x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"ครัวคอนโด" ก็ทำอาหารระดับเชฟได้แบบเต็ม 10 ไม่หัก!

icon 4 เม.ย. 67 icon 28,096
"ครัวคอนโด" ก็ทำอาหารระดับเชฟได้แบบเต็ม 10 ไม่หัก!
 
สวัสดีค่ะทุกคน :) วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์กับ Tiktoker สายอาหารชื่อดัง เชื่อว่าใครที่เล่นก็คงเคยเห็นคลิปทำอาหารของผู้ชายคนหนึ่งทำอาหารพร้อมรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ มีสำเนียงท้องถิ่นหวานๆ บวกกับท่าทางการทำอาหารที่คล่องแคล่ว ผลงานที่ออกมาก็น่าอร่อยไปทุกเมนู ทำให้คนที่เห็นคลิปตอนกลางคืนต้องลุกไปเปิดตู้เย็น หาอะไรทานกันเลยทีเดียว ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้จึงทำให้ "คุณอิน ณรงค์ฤทธิ์" มีผู้ติดตามใน Tiktok มากถึง 407,300 คน และมีคนกดถูกใจให้มากกว่า 4 ล้านครั้งเลยล่ะค่ะ
คุณอินเรียนจบปริญญาตรีด้านการทำอาหารมา และปัจจุบันได้มีอาชีพเป็น "เชฟชุมชน" ลงพื้นที่สัมผัสกับชุมชน ทำอาหารจากวัตถุดิบพื้นบ้าน และยกระดับอาหารท้องถิ่นให้หน้าตาดี มีระดับ ใครจะรู้ว่าสถานที่ที่คุณอินได้ฝึกฝนและลองทำอาหารเมนูใหม่ๆ ในทุกๆ วันนี้จะเป็น "ครัวคอนโด" พื้นที่ไม่กี่ตารางเมตรเท่านั้น แต่รังสรรค์เมนูได้หลายหลายไม่แพ้ครัวใหญ่ๆ เลยค่ะ เห็นเบื้องหน้ามาหลายคลิปแล้ว วันนี้เรามาบุกเบื้องหลังครัวที่คอนโดของคุณอินกัน!

1. จุดเริ่มต้นของการทำอาหาร?

"อินเริ่มต้นทำอาหารตั้งแต่จำความได้ครับ ทำตั้งแต่อยู่บ้านที่ระนอง พอย้ายมาเรียนกรุงเทพ ก็มาเรียนทำอาหาร อยู่ 4 ปี ที่มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ระหว่างที่เรียนก็ทำอาหารตลอด ส่วนใหญ่จะทำในหอพัก เป็นครัวเล็กๆครับ"

2. ครัวที่ใช้ทุกวันนี้คือครัวคอนโด

"ใช่ครับ ปัจจุบันคลิปที่อินถ่ายลงติ๊กตอกจะเป็นที่ครัวคอนโด โดยคอนโดที่อินอยู่ตอนนี้เป็นแบบ 2 ห้องนอนครับ เป็นครัวเปิดไม่ได้กั้นห้องครัวแยกสัดส่วนชัดเจน ทำให้มีพื้นที่ครัวค่อนข้างกว้าง"

3. ครัวแบบเปิดมีปัญหาเรื่องแมลงบ้างมั้ย?

"ปัญหาที่เจอตอนนี้ก็มีแมลงสาบตัวเล็กๆบ้าง เป็นเรื่องธรรมดาของการทำอาหารที่จะมีพวกนี้มา วิธีป้องกันคือก็รักษาความสะอาดเต็มที่แล้วก็มีฉีดยาป้องกันเอาครับ"

4. ความแตกต่างของครัวใหญ่ๆ กับครัวที่คอนโด?

"คงเป็นเรื่องเตาครับ ด้วยความที่ครัวคอนโดเค้าห้ามใช้แก๊ส อรรถรสในการทำของคนครัวอย่างผมก็หายไปเยอะครับ จริงๆ ชอบเตาจีนกับเตาถ่านมากกว่า เพราะบางครั้งเราต้องการกลิ่น หรือการเพิ่มมิติของอาหารจากการทำอาหารด้วยเตาถ่านหรือเตาจีน แต่ก็เข้าใจครับปรับรูปแบบการทำอาหารให้เข้ากับครัวเอา และตอนนี้ก็มีแพลนปรับเตาไฟฟ้าที่ใช้อยู่ครับ และเพิ่มเตาอบด้วย เพราะที่คอนโดยังไม่มีเตาอบ พอจะทำขนมบางตัวก็เลยค่อนข้างจำกัดในการเลือกใช้อุปกรณ์ครับ"

5. เห็นมีคลิปปลูกผักที่ระเบียงด้วย?

"ใช่แล้วครับ ช่วง 3-4 เดือนก่อนก็ปลูกเล่นๆ เพราะผักบางอย่างค่อนข้างหายากในบางซูเปอร์มาร์เก็ต เลยลองปลูกเอง ตอนนี้ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เพราะลงที่ปลูกผักเต็มพื้นที่ตรงระเบียง น้องๆ ก็ดูแลไม่ยากนะครับ แต่ต้องเอาใจใส่ บางที่มีเพลี้ยแป้งเข้ามาเล่นงาน เราก็ต้องค่อยหาวิธีแก้ สนุกดีครับ พอเราปลูกผัก หรือสมุนไพรที่ใช้ใรการทำอาหารกินเอง ทุกครั้งที่เอามาเป็นวัตถุดิบในการทำอาหาร ก็จะยิ่งรู้สึกมีความสุขมากกว่าการทำอาหารในแบบเดิมอีกครับ"

6. ตั้งแต่ทำครัวนี้มาชอบเมนูไหนของตัวเองที่สุด?

"จริงๆ ชอบทุกเมนูนะครับ แต่ด้วยความที่เตาน้อยและไม่มีเตาอบ อาจจะช้ากว่าทำอาหารที่บ้าน เพราะเราจะต้องมีการดัดแปลง เพื่อให้อาหารออกมาเหมือนกับตอนที่เรามีอุปกรณ์ครัวครบที่สุดครับ แต่ถ้าให้เลือกจริงๆ เมนูที่ชอบที่สุดส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกอาหารใต้ เพราะทำแล้วจะคิดถึงบ้าน"

7. คุณอินเคยเป็น 1 ในผู้สมัคร Masterchef ด้วย มีแฟนคลับอยากให้กลับไปแข่ง?

"มาสเตอร์เชฟก็ยังไม่รู้ครับว่าอินยังสามารถลงแข่งได้มั้ย แต่ถ้ามีโอกาสได้กลับมาแข่งขันรายการอาหารอีกก็คงลงครับ ไปหาอะไรสนุกๆ ทำ เผื่อมีแฟนคลับอยากดูด้วยครับผม"
ใครที่อยากดูคลิปทำอาหารของคุณอินสามารถเข้าไปดูได้ที่ Tiktok : ins_kamlangin และ IG ได้ที่ ins_cf หรืออยากอุดหนุนเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ "อกไก่ปั่น" เหมาะกับผู้ที่ลดน้ำหนัก คุมอาหาร หรืออยากดูและสุขภาพ สามารถซื้อได้ที่ร้านใบเมี่ยงทั้ง 23 สาขาหรือสั่งออนไลน์ https://www.baimianghealthyshop.com/th ได้เลยค่ะ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง krungsri credit card แต่งห้องครัวคอนโด บัตรเครดิต กรุงศรี แพลทินัม โปรโมชั่นบัตรเครดิต กรุงศรี ดอลฟิน วอลเล็ท ครัวคอนโด ทำอาหาร ทำอาหารที่คอนโด
Condo Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)