x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ถูกใจคนรักน้องหมา น้องแมว

icon 8 พ.ย. 66 icon 125,165
10 คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ถูกใจคนรักน้องหมา น้องแมว
ถูกใจทาสรักสัตว์เลี้ยงกันแน่นอน สำหรับ Content นี้ อยู่คอนโดแต่ยังสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ ต้องขอบอกก่อนว่าคอนโดกว่า 90% นั้น ไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ไม่ว่าชนิดใดก็ตาม เหตุผลหลักๆ ก็จะเป็นเรื่องของความสะอาด เสียงรบกวน ฯลฯ แต่ทาสรักสัตว์เลี้ยงอย่างเราๆ ก็มีตัวเลือกอยู่นะคะ วันนี้เรามีอัปเดตกันว่ามีคอนโดไหนในกรุงเทพฯ บ้างที่เป็นคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับนิติบุคคลของแต่ละโครงการด้วยนะคะว่ามีกฎอย่างไร ซึ่งแต่ละที่ก็จะไม่เหมือนกัน เช่น โครงการของ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทุกโครงการสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) รายละเอียดเบื้องต้นคือมีค่าใช้จ่ายแรกเข้าสำหรับสัตว์เลี้ยง 5,000 บาท และรายเดือน 3,500 บาท 1 ห้องนอนสามารถเลี้ยงได้ 1 ตัว ไม่เกิน 15 กิโลกรัม สำหรับห้องที่มีขนาด 50 ตร.ม. ขึ้นสามารถเลี้ยงได้ 2 ตัว เป็นต้น ส่วนบริษัทอื่นๆ ก็เริ่มมีคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้แล้ว อย่างเช่น แสนสิริ อนันดาฯ ออริจิ้น เป็นต้น อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยก็คือต้องรักษาความสะอาด ไม่ให้เดือดร้อนผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสียงหรือกลิ่น ต้องเห็นใจผู้อื่นและเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วยค่ะ
 1.  เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ (The Monument Thong Lo)

 
คอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ แบรนด์แสนสิริที่ร่วมทุนกับ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ตัวโครงการสูง 45 ชั้น ใจกลางซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ (The Monument Thong Lo) ถูกออกแบบมาให้เหมือนบ้านเดี่ยวตรงที่มีพื้นที่สีเขียวกว่า 1,000 ตร.ม. สำหรับให้ลูกๆ ได้วิ่งเล่น และยังมี "Dog Park" สวนสำหรับสัตว์เลี้ยงที่เป็นส่วนตัวด้วยการจัดเส้นทางการใช้งานเฉพาะสำหรับสุนัขโดยสัญจรผ่านทางลิฟต์เซอร์วิส
 2.  เอ็ม จตุจักร (M Jatujak)

 
คอนโด M Jatujak จากเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ โครงการนี้นอกจากจะโดดเด่นเรื่องธรรมชาติภายในโครงการแล้วยังสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ด้วย ซึ่งสวนด้านหลังโครงการเป็นพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet zone) แต่จะมีกฎระเบียบเล็กน้อย คือสัตว์เลี้ยงของลูกบ้านนั้นจะต้องมีน้ำหนักให้เหมาะสมกับพื้นที่ภายในห้อง คือ ไม่เกิน 15 กก. ต่อพื้นที่ 50 ตร.ม. มีการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงและลงทะเบียนก่อนเข้าพักอาศัยประจำปีด้วย
 3. แลนด์มาร์ค แอท แกรนด์ สเตชั่น (LANDMARK @Grand Station)
 
แลนด์มาร์ค แอท แกรนด์ สเตชั่น (LANDMARK @Grand Station) โครงการจาก ไซมิส แอสเสท เป็นโครงการ Mixed-Use ในรูปแบบ Branded Residence มาพร้อมกับคุณภาพและการบริการระดับโรงแรม สามารถเลี้ยงสัตว์ได้มีโซนพิเศษเฉพาะคุณกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก และยังมี Pet Shop บริการในโครงการด้วย 
 
 4.  มารุ ลาดพร้าว 15 (MARU Ladprao 15)

 
โครงการ Maru Ladprao 15 จากเจ้าเก่าเจ้าเดิมเข้าใจคนรักสัตว์อย่าง เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ โดย 1 ยูนิต สามารถเลี้ยงได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น และจำกัดน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม นอกจากนั้นการพาสุนัขขึ้น-ลงโครงการจะต้องใช้ Service Lift โดยสามารถพาสุนัขไปได้ทั่วโครงการยกเว้นชั้น 24 ที่เป็นชั้นสระว่ายน้ำ ระหว่างที่พาน้องสุนัขเดินที่พื้นที่ส่วนกลางเจ้าของจะต้องทำความสะอาดทันทีหากสุนัขทิ้งสิ่งปฏิกูลเอาไว้
 5.  มารุ เอกมัย 2 (Maru Ekkamai 2)
 

 
อีก 1 โครงการจากเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ "Maru Ekkamai 2" ที่เป็นคอนโดลี้ยงสัตว์ได้ แต่จะต้องผูกสายจูงทุกครั้งเวลาที่พาสัตว์เลี้ยงออกมานอกห้อง และเจ้าของจะต้องพาน้องหมาน้องแมวขึ้น-ลงเฉพาะ Service lift เท่านั้น รวมถึงยังห้ามนำสัตว์เลี้ยงไปยังชั้นส่วนกลางที่ไม่ได้รับอนุญาตด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นพื้นที่สระว่ายน้ำ
 6.  แอชตัน มอร์ฟ 38 (Ashton Morph 38)

 
 Ashton Morph 38  Luxury Condominium สูง 32 ชั้น วิวพาโนรามาจาก Ananda Develpoment โดดเด่นด้วยการดีไซน์ห้องแบบ Double Volume ที่ Floor to Ceiling สูงเกินกว่ามาตรฐานคอนโดทั่วไปกว่า 2 เท่า อีก 1 โครงการในย่านทองหล่อที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ นับว่าเป็นคอนโดหรูที่เปิดโอกาสให้คนรักสัตว์ได้เลี้ยงเพื่อเพิ่มความสุขให้กับลูกบ้าน
 7.  ดิ ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ รามอินทรา (The Origin Plug & Play Ramintra)
คอนโดใหม่จากออริจิ้น สูง 19 ชั้น วิวสวยที่สุดในรามอินทรา "ดิ ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ รามอินทรา (The Origin Plug & Play Ramintra)" ทำเลติดรถไฟฟ้า สถานีรามอินทรา กม. 9 เพียง 70 เมตร เป็นส่วนตัวเพียง 7 ยูนิตต่อชั้น เลี้ยงสัตว์ได้ ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้าน" มีแบบห้องให้เลือก 2 แบบ คือ 1 Bedroom 21.50-27.00 ตร.ม. และ 1 Bedroom Duo 21.50-27.00 ตร.ม.
 8.  มาเอสโตร 19 รัชดา 19 - วิภา (MAESTRO 19 Ratchada19 - Vipha)

 
มาเอสโตร 19 รัชดา 19-วิภา ดีไซน์ที่ทำให้รู้สึกเท่แต่ยังคงความหรูหรา ด้วยคอนเซ็ปต์ Industrial Elegance และ Layout ของอาคารทั้ง 4 เป็นแบบ Interlock ทำให้เกิดช่องว่าตรงกลางและช่องระหว่างอาคาร ทำให้ลมพัดผ่านตัวอาคาร ซึ่งก็จะส่งผลดีกับทั้งลูกบ้านและสัตว์เลี้ยงที่อากาศจะถ่ายเทได้สะดวก ระบายอากาศได้ดี นอกจากนั้นโครงการยังมีพื้นที่สำหรับเลี้ยงสัตว์ (Pet Area) ให้สัตว์เลี้ยงแสนรักได้ออกมาวิ่งเล่นได้ด้วย
 9.  บริกซ์ตัน เพ็ทแอนด์เพลย์ สุขุมวิท 107 (Brixton Pet & Play Sukhumvit 107)
 
คอนโดใหม่จากออริจิ้น บริกซ์ตัน เพ็ทแอนด์เพลย์ สุขุมวิท 107 (Brixton Pet & Play Sukhumvit 107) ใกล้ BTS แบริ่ง เพียง 2 นาที ไม่ใช่แค่เลี้ยงสัตว์ได้แต่ยังดูแลได้ครบวงจร อาทิ โรงแรมฝากเลี้ยง ร้านขายอาหารและอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง มีบริการรองรับทั้งการทำประกันชีวิตสัตว์ รักษาสัตว์ ฉีดวัคซีน และตรวจสุขภาพสัตว์ประจำปีพร้อมให้บริการอย่างครบวงจร เริ่มต้น 1.89 ล้าน*
 
 10.  แฮปปี้ คอนโด ลาดพร้าว 101 (Happy Condo Ladprao 101)

 
มาถึงอันดับที่ 10 ของเรามีชื่อเสียงมานานมากในด้านคอนโดสำหรับคนรักสุนัขโดยเฉพาะ ถือเป็นคอนโดแรกๆ ที่เป็นคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้เลยค่ะ "Happy Condo Ladprao 101" มีพิเศษให้ทั้งในห้องและส่วนกลาง ในห้องมีระบบระบายอากาศเพื่อป้องกันสุนัข Heat Stroke และผนังที่ช่วยป้องกันรอยที่อาจจะเกิดขึ้นจากเล็บ ฟัน หรือปัสสาวะ รวมถึงซ่อนสายไฟและยกเต้าเสียบให้สูงกว่าปกติถึง 60 ซม. เพื่อความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยง ในด้านของส่วนกลางก็จะมีทางเดินที่ใช้วัสดุกันลื่น (หญ้าเทียม) เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการวิ่งของสุนัข และมีระบบการจัดการสิ่งปฏิกูลให้พร้อมสรรพ และ Dog Park ที่ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำสำหรับสุนัข ลู่วิ่ง สนามเล่น ลานกิจกรรม และสุขาสำหรับสุนัข ซึ่งส่วนนี้มีค่าบริการเพิ่มเติม สำหรับใครที่อยากจะเอาน้องหมามาเลี้ยงโครงการนี้ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบ 12 ข้อตามนี้ค่ะ
  1. การเลี้ยงสัตว์ในโครงการ ใช้กฎหมายควบคุมตาม พ.ร.บ. สาธารณสุข พ.ศ. 2535 และ/หรือ กฏหมายที่อาจแก้ไขเปลี่ยนแปลงในภายภาคหน้าทุกๆ ประการ รวมถึงกฎหมายด้านสวัสดิภาพสัตว์เลี้ยงที่จะมีขึ้นในภายภาคหน้า อาทิเช่น กฏหมายส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ เป็นต้น
  2. เจ้าของห้องชุดหรือบุคคลที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของห้องชุดที่ประสงค์จะนำสัตว์มาเลี้ยงภายในห้องชุดจะต้องแจ้งชนิดและประเภท รวมถึงจำนวนพร้อมรายละเอียดอื่นๆ ตามที่กำหนด โดยกรอกแบบฟอร์มการขออนุญาต ณ สำนักงานนิติบุคคลอาคารชุดฯ และจะนำสัตว์เข้ามาเลี้ยงได้ต้องผ่านความเห็นชอบของผู้จัดการนิติบุคคลอาคารชุดฯ ก่อน
  3. สำหรับสุนัขทุกตัว จะต้องผ่านการทดสอบลักษณะนิสัยที่เหมาะสมต่อการอยู่ในสังคม โดยหากทดสอบไม่ผ่าน ทางโครงการจะจัดหาสถานที่ฝึกลักษณะนิสัยให้โดยมีค่าใช้จ่ายในอัตราที่เหมาะสมในท้องตลาด
  4. สัตว์เลี้ยงทุกตัวจะต้องมีเอกสารหลักฐานรับรองการฉีดวัคซีนก่อนเข้าอยู่อาศัย และตรวจซ้ำเป็นประจำทุก 6 เดือน โดยเฉพาะ ใบรับรองที่ระบุการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งลงชื่อสัตวแพทย์ผู้ฉีดและใบอนุญาตการประกอบวิชาชีพสัตวแพทย์
  5. อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ไม่เกิน 2 ตัว สำหรับห้องชุดขนาดไม่เกิน 50 ตร.ม. และไม่เกิน 4 ตัวสำหรับห้องชุดขนาด 50 ตร.ม. ขึ้นไป ต่อหนึ่งห้องชุด
  6. สัตว์ที่นำมาเลี้ยงจะต้องมีความเหมาะสมกับการพักอาศัยภายในอาคารชุดฯ และจะต้องไม่เป็นสัตว์ต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด รายละเอียดสัตว์ต้องห้าม สามารถขอรับได้ที่สำนักงาน นิติบุคคลอาคารชุดฯ
  7. เจ้าของห้องชุดหรือบุคคลที่ได้รับอนุญาตจะต้องควบคุมสัตว์ที่นำมาเลี้ยงมิให้ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญหรือเป็นอันตรายกับการพักอาศัย
  8. เจ้าของห้องชุดหรือบุคคลที่ได้รับอนุญาตจะต้องป้องกันมิให้สัตว์เลี้ยงของตนก่อให้เกิดความสกปรกหรือเสียหายต่อทรัพย์ส่วนกลาง  และหรือทรัพย์สินของผู้พักอาศัย
  9. เจ้าของห้องชุดหรือบุคคลที่ได้รับอนุญาตจะต้องเลี้ยงสัตว์ของท่านไว้ภายในห้องชุดเท่านั้น กรณีมีความประสงค์จะนำออกจากห้องชุดจะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมโดยอุ้มหรืออยู่ในสายจูงตลอดเวลา
  10. เมื่อสัตว์เลี้ยงขับถ่าย หรือทำความสกปรกในทรัพย์ส่วนกลาง เจ้าของห้องชุดหรือบุคคลที่ได้รับอนุญาตจะต้องทำความสะอาดทันที  หากไม่ดำเนินการนิติบุคคลอาคารชุดฯ จะดำเนินการแทนโดยคิดค่าบริการตามสมควร  โดยจะแจ้งเรียกเก็บค่าบริการจากเจ้าของห้องชุดโดยให้ถือเป็นส่วนหนึ่งของค่าใช้จ่ายส่วนกลางตามข้อบังคับ
  11. สัตว์ที่นำมาเลี้ยงนอกจากจะต้องลงทะเบียน ณ สำนักงานนิติบุคคลอาคารชุดฯ แล้ว เจ้าของห้องชุดหรือบุคคลที่ได้รับอนุญาตจะต้องดูแลสัตว์ดังกล่าวทั้งในเรื่องความสะอาด และอนามัยของสัตว์ที่นำมาเลี้ยง รวมถึงจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การควบคุมโรคของสัตว์และสวัสดิภาพของสัตว์ตามที่กฎหมายกำหนด
  12. กรณีเจ้าของห้องชุดหรือบุคคลที่ได้รับอนุญาต ไม่ปฏิบัติตามระเบียบนี้ นิติบุคคลอาคารชุดฯ จะมีหนังสือแจ้งให้ปรับปรุงแก้ไขหรือควบคุมให้ปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบ  หากยังคงเพิกเฉยหรือละเลยในการปฏิบัตินิติบุคคลอาคารชุดฯ สงวนสิทธิในการสั่งให้นำสัตว์เลี้ยงดังกล่าวออกจากห้องชุดและอาคารชุดฯ ทันที หากฝ่าฝืนนิติบุคคลอาคารชุดฯ จะดำเนินการคิดค่าปรับตามข้อบังคับรวมถึงใช้สิทธิอื่นตามที่กฎหมายกำหนด
ใครที่รักน้องหมา น้องแมว และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ คงจะใจชื้นไม่น้อย เพราะมีคอนโดที่พร้อมให้คุณได้ใช้ชีวิตอยู่กับพวกเขาได้ตลอด และหลายๆ โครงการยังมีพื้นที่และส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะด้วย เพราะความสุขของคนเราต่างกัน เมื่อคนรักสัตว์ได้อยู่กับสัตว์เลี้ยงที่รักในคอนโดคงจะทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นตามไปด้วย แต่อย่าลืมศึกษากฎระเบียบของแต่ละโครงการให้ชัดเจนก่อนนำสัตว์เข้าโครงการด้วยนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ คอนโดเลี้ยงหมาได้ คอนโดเลี้ยงแมวได้ เลี้ยงหมาในคอนโด เลี้ยงแมวในคอนโด
Condo Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)