x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

จัดบ้านรับทรัพย์..เงินไหลนองทองไหลมา อยู่แล้วมีแต่รวย!

icon 11 ต.ค. 66 icon 1,517
จัดบ้านรับทรัพย์..เงินไหลนองทองไหลมา อยู่แล้วมีแต่รวย!
ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ที่เงินทองหายากรายได้หดหายแบบนี้เราคงต้องหาตัวช่วยเสริมดวงการเงินกันหน่อย อะไรที่พอจะเรียกเงินเรียกทองเรียกทรัพย์ได้ชั่วโมงนี้ทำหมดจร้า เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะชวนเพื่อนๆ มาจัดบ้านเรียกทรัพย์กันค่ะ ให้อยู่แล้วรวยอยู่แล้วเฮง ทำง่ายๆ ได้เองที่บ้านปรับตรงนั้นนิดปรับตรงนี้หน่อยเผื่อจะช่วยให้การเงินจากที่เคยติดๆ ขัดๆ ไหลลื่นเข้ากระเป๋าสตางค์ได้คล่องปรื๊ดมากขึ้น

1. โละของเก่าเพิ่มพื้นที่เก็บโชค

การปล่อยให้บ้านรกรุงรังไม่ใช่เรื่องที่ดี นอกจากจะดูไม่สบายตาแล้วยังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค และเป็นการลดพลังชี่ (Chi) หรือพลังงานดีๆ ที่ก่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยอีกด้วย ส่งผลให้โชคลาภเงินทองไม่สามารถไหลเวียนเข้าสู่ภายในบ้านได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นควรหมั่นจัดบ้านให้สะอาดสะอ้านอยู่เสมอ ของเก่าอะไรที่ไม่ได้ใช้งานแล้วก็เก็บทิ้งหรือบริจาคไปบ้าง โดยเฉพาะทางเดินควรจะมีลักษณะโล่งกว้างไม่มีสิ่งกีดขวางสามารถเดินเข้า-ออกได้สะดวก เปรียบเหมือนเป็นการเคลียร์ทางสำหรับต้อนรับโชคลาภเงินทองให้ไหลเข้าบ้านได้อย่างสะดวกสบาย

2. ประตูเปิดรับโชค

ประตูบ้านก็เปรียบเหมือนประตูทางเข้าของโชคลาภเงินทอง หรือประตูเงินประตูทองนั้นเอง ประตูบ้านที่ดีควรมีขนาดใหญ่เปิดได้กว้าง เชื่อว่าประตูยิ่งกว้างเท่าไหร่โชคลาภยิ่งไหลเข้าบ้านได้เยอะขึ้นเท่านั้น ควรอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานไม่ชำรุดเสียหายและเปิดใช้งานเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เพราะประตูที่ไม่เปิดใช่งานเหมือนเป็นการปิดโชคปิดลาภไม่ให้ไหลเข้าบ้าน ควรหมั่นดูแลประตูให้สวยงามทาสีให้สดใสจะเป็นการช่วยกระตุ้นและเชิญชวนพลังงานดีๆ ให้ไหลเวียนเข้ามายังบ้าน ที่สำคัญไม่ควรสร้างให้ประตูหน้าบ้านกับประตูหลังบ้านตรงกัน เพราะเชื่อว่าจะทำให้บ้านหลังนั้นเก็บเงินทองโชคลาภไม่อยู่หามาได้เท่าไหร่ก็จะรั่วไหลออกไปหมด

3. จัดระเบียบห้องครัว

"ห้องครัว" ตามหลักฮวงจุ้ย หมายถึง "ขุมทรัพย์หรือความอุดมสมบูรณ์ของครอบครัว" ควรทำความสะอาดห้องครัวให้สะอาดอยู่เสมอโดยเฉพาะบริเวณเตาไฟ ควรจัดอุปกรณ์เครื่องมือและของใช้ภายในครัวให้เป็นระเบียบเรียบเรียบร้อยใช้งานได้สะดวก เพราะครัวที่สะอาดและเป็นระเบียบจะช่วยเรียกเงินเรียกทองเข้าบ้านได้ดี รวมไปถึง ตู้เย็น และตู้กับข้าว ก็ไม่ควรเก็บอาหารเก่าค้างคืนหรืออาหารหมดอายุไว้ในครัวเพราะจะเป็นการสะสมพลังงานด้านลบ นอกจากนี้พื้นของห้องครัวที่ดีควรอยู่ต่ำกว่าพื้นของตัวบ้านเพื่อให้พลังชี่หมุนเวียนอยู่ภายในห้องครัว สีของห้องครัวควรเป็นสีโทนอ่อน เช่น สีฟ้า สีขาว สีครีม และควรติดไฟให้สว่างไสวเพื่อเปิดรับพลังงานด้านบวกให้กับบ้าน

4. น้ำพุดูดทรัพย์

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าน้ำเป็นตัวแทนของความมั่งคั่งและเป็นสัญลักษณ์ของเงินทอง การแต่งบ้านด้วยน้ำพุเล็กหรือน้ำตกเล็กๆ จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนนิยมนำมาปรับดับตกแต่งบ้าน นอกจากจะทำให้รู้สึกสบายตาเย็นใจเวลาที่มองแล้วยังส่งเสริมโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง และช่วยเรียกทรัพย์ให้เข้ามาภายในบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยน้ำพุที่ดีควรมีการไหลเวียนและผุดขึ้นเหนือผิวน้ำอยู่ตลอดเวลาไม่ควรหยุดนิ่ง เพราะการหยุดนิ่งของน้ำพุก็หมายถึงการเงินโชคลาภที่หยุดนิ่งเช่นกัน

5. ตู้ปลาพารวย

กรณีที่ไม่สะดวกสร้างบ่อน้ำหรือน้ำพุแนะนำให้ใช้เป็นตู้ปลาแทนได้ โดยตู้ปลาที่ดีควรมีลักษณะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าและจัดวางไว้ทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้าน เชื่อว่าจะช่วยเสริมเรื่องความร่ำรวยและความอุดมสมบูรณ์ โดยปลาที่นิยมเลี้ยงคือ ปลาเงิน ปลาทอง และควรเลี้ยงเป็นจำนวนเลขคี่ เช่น 1, 3, 5, 7, 9, ถึงจะเป็นมงคล ควรดูแลให้น้ำในตู้ปลาสะอาดไม่ให้ขุ่นมัวและมีการไหลเวียนหรือมีการเคลื่อนไหวของน้ำยู่เสมอไม่ควรให้น้ำหยุดนิ่งเช่นเคย เชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภทางการเงินให้คนในครอบครัวไหลเวียนมีเงินทองใช้อยู่ตลอดเวลา
แท็กที่เกี่ยวข้อง ไอเดียแต่งห้อง ไอเดียแต่งบ้าน ของแต่งบ้าน 2021 ฮวงจุ้ยบ้าน ดวงการเงิน
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)