x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

8 ข้อผิดพลาดที่ควรเลี่ยงเวลาตกแต่งคอนโดพื้นที่แคบๆ

icon 15 ก.พ. 66 icon 39,561
8 ข้อผิดพลาดที่ควรเลี่ยงเวลาตกแต่งคอนโดพื้นที่แคบๆ
การตกแต่งคอนโดที่ค่อนข้างมีพื้นที่จำกัดนั้น อาจจะต้องมีเคล็ดลับหรือเทคนิคนิดนึงค่ะ เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์พื้นที่ทุกตารางเมตรให้คุ้มค่าที่สุด การเลือกสีไปจนถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่ปัจจุบันมีดีไซน์ใหม่ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในพื้นที่เล็กๆ โดยเฉพาะ ก็ดูน่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ วันนี้ Checkraka.com มีข้อควรระวัง 8 ข้อ เมื่อเราอยากลุกขึ้นมาแต่งคอนโดห้องเล็กๆ มาฝากกันค่ะ
1. มองข้ามแสงจากธรรมชาติ
แสงจากธรรมชาติถือเป็นแสงสว่างที่ดีที่สุด นอกจากจะช่วยประหยัดค่าไฟ เพราะเราแทบไม่ต้องเปิดไฟในช่วงกลางวันแล้ว ยังทำให้ห้องเล็กๆ ดูโปร่งโล่งขึ้นอีกด้วย การวางกระจกไว้มุมตรงข้ามกับหน้าต่าง ก็สามารถช่วยเพิ่มแสงสว่างภายในห้องได้เช่นกันค่ะ ในส่วนของการติดผ้าม่านนั้น ถ้าหากเป็นคนชอบรับแสงแดดเบาๆ แล้ว ก็อย่าติดผ้าม่านที่หนาจนเกินไป เลือกเป็นผ้าม่านบางๆ พริ้วๆ ไม่ควรใช้ผ้าทอเนื้อแน่น
2. ห้อง Studio แต่กั้นฉากทึบๆ
สำหรับคอนโดเล็กๆ ที่เป็นห้องสตูดิโอ ไม่ควรกั้นห้องเพิ่มเติมอย่างยิ่งเลยค่ะ เว้นแต่จะใช้บานกระจกใสกั้นห้อง เพราะการกั้นห้องแบบผนังทึบนั้น จะทำให้คอนโดห้องเล็กของเรายิ่งดูแคบๆ ตันๆ และอากาศไม่ถ่ายเทเข้าไปใหญ่ เลือกใช้เป็นฉากกั้นห้องเก๋ๆ หรือบานกระจกจะดีกว่า อย่าลืมเลือกเป็นสีอ่อนๆ ด้วยนะคะ จะทำให้ห้องดูสว่างขึ้น
3. ไม่ใช้เฟอร์นิเจอร์ Built-in ให้เต็มพื้นที่
คอนโดรวมถึงบ้านในยุคนี้ส่วนใหญ่นิยมเฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in กันมากขึ้น เพราะนอกจากจะโดดเด่นเรื่องดีไซน์แล้ว ยังใช้พื้นที่แต่ละตร.ม. ได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย การ Built-in ตู้เสื้อผ้าหรือตู้เก็บของให้สูงจรดเพดาน เป็นการปรับใช้พื้นที่ว่างด้านบนให้กลับมามีประโยชน์ได้อย่างไม่น่าเชื่อค่ะ
4. มองข้ามเฟอร์นิเจอร์แบบพับเก็บได้หรือแบบติดผนัง
บริเวณห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกนั้น น่าจะเป็นจุดที่มีไอเทมเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เยอะที่สุดก็ว่าได้ค่ะ การเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบอเนกประสงค์หรือแบบพับเก็บได้น่าจะเป็นวิธีประหยัดพื้นที่ดีที่สุด เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างโทรทัศน์ก็เช่นกัน โทรทัศน์แบบตั้งโต๊ะทำให้เปลืองพื้นที่กว่าแบบติดผนัง หรือการวางโต๊ะกาแฟก็ทำให้เกะกะได้เช่นกัน เปลี่ยนเป็นติดชั้นเก็บหนังสือหรือเก็บข้าวของกระจุกกระจิกที่ผนังจะดีกว่าค่ะ
5. เก็บของหรือสะสมของนู่นนี่เยอะเกิน
สำหรับคนข้าวของเยอะ การอยู่คอนโดห้องเล็กทีมีพื้นที่จำกัด หากไม่รู้จักวิธีจัดเก็บของที่ดีแล้ว อาจจทำให้ดูรกรุงรังได้ ก่อนจัดวางก็ควรคัดเลือกนิดนึงค่ะ ว่าของบางชิ้นควรทิ้งหรือเก็บไว้? อย่ามัวแต่เสียดาย การยัดๆ สิ่งของเข้าไปในชั้นวางของ นอกจากจะดูไม่สะอาดตาแล้วยังทำความสะอาดยากอีกด้วย
6. ไม่ใช้ "กระจก" ให้เป็นประโยชน์
ห้องของเราจะดูจืดชืดทันทีถ้าหันไปทางไหนก็มีแต่ผนังสีขาว ไม่มีการแต่งแต้มสีสัน หรือมีเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของอะไรสักอย่างที่ช่วยดึงดูดความน่าสนใจ การติดวอลล์เปเปอร์ที่มีสีหรือลวดลาย รวมถึงการแขวนภาพอาร์ตๆ ก็ช่วยดึงความสนใจและทำให้ห้องดูน่าอยู่มากขึ้นค่ะ
7. ปล่อยพื้นที่ว่างใน "ห้องครัว" ให้เสียไปเปล่าๆ
สำหรับห้องครัวเล็กๆ อย่าปล่อยให้ช่องว่างระหว่างเคาน์เตอร์กับตู้เก็บของติดผนังว่างโดยเปล่าประโยชน์ วิธีง่ายๆ แค่ทำพื้นที่ว่างตรงนั้นให้เป็นราวเล็กๆ สำหรับแขวนผ้าเช็ดมือ หรือแขวนอุปกรณ์เครื่องครัวเล็กๆ ก็เป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าแล้วค่ะ
8. ลืมใช้ "สี" หรือ "ลูกเล่น" ในการตกแต่งเพื่ออำพรางพื้นที่แคบๆ"
ห้องของเราจะดูจืดชืดทันทีถ้าหันไปทางไหนก็มีแต่ผนังสีขาว ไม่มีการแต่งแต้มสีสัน หรือมีเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของอะไรสักอย่างที่ช่วยดึงดูดความน่าสนใจ การติดวอลล์เปเปอร์ที่มีสีหรือลวดลาย รวมถึงการแขวนภาพอาร์ตๆ ก็ช่วยดึงความสนใจและทำให้ห้องดูน่าอยู่มากขึ้นค่ะ
จริงๆ แล้วการแต่งห้องที่บ้านหรือคอนโดขนาดเล็กไม่ใช่เรื่องยากค่ะ เพียงแค่ต้องรู้จักการใช้พื้นที่ให้คุ้มค่า และปัจจุบันไอเทมแต่งบ้านต่างๆ ก็มีดีไซน์ที่ทันสมัยพร้อมรองรับการแต่งห้องแบบเล็กๆ นี้เยอะแยะเลย ลองนำเคล็ดลับง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดา 8 ข้อนี้ไปใช้แต่งห้องของคุณดูนะคะ รับรองจะได้ห้องใหม่ที่น่าอยู่กว่าเดิมแน่นอน
แท็กที่เกี่ยวข้อง คอนโด แต่งคอนโด แต่งคอนโดห้องเล็ก พื้นที่เล็กๆ ตกแต่งคอนโด พื้นที่แคบๆ
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)