x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

อยู่คอนโด Work From Home ยังไงให้สบายเหมือนอยู่ออฟฟิศ ?

icon 1 ต.ค. 64 icon 8,093
อยู่คอนโด Work From Home ยังไงให้สบายเหมือนอยู่ออฟฟิศ ?
ในช่วงเวลาแบบนี้ หลายๆ คนก็ยังคง Work From Home กันอยู่ ซึ่งสำหรับชาวคอนโดแล้ว ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากอยู่เหมือนกันสำหรับการจะจัดหามุมนั่งทำงานได้อย่างลงตัว วันนี้เราจึงได้ไปสัมภาษณ์ผู้ที่อาศัยอยู่คอนโด อย่าง "คุณแบงค์" โปรแกรมเมอร์ที่ชื่นชอบการสะสมโมเดล ฟิกเกอร์ มาช่วยแชร์ประสบการณ์การ Work From Home ในคอนโด ว่ามีการจัดการยังไงให้นั่งทำงานในคอนโดได้สบายๆ และมีแรงบันดาลใจเหมือนกับนั่งทำงานอยู่ออฟฟิศเลยทีเดียว
1. ห้องคอนโดที่อยู่เป็นห้องขนาดเท่าไหร่ แล้วอยู่กันกี่คน ?
"ห้องขนาด 55 ตรม. อยู่ 2 คน อาจจะปัญหาเรื่องเวลานอนบ้าง เพราะแฟนเป็นพยาบาลลงเวรมาตอนเช้า ก็จะนอน เราเองก็ตื่นเช้าเพื่อมาทำงานในอีกห้องนึ่ง ซึ่งก็อาจจะมีเสียงรบกวนแฟนบ้างเวลาเขานอนกลางวันเพื่อไปขึ้นเวรเวลากลางคืน"
2. มุมที่ใช้ Work From Home อยู่ตรงไหนของห้อง
"เป็นห้องทำงานแยกออกจากห้องนั่งเล่น 1 ห้อง เพราะเป็นคนชอบโมเดล งานปั้น เลยเอาห้องนี้ไว้ทำงานและเก็บสะสมโมเดลที่เราชื่นชอบ"
3. เทคนิคในการจัดวางมุมทำงาน ที่ทำให้ได้แรงบันดาลใจในการทำงานเหมือนอยู่ออฟฟิศ
"ผมชอบทำงานห้องนี้มากเพราะมันเต็มไปด้วยโมเดลที่เราชอบและสะสมมามากกว่า 6 ปี โมเดลบนโต๊ะก็ขยันเปลี่ยนไปเรื่อยตามความต้องการของเรา เบื่อตัวนี้ก็เอาตัวโน้นมาตั้งใหม่ จัดท่าทาง เปลี่ยนรูปแบบการตั้งโชว์ไปเรื่อย แฮปปี้มากกับการนั่งทำงานตรงนี้ เนื่องด้วยตำแหน่งหน้าที่ของเราซึ่งเป็นโปรแกรมเมอร์แทบจะไม่ได้ไปพบหรือพูดคุยกับใครเท่าไร รับงานมาก็นั่งทำงานอยู่แต่หน้าคอม พอทำงานเสร็จก็ส่งให้หัวหน้าหรือลูกค้าเลย ห้องทำงานห้องนี้จึงเป็นห้องทำงานที่ผมรักมากที่สุด แม้ว่าราคาโมเดลออกจะแพงไปหน่อยก็ตาม"
4. คิดว่าการ Work From Home ในคอนโด ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลงไหม ?
"คิดว่ามีประสิทธิภาพในการทำงานไม่ลดลงครับ อาจจะมากขึ้นด้วยซ้ำ เพราะมีเวลามากขึ้น จากการไม่เสียเวลาเดินทางไป-กลับ อย่างน้อยวันละ 2 ชั่งโมง และคอมพิวเตอร์ที่บ้านแรงกว่าคอมที่ทำงานแน่นอน"
5. สุดท้าย อยากให้ฝากเทคนิค หรือไอเดียการจัดวางมุม Work From Home ของชาวคอนโด
"สำหรับผม ผมว่าคอมพิวเตอร์ โต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน เป็นเหมือนเครื่องมือทำมากินไปแล้ว ผมจะซื้อแพงหน่อยคุณภาพดีไปเลย วิธีที่ดีที่สุด ให้คุณไปลองนั่งเก้าอี้ตัวที่ซื้อจริง ลองขยับ พิง เอน ดูว่า สบายไหม ชอบไหม แพงหน่อยก็ไม่เป็นไรเพราะเราต้องนั่งกับมันทั้งวัน อย่างน้อยก็ 6 - 10 ชั่วโมงต่อวันเลย โต๊ะเลือกที่ Match กับห้องก็ได้ หรือจะเอาให้เหมาะกับความสูงเก้าอี้ก็ได้ อันนี้แล้วแต่บุคคล ส่วนของผม ผมสั่งทำตามขนาดเก้าอี้ คือ สูงจากพื้น 80 ซม. และที่สำคัญต้องแข็งแรงหน่อยเพราะต้องวางโมเดลเบิ้ล ๆ น้ำหนัก 50 กิโลได้เลย เรื่องอากาศถ่ายเทอันนี้เหมือนตัดออกไปเลยเพราะสุดท้ายอากาศเมืองไทย ขอจบที่ห้องแอร์ครับ สบายกว่า ฮ่า ๆ"

คอนโดของคุณแบงค์เป็นคอนโด 2 ห้องนอน ที่แบ่งห้องหนึ่งมาทำเป็นห้องทำงาน หลักๆ แล้วการจัดวางห้องทำงานของคุณแบงค์จะเน้นความแข็งแรง ความทนทานของอุปกรณ์ต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ โต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน และชั้นวางของ ต้องเป็นของดีๆ อาจจะราคาสูงไปบ้าง แต่ก็จะคุ้มค่ากับราคา เพราะสิ่งของเหล่านี้คือเครื่องมือหากิน ไม่ว่าจะทำงานที่ออฟฟิศ หรือทำงานที่บ้าน ของเหล่านี้ล้วนสำคัญค่ะ ส่วนตัวคุณแบงค์เป็นคนที่ชื่นชอบการสะสมโมเดล ของเล่นเป็นชีวิตจิตใจ จึงนำมาจัดวางเพิ่มบรรยากาศให้กับห้องทำงานของตัวเอง เลยทำให้มีความสุขในการทำงานไปด้วยนั่นเองค่ะ สำหรับใครที่ต้อง Work From Home อยู่ตอนนี้ นอกจากต้องนั่งทำงานอย่างเดียวแล้ว อาจจะลองหาไอเดียใหม่ๆ สร้างบรรยากาศในมุมทำงานด้วยสิ่งของที่ตัวเองชื่นชอบ ก็อาจจะทำให้การทำงานที่บ้านนั้นสนุก และมีสีสันขึ้นมาบ้างก็ได้นะคะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง โควิด-19 work from home
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)