x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

12 แนวทางการจัดวางของตกแต่งสำหรับคอนโดพื้นที่จำกัด

icon 22 ก.ย. 66 icon 4,950
12 แนวทางการจัดวางของตกแต่งสำหรับคอนโดพื้นที่จำกัด
คอนโดมิเนียมเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เป็นคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ซึ่งแบ่งออกเป็นหน่วยที่ขายได้ คอนโดอาจเป็นทางเลือกยอดเยี่ยมของคนรุ่นใหม่ที่อยากอยู่ใกล้ชิดกับการทำงาน อีกอย่างหนึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่เหมาะสำหรับคนเพิ่งแต่งงาน  และสิ่งที่ทำให้คอนโดแตกต่างจากบ้านนั่นคือ การมีพื้นที่ใช้สอยอย่างจำกัด  เราไปดูกันว่าจะตกแต่งคอนโดอย่างไรให้ดูกว้าง สวยงาม และใช้พื้นที่คุ้มค่ามากที่สุด 

ทางเข้า

ทุกบ้านไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็กต้องมีทางเข้าเพื่อใช้เป็นสถานที่ในการต้อนรับแขกที่มาเยี่ยม ซึ่งเราอาจจะละเลยความสำคัญในการตกแต่งทางเข้า โดยเฉพาะเมื่อพื้นที่ของคุณมีจำกัด แต่คุณก็สามารถทำได้เพียงแค่แขวนกรอบรูป กระจกหรืองานศิลปะไว้ที่ผนัง อาจเพิ่มการวางโต๊ะสักตัวแล้วตกแต่งด้วยแจกัน ตะเกียง หรือตู้เพื่อจัดเก็บรองเท้าและเสื้อโค้ทได้ 

ตกแต่งทางเข้าเก๋ๆ ด้วยกระถางต้นไม้ กระจก และโคมไฟ

ห้องนั่งเล่น

ในการกำหนดพื้นที่ใช้สอยห้องนั่งเล่น กุญแจสำคัญคือการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบอเนกประสงค์ ไอเดียการใช้โซฟาเบดจึงเป็นวิธีที่ฉลาดในการช่วยประหยัดพื้นที่ ซึ่งสามารถดึงออกมาได้ตามต้องการ และดันกลับเข้าที่เมื่อไม่จำเป็น 

เพิ่มความสะดวกสบายด้วยโซฟาเบด เหมาะสำหรับไว้ต้อนรับแขกที่มาค้างคืน

ห้องครัว

ที่ขาดไม่ได้คือห้องครัว ไม่ว่าพื้นที่จะจำกัดแค่ไหน ต้องไม่ลืมที่จะจัดสรรพื้นที่สำหรับห้องครัว อาจจะเล็กแต่ก็ยังสามารถใช้งานได้ คุณต้องรู้วิธีการใช้มุม การใช้เฟอร์นิเจอร์แบบตู้ Built-in จึงจะมีประโยชน์มาก 
 
ห้องครัวแบบ Built-in ติดตั้งลงมาจากเพดานถึงพื้นและผนังต่อผนัง 

ห้องรับประทานอาหาร

คุณสามารถคิดไอเดียที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับพื้นที่ว่างเพื่อทำเป็นห้องรับประทานอาหาร โดยการใช้โต๊ะและเก้าอี้แบบลอยหรืออาจจะปรึกษาดีไซเนอร์ถ้าอยากออกแบบเอง

ใช้โต๊ะและเก้าอี้แบบลอยเพื่อประหยัดเนื้อที่ในห้อง

ห้องนอน

อีกหนึ่งจินตนาการในการจำกัดพื้นที่คอนโดคือ การซ่อนเตียงนอนหรือเตียงเมอร์ฟี่ที่ให้ความสะดวกสบายและมีสไตล์ไปในเวลาเดียวกัน

เตียงเมอร์ฟี่หรือเตียงผนังดีไซน์สุดเก๋

กำแพง

การแขวนจอทีวีขนาดกว้างไว้ติดผนังไม่เพียงช่วยประหยัดเนื้อที่เท่านั้น แต่ยังสามารถเพิ่มของตกแต่งหรือทำให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผนังยังสามารถใช้ในการแสดงผลงานสร้างสรรค์ หรืองานศิลปะเพื่อสร้างบรรยากาศสุดพิเศษให้กับห้องของคุณได้อีกด้วย

การแขวนจอทีวีติดผนังทำให้เหลือพื้นที่ในการวางของตกแต่งเพิ่มขึ้น

ตู้และชั้นวาง

ตู้และชั้นวางของเป็นทางออกเดียวสำหรับความไม่เป็นระเบียบ การบิวท์อินตู้และแขวนชั้นวางเป็นวิธีที่ฉลาดสำหรับการจัดระเบียบและจัดการงานของคุณ เมื่อคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ขนาดเล็กนั่นคือเป้าหมายหลักในการประหยัดพื้นที่

ชั้นวางของลอยและตู้ก็สามารถนำไอเทมต่างๆ มาตกแต่งให้น่ารักได้

กระจก

คุณสามารถแปลงผนังห้องให้กลายเป็นผนังกระจก วิธีนี้จะสะท้อนให้เห็นกำแพงฝั่งตรงข้ามสร้างภาพลวงตาให้เกิดเป็นช่องว่างขนาดใหญ่ แต่ต้องระวังในการติดตั้งกระจก เพราะไม่สามารถสร้างภาพลวงตาได้ทั้งหมด และอาจแออัดเพิ่มขึ้นอีกเป็นสองเท่า

สะท้อนมุมมองภายในห้องกับการดีไซน์ผนังเป็นกระจก

ตัวกั้น

ตัวกั้นสามารถใช้แทนผนังจริงได้ด้วยการออกแบบและสไตล์ที่หลากหลายหรืออาจทำได้ง่ายโดยการใช้ตู้หนังสือแทน 

นำชั้นวางหนังสือมากั้นแบ่งห้องให้เป็นสัดส่วนยิ่งขึ้น

ไอเดียตกแต่ง

พื้นที่จำกัดสามารถตกแต่งให้สร้างสรรค์ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงเสมอไป เพียงแค่กรอบรูปธรรมดาหรือของเล็กๆ ก็สมบูรณ์แบบได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นของเก่า แต่เราก็สามารถออกแบบให้แตกต่างตามที่เราต้องการ

นำกรอบรูปขนาดต่างๆ มาตกแต่งสร้างบรรยากาศห้องให้น่าอยู่

รูปแบบและสี

แน่นอนว่ารูปแบบและสีสันมีบทบาทสำคัญต่อการตกแต่งภายในห้องของคุณ การใช้เฉดสีที่เป็นกลางหรือธรรมดาจะให้ความสดชื่นที่แตกต่างออกไป ซึ่งจะทำให้พื้นที่ใหญ่ขึ้น ส่วนรูปแบบให้ใช้แนวตั้งเพราะจะช่วยในเรื่องของความสูง

การจัดวางรูปแบบเป็นแนวตั้งและคุมโทนสีของคอนโด

โคมไฟ

โคมไฟวางหรือโคมไฟระยิบระยับ และโคมไฟระย้า เหมาะสำหรับคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดเพราะจะช่วยให้พื้นที่ภายในห้องดูสูงขึ้น

เพิ่มความโรแมนติกภายในห้องด้วยแสงสว่างจากโคมไฟ
ไม่สำคัญว่าพื้นที่จะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ ตราบใดที่คุณรู้จักวิธีการดีไซน์ให้ออกมาน่าอยู่ ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลนอกจากรักษาความสุขให้เหมือนกับเป็นบ้านของเราอีกหลังหนึ่ง
ขอบคุณข้อมูล : homedesignlover.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง ตกแต่งคอนโด แต่งห้อง คอนโดมิเนียม ของตกแต่งคอนโด คอนโดพื้นทีจำกัด ดีไซน์คอนโด
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)