x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลูกบ้านขอพูดเอง...อยู่คอนโด LPN แล้วชีวิตดีขึ้นยังไง?

icon 23 ธ.ค. 64 icon 5,804
ลูกบ้านขอพูดเอง...อยู่คอนโด LPN แล้วชีวิตดีขึ้นยังไง?
คอนโดของบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วว่ามีราคาที่คุ้มค่า คุณภาพดี และโดดเด่นในเรื่องของการจัดการในโครงการ มีนิติบุคคลที่บริษัทจัดตั้งขึ้นมาเองเพื่อมาบริหาร และก็มีคำร่ำลือหนาหูว่านิติฯ ของบริษัทนี้ดี จะดีแค่ไหน หรือเป็นแค่ข่าวลือวันนี้เราจะได้รู้กันจากปากของลูกบ้านตัวจริงโครงการ LPN ค่ะ
1. ทำไมถึงเลือกอยู่คอนโดไม่ซื้อบ้าน?
 
คุณแก้มเป็นลูกบ้านที่นี่บอกกับเราว่าที่ซื้อคอนโดก็เพราะ "อยากได้ทำเลในเมือง หรือใกล้เมือง เพื่อการเดินทางไปทำงานที่สะดวก เนื่องจากไม่มีรถยนต์ส่วนตัว และโดยส่วนตัวก็อยู่หอพักใกล้เมืองมาตลอด ทำให้ชินกับพื้นที่เดิมด้วย" 
2. ทำไมถึงเลือกซื้อคอนโดของ LPN?
 
"ต้องบอกก่อนว่าตอนแรกไม่ได้เจาะจงหรือตั้งใจว่าว่าต้องเป็น LPN เท่านั้น แต่ช่วงที่กำลังเลือกและตัดสินใจซื้อ โครงการนี้มาเปิดที่ทำเลที่ต้องการพอดี ก็เลยลองเข้ามาเยี่ยมชมโครงการก็พบว่าก็มีปัจจัยความต้องการพื้นฐานตอบโจทย์พอดี ทั้งในเรื่องทำลที่ต้องการทำเลนี้อยู่แล้ว ขนาดห้องก็มีไซซ์ที่อยากได้ ส่วนกลางก็ครบ และราคาก็ไม่ได้สูงมาก จึงทำให้ตัดสินใจซื้อที่โครงการ ลุมพินี เพลส รัชดา-สาธุ"
3. ทำไมถึงเลือกทำเลย่านพระราม 3 - สาธุประดิษฐ์?
 
"เพราะสมัยที่อยู่หอพักก็อยู่แถวนี้อยู่แล้วค่ะ ทำให้ชินกับพื้นที่แถวนี้ ถึงแม้จะไม่ได้ใกล้รถไฟฟ้ามากแต่เราก็ใช้ชีวิตจนชินแล้ว ไปไหนมาไหนได้สะดวกด้วยรถสาธารณะ แต่ถ้ารถติดก็เลี่ยงดีกว่าเพราะถ้าเกิดรถติดก็จะนานเป็นชั่วโมงไปทำงานไม่ทันแน่นอน ไปต่อต่อรถไฟฟ้าจะเร็วกว่าค่ะ ถ้าถามว่าออกนอกเมืองสะดวกมั้ย ปกติก็จะใช้โดยสาร Grab ก็ไปได้หมดทุกที่ หรือถ้ารถติดก็ไปต่อรถไฟฟ้าเอา สรุปแล้วก็คืออยู่จนชินพื้นที่ไม่ได้สะดวกแบบว้าวมาก แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหากับชีวิตค่ะ"
4. ความปลอดภัยของโครงการเป็นยังไงบ้าง?
 
"ค่อนข้างมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยค่ะ เพราะมีระบบรักษาความปลอดภัยได้มาตรฐานทั้งที่กั้นทางเข้า-ออก ถ้าเป็นคนนอกก็จะมีการแลกบัตรและถามห้องก่อน ส่วนลูกบ้านก็สแกนบัตร มีกล้อง CCTV และก็มี รปภ. เดินตรวจตราไปมา ตลอดเวลา  ยังไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องโจรขโมยเลยค่ะ"
5. เคยเจอปัญหาอะไรในการอยู่อาศัยคอนโดบ้าง?
 
"ปัญหาคลาสสิกเลย ก็คือ "เรื่องเพื่อนบ้าน" นี่แหละ เราไม่สามารถเลือกเพื่อนบ้านได้จริงๆ เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะแก้ได้ก็ต้องคอยพึ่งพานิติฯ ซึ่งเคยได้ยินมาว่า นิติฯ ของ LPN เขาแข็งแกร่งมาก มาเจอกับตัวจึงได้รู้ว่า "จริง" เขาค่อนข้างเข้มงวด มีกฏระเบียบที่ครอบคลุม เพื่อไม่ให้ลูกบ้านสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น แต่ก็ไม่วายมีคนประเภทนั้นอยู่ดี ซึ่งเขาก็สามารถจัดการให้ได้"
6. นิติบุคคลมีบทบาทอะไรในโครงการบ้าง?
 
"คิดว่าน่าจะเป็นพื้นฐานโดยทั่วไปของนิติบุคคลแต่ละโครงการอยู่นะ ก็จะเป็นคนจัดการดูแลค่าใช้จ่ายงบประมาณส่วนกลาง ดูแลจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการ และคอยจัดการเรื่องภาพรวมของโครงการ และคนในโครงการให้อยู่ในกฏระเบียบ ที่มีส่วนร่วมกับนิติบ่อยๆ คือการไปรับพัสดุนี่แหละ บ่อยมาก 555 และช่วงที่มีการระบาดของ Covid-19 ก็มีการวัดอุณหภูมิทุกคนที่เข้ามาในโครงการ แจ้งให้ใส่ Mask ทุกคน ถ้าเป็นคนอื่นไม่ใส่ Mask ก็จะไม่ให้เข้าโครงการ มีจุดวางแอลกอฮอล์ มีการออกกฏเข้มงวดเรื่องการป้องกันตัวเองจาก covid-19 มีการปิดส่วนกลางบางจุด"
7. ส่วนกลางได้ใช้บ้างไหม?
 
"ก็ใช้งานตลอด ทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ และอื่นๆ เท่าที่โครงการจะมี ปกติคนไม่เยอะแต่ก็มีคนใช้งานตลอดเวลาเช่นกัน อาจจะด้วยเพราะจำกัดคนใช้งานในแต่ละรอบ ถ้าเป็นช่วงเวลาปกติ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ก็ใช้ได้คนละไม่เกิน 1-2 ชม. (ประมาณนี้) แต่ถ้าเป็นช่วงโควิดหนักๆ เช่นตอนนี้ เขาก็จะปิดไม่ให้ใช้เลย แต่ถ้าเป็นช่วงโควิดแบบเบาบาง ก็จะเปิดให้ใช้ครั้งละ 1-2 คน คนละ 1 ชั่วโมง เป็นต้น ซึ่งโครงการนี้สร้างเสร็จเข้าอยู่มาประมาณปีกว่าแล้ว ส่วนกลางยังสมบูรณ์อยู่นะ มีคนสวนคอยดูแล แม่บ้านคอยจัดการความสะอาดและดูแลให้ตลอดเวลา"
นี่ก็เป็นอีก 1 เสียงของลูกบ้านภายใต้การดูแลของนิติบุคคลอาคารชุดที่ว่ากันว่าบริหารจัดการได้อย่างมืออาชีพ ใครที่อยากอยู่ LPN บ้างคุณแก้มก็แนะนำนะคะ ถ้าใครมาถามก็บอกเสมอว่าที่นี่นี่แหละ ถูกใจที่สุด!
แท็กที่เกี่ยวข้อง คอนโดลุมพินี คอนโดแอลพีเอ็น คอนโดลุมพินี lpn ลุมพินีเพลส รัชดา-สาธุ
Condo Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)