96%


4. AJ WP-002 เครื่องกรองน้ำ ก๊อกน้ำ สีขาว ราคา 399 บาท
กรองอนุภาคขนาดใหญ่ของตะกอน สนิม คลอโรฟอร์ม คาร์บอนเตตระคลอไรด์ และสิ่งสกปรกอื่นๆ ในน้ำ เพื่อให้ได้มาตรฐานน้ำดื่ม สามารถกรองน้ำได้ถึง 900 ลิตรต่อไส้กรองหนึ่งอัน ไส้กรองสามารถเปลี่ยนได้ ง่ายต่อการเปลี่ยน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


5. TORAY เครื่องกรองน้ำแบบติดหัวก๊อก รุ่น SX705V-EG ราคา 2,790 บาท
ระบบการกรอง:3 ขั้นตอน ( UF MEMBRANE,ACTIVATED CARBON,LEAD ION EXCHANGE) กรองน้ำดื่มได้ 600ลิตร



จริงอยู่ว่า "เครื่องกรองน้ำ" ไม่ใช่อุปกรณ์ที่ต้องมีอยู่ทุกบ้าน หรือจำเป็นต้องซื้อเป็นอันดับแรกๆ ยิ่งถ้าอยู่คอนโดก็ยิ่งมีความจำเป็นน้อยลง เพราะเราสามารถหาซื้อน้ำได้จากร้านค้าทั่วไปอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่รู้สึกว่าการหาซื้อน้ำมาติดไว้ที่ห้องเป็นเรื่องลำบาก เพราะต้องคอยไปซื้อน้ำบ่อยๆ ยิ่งอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แบบนี้ การออกไปข้างนอกบ่อยๆ ก็ดูจะเสี่ยงอีกด้วย หรือไม่ก็ต้องไปกดจากตู้กดน้ำดื่มที่ไม่มั่นใจว่าสะอาดแค่ไหน และถึงแม้ทางการประปาจะบอกว่าน้ำประปาสามารถใช้ดื่มกินได้ แต่ระหว่างทางลำเลียงน้ำผ่านท่อมาจนถึงห้องเรานั้น ก็ไม่มั่นใจอีกอยู่ดี เพราะฉะนั้น เครื่องกรองน้ำ ก็เป็นอีกตัวเลือกที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกของทุกคนได้เป็นอย่างดีในยุคนี้เลยทีเดียวค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก puramun | safetydrink | 
แท็กที่เกี่ยวข้อง แต่งคอนโด ของใช้ในบ้าน
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)