x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

6 Apps ยอดฮิต เพื่อคนอยู่คอนโด...ไม่โหลดไม่ได้แล้ว!

icon 7 มี.ค. 65 icon 22,770
6 Apps ยอดฮิต เพื่อคนอยู่คอนโด...ไม่โหลดไม่ได้แล้ว!
ปัจจุบันบริษัทอสังหาฯ หลายรายของไทย ดึงเทคโนโลยีหลายด้านเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัยในคอนโดอย่างเราๆ อย่างเช่น อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ฯ ที่ขอปฏิวัติวงการอสังหาฯ สร้างไอเดียรองรับรูปแบบการใช้ชีวิตยุคดิจิตอลแห่งอนาคต ภายใต้แคมเปญ Ananda UrbanTech นั่นเอง และอีกสิ่งหนึ่งที่ตอนนี้กำลังเป็นกระแสและมีแนวโน้มเติบโตอย่างมากก็คือธุรกิจ "Startup" การรวบเทคโนโลยีให้สะดวกต่อการเข้าถึง ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มความสบายให้ทุกคนนั่นเอง
เรากำลังพูดถึงเทคโนโลยีในโทรศัพท์มือถือที่อยู่ในมือของทุกคนนั่นเองค่ะ มั่นใจว่าทุกคนจะต้องโหลด "แอปพลิเคชั่น" เด็ดๆ โดนๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่อชีวิตอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น แอปซื้อสินค้า, แอปสั่งอาหาร, แอปธนาคาร หรือแอปตัวช่วยอื่นๆ ยิ่งคนอยู่คอนโดด้วยแล้ว วันหยุดทั้งทีก็อยากพักผ่อนสบายๆ อยู่ในห้อง ไม่อยากออกไปไหน ถ้าอยากสั่งสินค้าหรือส่งพัสดุ ก็โหลดแอปเด็ดติดเครื่องไว้ แล้วสั่งการผ่านแอปแค่นั้น วันนี้ CheckRaka.com มีเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่นจากเหล่า Startup ที่น่าสนใจมากฝากกันค่ะ ซึ่งล้วนจำเป็นต่อชีวิตประจำวันของเราจริงๆ

1. Seekster : ศูนย์รวมผู้ให้บริการด้านต่างๆ แบบครอบจักรวาล

Seekster เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นที่ให้บริการด้านการช่าง และการทำความสะอาดแบบครอบคลุมผู้อยู่อาศัยในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น บริการทำความสะอาด ที่มีทั้งทำความสะอาดใหญ่, บริการซักรีดเดลิเวอรี่, บริการรีดผ้า เป็นต้น มีบริการด้านซ่อมบำรุง อาทิ ซ่อมแอร์, ติดตั้งหรือย้ายแอร์, ขนย้ายของ, ทำสวน ตกแต่งสวน เป็นต้น และยังมีบริการด้านอื่นๆ เช่น กำจัดไรฝุ่น นอกจากนี้ช่วงโควิดก็มีบริการที่เพิ่มขึ้นมาก็คือ อบพ่นฆ่าเชื้อ และ ตรวจโควิด-19 ได้ถึงที่อีกด้วยค่ะ
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

2. Box24 : ซักอบรีดผ่านตู้ล็อกเกอร์ และรับ-ส่งด่วนถึงบ้านคุณ

แอปพลิเคชั่นสำหรับตู้ล็อกเกอร์อัจฉริยะที่มาพร้อมบริการแบบครบวงจร จะซัก จะส่ง จะช้อป ก็ง่ายที่ตู้เดียว! ง่าย สะดวก และเหมาะกับชาวคอนโดที่ต้องการประหยัดเวลา ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ New Normal หลักๆ คือตู้นี้จะเป็นศูนย์กลางการรับส่ิงของจากการบริการด้านต่างๆ โดยที่เราไม่ต้องออกไปรับ-ส่งเอง หลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรง โดยจะมีบริการ อาทิ ซักอบรีดผ่านตู้ล็อกเกอร์ รับส่งด่วนได้ถึงบ้าน, รับ-ส่งพัสดุตลอด 24 ชั่วโมง, รับสินค้าออนไลน์, รับฝากสินค้า ในกรณีที่จะออกไปทำธุระ ต้องการฝากสิ่งของที่ไม่ได้ใช้บ่อยๆ, และยังเติมเงินผ่านตู้ล็อกเกอร์นี้ได้อีกด้วย
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

 3. LINEMAN : อยากกินต้องได้กิน! เดลิเวอรี่พร้อมส่ง 24 ชั่วโมง

หลายคนคงคุ้นเคยหรือมีโอกาสได้ทดลองใช้แอปพลิเคชั่น LINEMAN กันบ้างแล้วใช่มั้ยคะ... แอปยอดฮิต อยากกินต้องได้กิน ดึกดื่นแค่ไหนก็ต้องกิน LINEMAN มาพร้อมกับบริการ Delivery ตลอด 24 ชั่วโมง อยากชิมร้านเด็ดร้านดัง ไม่ต้องไปต่อแถวรอคิวให้เมื่อย อยากฝากซื้อของหรือส่งของให้หน่อยสิ ! สั่งมาเราจัดให้
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

4. Beneat : แอปฯ แม่บ้านออนไลน์ เรียกทำความสะอาดได้อย่างมืออาชีพ

Beneat บริการแม่บ้านออนไลน์ โดยแม่บ้านมืออาชีพ สามารถเลือกประเภทของการบริการทำความสะอาด ระบุวัน และเวลาที่ต้องการ หรือจะเรียกใช้บริการรายคร้ัง / รายชั่วโมง / รายวัน / รายเดือน หรือ ต้องการแม่บ้านประจำก็ได้หมดเลย มีบริการทำความสะอาด, บริการรีดผ้า และยังมีบริการนวดอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการพิเศษ อาทิ ทำความสะอาดใหญ่, กำจัดไรฝุ่น, พ่นฆ่าเชื้อโรค เป็นต้น โดยชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้สบาย เรียกว่าเหมาะกับชาวออฟฟิศที่แทบไม่มีเวลากวาดบ้านหรือถูพื้นคอนโดอย่างมากเลยล่ะค่ะ
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

5. Haup : Car-Sharing ทางเลือกใหม่ของการเดินทาง รถเช่ารายชั่วโมงสำหรับทุกคน

สำหรับคนไม่มีรถส่วนตัว แต่อยากขับรถเที่ยวกับแก๊งเพื่อน บริการ "รถเช่า" คือคำตอบค่ะ Haup เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นให้บริการ Car-Sharing รายแรกของไทย สะดวกสบายทั้งกับผู้ที่ไม่มีรถและต้องการเช่ารถ สะดวกเหมือนมีรถยนต์ส่วนตัวโดยไม่ต้องซื้อรถ และผู้ที่มีรถต้องการปล่อยเช่ารถ มาเป็น Partner กับ haup เพื่อปล่อยเช่ารถยนต์ผ่านแอปฯ HAUP ให้เจ้าของรถสามารถสร้างรายได้เพิ่ม มีรถให้บริการที่จอดรออยู่ทั่วเมืองตามจุดต่างๆ สามารถดูได้ในแอปฯ Haup
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

6. Deliveree : แอปฯ ขนส่งทั่วประเทศ

แอปฯ ให้บริการส่งของ หรือขนของ ย้ายบ้าน เหมาะสำหรับชาวคอนโดที่ต้องการย้ายข้าวของ ชิ้นใหญ่ๆ หรือมีจำนวนมาก เข้า หรือ ออกจากคอนโด โดยเรียกใช้บริการรถขนส่งได้เพียงปลายนิ้วผ่านแอปฯ Deliveree สามารถใช้บริการส่งของได้แบบเหมาคัน หรือรายชิ้น สามารถเช็คราคาผ่านแอปฯ ได้ทันทีเพื่อประกอบการตัดสินใจ
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่นี่

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ฯ หนึ่งในผู้นำด้าน UrbanTech

ปัจจุบันเหล่า Statup ผู้พัฒนาเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นด้านการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ได้รับแรงหนุนจากหลายด้านด้วยกัน อีกหนึ่งบริษัทอสังหาฯ ชื่อดังของไทยอย่าง "อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ฯ" ถือเป็นบริษัทอสังหาฯ รายแรกๆ ที่ก้าวเข้ามาสนับสนุน ภายใต้แคมเปญ Ananda UrbanTech พร้อมดึง Statup ชื่อดังมารวมขับเคลื่อนเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ล่าสุดอนันดาฯ จับมือกับ Haup (ฮ้อป) เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นให้บริการ Car-Sharing เพิ่มจุดจอดฮ้อปคาร์ที่โครงการ คอนโด Ideo Q Chula-Samyan รวมถึง Seekster (ซีคสเตอร์) เว็บไซต์และแอฟพลิเคชั่นค้นหาช่างและผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ และ Box24 (บ็อกซ์24) ที่มี Kiosk ตั้งอยู่ใต้คอนโดเครืออนันดาฯ หลายแห่ง
ต้องบอกว่านี่เป็นแค่ตัวอย่างเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ จริงๆ แล้วยังมีแอฟพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์เด็ดๆ อีกเยอะเลยที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการใช้ชีวิตของเรา และนับเป็นเรื่องดีที่ยังมีดีเวลลอปเปอร์อสังหาฯ รายใหญ่ที่ไม่ได้เป็นแค่ผู้ประกอบการอย่างเดียวแต่ยังให้การสนับสนุนเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ อีกด้วย ผู้ที่ได้ประโยชน์เต็มๆ เลยก็คือชาวหนุ่มสาวออฟฟิศคนเมืองอย่างเราๆ นี่แหละค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง แอปพลิเคชัน startup แอปพลิเคชั่นของคนอยู่คอนโด แอปยอดฮิต
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)