x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แต่งคอนโดห้องเล็กสไตล์สแกนดิเนเวีย คุ้มค่าทุกตารางเมตร

icon 13 พ.ย. 66 icon 3,737
แต่งคอนโดห้องเล็กสไตล์สแกนดิเนเวีย คุ้มค่าทุกตารางเมตร
ถ้าเราซื้อห้องคอนโดที่ได้แบบ Fully-Fitted มา ก็ต้องมานั่งคิดหากันอีกว่า จะออกแบบห้องแบบไหนดี แล้วยิ่งถ้าเป็นห้องเล็กๆ ที่พื้นที่ไม่เกิน 35 ตร.ม. ก็ดูจะตกแต่งยาก วันนี้เราเอาไอเดียการแต่งห้องคอนโดเล็กๆ ของนักออกแบบที่ชื่อ Diễm Kiều มาฝากกัน โดยการออกแบบสไตล์ร่วมสมัยที่มีกลิ่นอายสแกนดิเนเวีย ด้วยการจัดวางห้อง การใช้โทนสี และการใช้เฟอร์นิเจอร์ แถมยังสามารถใช้ทุกพื้นที่ในห้องเล็กๆ ได้อย่างคุ้มค่าในทุกตารางเมตรอีกด้วยค่ะ ไปดูกันเลย

สำหรับภาพที่เอามาฝาก แปลนห้องเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีการจัดวางห้องแบบนี้ ซึ่งก็คล้ายๆ กับห้องของเมืองไทยหลายๆ เจ้าอยู่เหมือนกันนะคะ

พื้นที่ห้องนั่งเล่น วางโซฟาให้เต็มพื้นที่ พร้อมโต๊ะกาแฟไม้ ปูด้วยพรมสไตล์นอร์ดิก

โต๊ะรับประทานอาหารแบบ 4 ที่นั่ง หรือถ้าใครพื้นที่ไม่พอ ก็ปรับเป็น 2 ที่นั่ง แล้วใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อน เล่นกับโคมไฟแสงสีส้มก็ดูเข้ากันดี

วอลเปเปอร์ดีไซน์เป็นแบบอิฐสีขาว ตัดกับผ้าม่านสีเทา หรือจะเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้เก้าอี้สไตล์สแกนดิเนเวียนสีดำตัดกับสีโทนของห้อง ให้ดูมีความโดดเด่นขึ้นมา

สังเกตว่าโทนสีที่ใช้จะใช้สีขาว ครีม และสีเทา ทำให้ห้องดูสว่าง และดูกว้างขึ้น เฟอร์นิเจอร์ และพรมใช้สีน้ำตาลที่ทำให้ห้องดูอบอุ่น

พื้นที่ครัว หรือ Pantry ที่ไม่ได้เป็นเป็นแบบครัวปิด ก็อาจจะตกแต่งให้ดูเป็นพื้นที่แยกจากส่วนอื่นด้วยการแต่งพื้น และวอลเปเปอร์เป็นอีกลายไปเลยก็ได้ค่ะ แต่ยังคงคอนเซ็ปต์โทนสีสว่าง และสีเทา

พื้นที่ห้องครัวที่ถึงจะดูเล็ก แต่ก็จัดเต็มไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันทุกอย่าง แต่ก็ไม่ดูรกเกินไป เรียกได้ว่าคุ้มค่าทุกตารางเมตร และยังสวยงามอีกด้วยค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง แต่งคอนโด ตกแต่งคอนโด
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)