x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ไขข้อสงสัย! คอนโดห้อง LOFT และ DUPLEX ต่างกันยังไง? เทียบ Layout จริง 12 โครงการในเมืองไทย

icon 18 มี.ค. 63 icon 26,511
ไขข้อสงสัย! คอนโดห้อง LOFT และ DUPLEX ต่างกันยังไง? เทียบ Layout จริง 12 โครงการในเมืองไทย

ไขข้อสงสัย! คอนโดห้อง "LOFT" และ "DUPLEX" ต่างกันยังไง? เทียบ LAYOUT จริง 12 โครงการในเมืองไทย 

คอนโด 2 ชั้นที่เรียกว่า Duplex หรือ Loft คงเป็นแบบห้องที่ใครหลายๆ คนชอบ เพราะว่าห้องแบบนี้มีข้อดีหลากหลาย อย่างแรกเลยก็คือ อยู่คอนโดแต่ได้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน เพราะมีบันไดขึ้นไปชั้น 2 มีเพดานสูงโปร่ง ไม่อึดอัด บางโครงการก็มีกระจกบานใหญ่ตั้งแต่พื้นจรดฝ้าให้ได้ชมวิวกันแบบเต็มๆ และแบบห้องนี้ทำให้พื้นที่ใช้สอยในชั้นล่างเหลือเยอะเพราะจากที่เคยเป็นพื้นที่ห้องนอน ก็ถูกยกขึ้นไปบนชั้น 2 ชั้นล่างก็จะมีพื้นที่เป็นห้องนั่นนี่ได้ตามแต่ใจแต่ละแบรนด์ วันนี้เราเอาแบบห้อง Duplex หรือ Loft 12 แบรนด์มาให้ดูเป็นตัวอย่างกันค่ะว่าเค้าวาง Layout ห้องยังไง และจะได้เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่กำลังอยากได้ห้อง 2 ชั้นแต่ไม่รู้จะซื้อโครงการไหนด้วย

1. เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 (The LINE Sukhumvit 101) - DUPLEX


แบรนด์แรกที่นำเสนอก็คือ Sansiri กับโครงการ The Line Sukhumvit 101 เป็นห้องแบบ Duplex 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ Double Space สูง 5.5 เมตร ให้กระจกตั้งแต่พื้นจรดฝ้าทำให้ห้องสว่าง โปร่ง และไม่อึดอัด เปิดประตูเข้ามาซ้ายมือจะเป็นบันไดขึ้นชั้น 2 เลยค่ะ ชั้นบนจะมีห้องนอน 1 ห้อง และห้องน้ำ 1 ห้อง ข้อดีก็คือ ไม่ต้องลำบากลงมาเข้าห้องน้ำกลางดึก แค่ก้าวออกจากห้องนอนก็เดินเข้าได้เลย ส่วนชั้นล่างจะเป็นครัวเปิด พื้นที่นั่งเล่นและรับประทานอาหารจะเชื่อมต่อกัน ชั้นล่างมีห้องน้ำ 1 ห้อง และมีห้องนอน 1 ห้อง ซึ่งห้องนี้สามารถตกแต่งเป็นห้องทำงานได้ค่ะ 

2. ไนท์บริดจ์ ไพร์ม สาทร (KnightsBridge Prime Sathorn) - LOFT


ต่อมาเป็น Origin Property กับโครงการ Knightsbridge Prime Sathorn มีห้องแบบ Loft ที่ Double Space สูง 4.4 เมตร 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ จาก Plan เปิดเข้ามาซ้ายมือจะเป็นพื้นที่ครัวเปิด ขวามือเป็นบันไดขึ้นไปสู่ชั้นบน ซึ่งชั้นบนจะเป็นห้องนอนทั้งชั้น ส่วนชั้นล่างประกอบไปด้วยห้องน้ำ พื้นที่รับประทานอาหาร พื้นที่นั่งเล่น ห้องอเนกประสงค์ซึ่งห้องนี้มีระเบียงด้วย เหมาะสำหรับเป็นห้องทำงานที่เหนื่อยจากงานก็สามารถผ่อนคลาย ด้วยการไปสูดอากาศหรือชมวิวได้ หากใครจะตกแต่งเป็นห้องนอนเล็กๆ ก็ได้ค่ะ

3. ดิ แอดเดรส สยาม-ราชเทวี (The Address siam-ratchathewi) - DUPLEX


ดิ แอดเดรส สยาม-ราชเทวี โครงการหรูจาก เอพี ส่งห้องแบบ Duplex มาได้สมศักดิ์ศรีด้วย Double Space สูงถึง 5.8 เมตร เข้ามาในห้องขวามือจะเป็นบันไดขึ้นไปสู่ชั้น 2 ชั้นบนนี้เป็นห้องนอนพร้อมห้องน้ำและอ่างอาบน้ำ ส่วนชั้นล่างมีห้องนอนอีก 1 ห้อง พร้อมห้องน้ำที่เข้า-ออกได้ 2 ทาง ครัวเป็นเปิดอยู่บริเวณกลางห้อง พื้นที่รับประทานอาหารและนั่งเล่นจะโปร่งมากๆ ที่กระจกนั้นสูงตั้งแต่พื้นจรดฝ้า สัมผัสวิวเมืองได้เต็มอิ่ม 

4. ไรส์ พระราม 9 (Rise Rama 9) - DUPLEX


ไรส์ พระราม 9 จาก All Inspire เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น ยูนิตที่เป็น Duplex มีเพียง 4 ยูนิต และมี Access Jacuzzi pool ด้วย ความสูงของแต่ละชั้นอยู่ที่ 2.4 เมตร ซึ่งห้องนี้ไม่มีพื้นที่ที่เป็น Double Space จะเป็นห้องแบบ 2 ชั้นไปเลยเต็มๆ มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เริ่มที่ชั้นล่างกันก่อนค่ะ ชั้นล่างเปิดประตูเข้ามาจะเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ขวามือเป็นห้องน้ำและครัว ครัวมีระเบียงสำหรับระบายอากาศด้วย พื้นที่นั่งเล่นค่อนข้างกว้าง ส่วนชั้นบนเป็นห้องนอน 2 ห้อง ห้องน้ำใช้ร่วมกัน ห้องเล็กมีระเบียง ส่วน Master Bedroom เป็นหน้าต่างกระจกเต็มบาน ห้องนี้จะได้อารมณ์อยู่ทาวน์โฮมมากๆ เลยค่ะ แต่เก๋ตรงเปิดประตูออกมาลงสระว่ายน้ำได้เลย

5. โมดิซ สุขุมวิท 50 (Modiz Sukhumvit 50) - LOFT


Modiz Sukhumvit 50 จากแบรนด์ AssetWise เรียกห้องแบบ Loft 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำนี้ว่า 1 Bedroom Exclusive Vertical Suite ซึ่ง Double Space สูง 4.4 เมตร เปิดประตูเข้ามาจะเจอครัวก่อนเป็นอย่างแรก ครัวจะเป็นครัวปิดกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ทางขวามือเป็นห้องน้ำเชื่อมต่อไปยัง Living Room และโซนรับประทานอาหาร ขึ้นมาชั้นบนจะเป็นห้องนอนค่ะ ดูจาก Plan แล้วรู้สึกเป็นห้อง Loft ที่ค่อนข้างลงตัว ใครที่ชอบทำอาหารก็สบายเลยค่ะ มีประตูกั้นครัวกันกลิ่นกันเสียงเข้ามา พื้นที่ใช้สอยชั้นล่างก็ใช้ได้เต็มที่เพราะ Move ห้องนอนไปชั้นลอยเรียบร้อยแล้ว 

6. ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก (Chewathai Residence Asoke) - LOFT


ห้อง Loft จากโครงการ Chewathai residence Asoke เป็นแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ จากพื้นจรดฝ้าสูง 3.6 เมตร ส่วนแรกจะเป็นห้องครัวและห้องน้ำค่ะ มีประตูบานเลื่อนกั้นให้ ผ่านประตูเข้าไปจะเป็นโซนนั่งเล่นโปร่ง 3.6 เมตร มีกระจกสูงตั้งแต่พื้นจรดฝ้า ส่วนใต้ชั้นลอยเป็นพื้นที่วางตู้เสื้อผ้า จะจัดเป็น Walk-in closet ก็ได้ หรือเป็นมุมทำงานก็ดี ขึ้นไปชั้นบนจะเป็นห้องนอน ชั้นลอยนี้สูง 1.5 เมตร ทำให้ยืนยกแขนบิดขี้เกียจอะไรแบบนี้ไม่ได้ คนที่สูงกว่า 150 ซม. ก็จะต้องก้ม ดังนั้นพื้นที่ชั้นลอยไม่เหมาะกับการวางเตียง แนะนำให้เป็นฟูกปูไปกับพื้นเลยค่ะ

7. มิวนีค สุขุมวิท 23 (MUNIQ Sukhumvit 23) - DUPLEX


ห้องนี้เป็น Duplex 3 ห้องนอน เป็น 1 ในแบบพิเศษ The Collection ที่เป็น Mini Penthouse เพียง 10 ยูนิต ของโครงการ MUNIQ Sukhumvit 23 จากแบรนด์ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ดูจาก Plan แล้วค่อนข้างแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ชั้นล่างจะมีพื้นที่ใช้สอยน้อยกว่าชั้นบน ซึ่งทั้งนี้เป็นเพราะตั้งแต่ชั้น 28 - 34 เป็นชั้นที่ผสมกันระหว่าง Simplex, Duplex และ Triplex ห้องนี้อยู่บนชั้น 33 และ 34 ชั้นล่างประกอบไปด้วยพื้นที่นั่งเล่น และ Master Bedroom ส่วนชั้นบนเป็นพื้นที่นั่งเล่น ครัว พื้นที่รับประทานอาหาร และห้องนอนอีก 2 ห้อง 

8. ยูนิโอ สุขุมวิท 72 (Unio Sukhumvit 72) - DUPLEX


แบรนด์ลูกอนันดาฯ อย่าง Helix ก็ทำห้องแบบ Duplex มาได้น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ โครงการ Unio Sukhumvit 72 สามารถเข้า-ออกห้องได้ 2 ทางด้วยกันคือ ฝั่งสวน/สระว่ายน้ำ จุดนี้จะเป็น Terrace ยื่นออกมาด้วยได้อารมณ์อยู่บ้านมากๆ และเข้าอีกทางคือ ที่ชั้น 2 ก็จะไปโผล่ที่ชั้น 2 ของห้องที่เป็นห้องนอนพร้อมห้องน้ำ 1 ห้อง ส่วนชั้นล่างนั้นจะเป็นพื้นที่ครัวเปิด พื้นที่นั่งเล่น พักผ่อนค่ะ พื้นจรดฝ้าอยู่ที่ 2.6 เมตร ไม่มีพื้นที่ Double Space 

9. วาลเด้น อโศก (Walden Asoke) - LOFT


Walden Asoke จาก Habitat Group เป็นห้องแบบ Loft เปิดประตูเข้าห้องมาซ้ายมือเป็นห้องน้ำ ถัดมาเป็นห้องอเนกประสงค์พร้อมประตูกระจกบานเลื่อนเข้ามุม หากต้องการความโล่งก็สามารถเปิดออกได้ ส่วนโซน Living Double Space สูง 4.5 เมตร ขึ้นบันไดไปชั้นลอยเป็นส่วนห้องนอนทั้งหมด วางเตียงขนาดใหญ่แล้วพื้นที่ปลายเตียงก็ยังเหลือระยะเอาไว้เดินผ่าน และเหลือพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและจัดโซนทำงานได้ด้วย

10. เดอะ ลอฟท์ สีลม (The Lofts Silom) - DUPLEX


มาถึงแบรนด์ Raimond Land กันบ้าง ถึงชื่อโครงการว่า The Lofts Silom แต่ห้องนี้เป็นแบบ Duplex 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ชั้นล่างประกอบไปด้วยครัวเปิดอยู่กลางห้องเลยค่ะ ส่วนนี้จะเป็น Double Space สูง 5.6 เมตร มีพื้นที่รับประทานอาหารและโซนนั่งเล่นเชื่อมต่อกัน และมีห้องนอนที่ชั้นล่าง 1 ห้อง พร้อมห้องน้ำที่เข้าได้ทั้ง 2 ทาง ก่อนจะขึ้นชั้น 2 ยังมีแถมห้องอเนกประสงค์ 1 ห้อง เหมาะเป็นห้องทำงานที่ชมวิวได้ด้วยค่ะ ขึ้นมาชั้น 2 จะเป็น Master Bedroom พร้อมห้องน้ำ 1 ห้อง โดยรวมแล้วพื้นที่กลาง (รับประทานอาหาร นั่งเล่น) พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้างเหมาะสำหรับคนที่ชอบ Party หรือจะนั่งดูหนังชิลล์ๆ ที่โซฟาตัวใหญ่ก็ได้

11. เดอะ สกาย สุขุมวิท - สถานีอุดมสุข (The Sky Sukhumvit) - LOFT


เดอะ สกาย สุขุมวิท เป็นห้องแบบหน้ากว้าง Panorama Design เปิดประตูเขามาจะเป็นทางขึ้นไปชั้นลอย Double Space สูง 4 เมตร บนชั้นลอยจะเป็นพื้นที่ของห้องนอน และทำเป็นมุมทำงานหรือมุมแต่งตัวได้ ส่วนใต้ชั้นจะเป็นครัวและห้องน้ำ แบบห้องนี้จะมีห้องที่ชั้นล่างค่อนข้างใหญ่จะจัดเป็นห้องนอน ห้องแต่งตัว หรือโฮมเธียเตอร์ก็ได้ค่ะ

12. บลอสซั่ม คอนโด แอท สาทร-เจริญราษฏร์ (Blossom Condo @ Sathorn-Charoenrat) - LOFT


ปิดท้ายกันด้วย Blossom Condo @ สาทร-เจริญราษฎร์ จาก Siamese Asset เป็นห้องแบบ Loft 1 ห้องนอน Double Space สูง 4.75 เมตร เข้าห้องมาซ้ายมือเป็นห้องน้ำ ขวามือเป็นครัวเปิดถัดไปเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร และสุดที่โซนนั่งเล่น ส่วนชั้นบนสูง 2.10 เมตร เป็นห้องนอนมีพื้นที่เหลือวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงานได้ด้วย
อ่านจบแล้วคงพอแยกออกกันแล้วนะคะว่าห้องแบบไหนเป็น Loft ห้องไหนเป็น Duplex ซึ่งบางโครงการเป็นแบบ Loft แต่เรียกว่า Duplex หรือห้องเป็นแบบ Duplex ชื่อโครงการว่า Loft ก็มี เรามีวิธีสังเกตแบบง่ายๆ แบบนี้ค่ะ
  • Loft เป็นเพียงชั้นลอยนับเป็นเฟอร์นิเจอร์ ไม่สามารถทำห้องอะไรเพิ่มได้นอกจากเป็นห้องนอน
  • Duplex เป็นห้อง 2 ชั้น ชั้นบนมักจะเป็นห้องนอน มีห้องน้ำ หรือมีห้องอื่นๆ อยู่ด้วยได้ และมีความสูงไม่ต่ำกว่า 2.4 เมตร
ห้องทั้ง 2 แบบ นี้มีข้อดีตรงที่เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับคอนโด 1 ห้อง ใครไม่ชอบความคับแคบของห้องคอนโดแต่ชอบทำเล ห้อง 2 ชั้นแบบนี้ตอบโจทย์ได้ดีเลยค่ะ อยู่แล้วได้อารมณ์ทาวน์โฮมหรืออยู่บ้าน ชอบแบบไหนลองเลือกดูที่ถูกใจได้เลยค่ะ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง duplex loft คอนโด loft คอนโด duplex double space
Condo Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)