x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ข้อควรรู้ ตำแหน่งห้องคอนโดที่ไม่ควรเลือกซื้อหากไม่อยากมีปัญหากวนใจ!!

icon 13 ก.ค. 64 icon 2,838
ข้อควรรู้ ตำแหน่งห้องคอนโดที่ไม่ควรเลือกซื้อหากไม่อยากมีปัญหากวนใจ!!

ข้อควรรู้ ตำแหน่งห้องคอนโดที่ไม่ควรเลือกซื้อหากไม่อยากมีปัญหากวนใจ!!

สำหรับคนที่กำลังวางแผนจะซื้อคอนโดสักห้องมักจะมีหนึ่งคำถามยอดฮิตโดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งซื้อคอนโดเป็นครั้งแรกว่า "เลือกตำแหน่งคอนโดห้องไหนดี และตำแหน่งไหนที่ควรหลีกเลี่ยง ใกล้ตรงนั้นดีไหม ใกล้ตรงนี้จะเป็นอะไรไหม" โดยวันนี้เรานำตัวอย่างตำแหน่งห้องที่ควรหลีกเลี่ยงมาให้ชมกันว่ามีอะไรบ้างเพื่อความสบายใจในการตัดสินใจ

เป็นทิศที่ได้รับแดดช่วงบ่ายแบบเต็มๆ ทำให้ห้องเกิดการสะสมความร้อน และจะคายความร้อนออกในตอนกลางคืน ส่งผลให้ตลอดช่วงบ่ายต่อเนื่องไปจนถึงตอนกลางคื่น ห้องจะค่อนข้างร้อนกว่าห้องทิศอื่น จึงเป็นห้องที่ไม่ค่อยได้รับความนิยม นอกเสียจากว่าคุณจะเป็นคนที่ทำงานตอนกลางคืน หรือชอบนอนตื่นสายๆ แบบที่ไม่ต้องการให้แสงแดดมารบกวนในตอนเช้า


ถึงดาดฟ้าจะมีฉนวนกันความร้อน แต่ก็ไม่สามารถกันได้ทั้งหมด ยังไงความร้อนจากแสงแดดที่ชั้นดาดฟ้าก็ยังผ่านเพดานทะลุมาถึงห้องได้อยู่ดี ควรเลือกห้องที่ขยับลงมาหนึ่งชั้นจะดีกว่า เพราะยังคงได้วิวมุมสูง แต่ไม่ต้องทนรับความร้อนจากชั้นดาดฟ้า 


จะได้ยินเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อมรอบๆ โครงการ ชุมชนและเพื่อนบ้านบริเวณรอบๆ ยิ่งหากเป็นโครงการ Low-rise ยิ่งไม่ควรอยู่ชั้น 1 หรือห้องที่ปะทะกับถนน ไม่ว่าจะถนนใหญ่หรือถนนในซอยก็ตาม เพราะนอกจากเสียงของชุมชนข้างๆ แล้วยังจะได้ยินเสียงรถยนต์ เสียงรถมอเตอร์ไซค์รบกวนอีกด้วย


คือห้องที่เปิดประตูออกไปแล้วเห็นโถงทางเดินตรงมาที่ห้อง ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นตำแหน่งที่ไม่ดี และมีความเชื่อว่าไม่ควรอยู่อาศัย อยู่แล้วอาจจะสูญเสียโชคลาภ สุขภาพไม่ดี เจ็บป่วยง่าย เพราะเป็นทางที่สิ่งชั่วร้ายจะพุ่งเข้ามาภายในในห้องได้ ดังนั้นใครที่อยู่ห้องตำแหน่งนี้จึงมักแก้เคล็ดด้วยการติดกระจกยันต์แปดทิศเพื่อช่วยสะท้อนสิ่งที่ไม่ดี หรือพลังงานที่ไม่ดีออกไปไม่ให้เข้ามาที่ห้อง

ห้องมุมนี้ข้อดีคือได้วิวที่สวยงาม แต่ก็ต้องแลกมากับเสียงรบกวนจากลูกบ้านที่มาใช้บริการ รวมไปถึงเด็กๆ เวลาที่มาเล่นน้ำมักจะส่งเสียงดัง ใครที่ชอบความเงียบสงบและเป็นส่วนตัวอาจจะไม่เหมาะกับห้องตำแหน่งนี้


หมายถึงห้องที่ผนังห้องติดกับผนังของลิฟต์ เพราะอาจจะได้ยินเสียงการทำงานของลิฟต์ที่ขึ้น-ลงตลอดทั้งวัน ยิ่งเวลากลางคืนที่เงียบๆ ยิ่งทำให้ได้ยินเสียงชัดมากขึ้น ไหนจะเสียงคนเดิน เสียงคุยกันระหว่างที่มายืนรอใช้บริการลิฟต์อีก การพักผ่อนคงไม่ดีแน่หากต้องได้ยินเสียงเหล่านี้ตลอดเวลาที่พักอาศัยอยู่ในห้อง


หากไม่อยากได้กลิ่นไม่พึงประสงค์เป็นของแถมในการซื้อคอนโด ควรหลีกเลี่ยงห้องที่อยู่ติดกับห้องทิ้งขยะ เพราะนอกจากกลิ่นแล้วยังอาจมีเสียงเปิด-ปิด ประตูคอยกวนใจ และไม่แน่ว่าอาจจะมีมด หนู หรือแมลงสาบ ตามมาแอบพักอาศัยเป็นเพื่อนร่วมห้องด้วยก็ได้


หลายคนโดยเฉพาะคนไทยมีความเชื่อเรื่องโชคลาง และเชื่อว่าเลข 13 เป็นเลขที่ไม่ดีนัก ถึงแม้จะเปลี่ยนเป็นเลข 12A ก็ตาม แต่ความจริงแล้วก็คือชั้น 13 อยู่ดี ดังนั้นยิ่งหากใครคิดจะปล่อยเช่าด้วยแล้วแนะนำว่าหลีกเลี่ยงห้องในชั้น 12A จะดีกว่า

ห้องที่อยู่ตำแหน่งเหล่านี้บางห้องจะมีราคาที่ถูกกว่าห้องอื่น แต่หากทางโครงการมีการบริหารจัดการและการดูแลที่ดี บางที่ก็อาจจะกลายห้องคุณภาพดีราคาถูกก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมสำหรับอยู่อาศัยเองนั้นห้องที่ดีที่สุดก็คงเป็นห้องที่ตอบโจทย์และเข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเจ้าของมากที่สุด แต่หากวางแผนว่าจะซื้อไว้ลงทุน ขายต่อ หรือปล่อยเช่าในอนาต แนะนำให้เลือกซื้อห้องตำแหน่งที่คนส่วนใหญ่ชอบจะดีกว่า น่าจะเพิ่มโอกาสในการขายได้มากกว่า
แท็กที่เกี่ยวข้อง ตำแหน่งห้องคอนโด การเลือกตำแหน่งห้องคอนโด
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)