ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เช็คแบบหมดเปลือก! ซื้อรถยนต์คันแรก ในงาน Motor Expo 2023 รุ่นไหนดี?

icon 24 พ.ย. 66 icon 6,728
เช็คแบบหมดเปลือก! ซื้อรถยนต์คันแรก ในงาน Motor Expo 2023 รุ่นไหนดี?

ใครคิดจะซื้อรถยนต์คันแรกไว้ใช้งาน ทั้งวัยเรียน วันทำงาน วัยเริ่มสร้างตัว หรือคนที่กำลังเริ่มต้นค้าขาย อาจกำลังลังเลได้ว่า ควรจะต้องเลือกรถยนต์คันแรกให้กับตัวเองอย่างไร รถประเภทไหน ราคาเท่าไหร่ แล้วรถยนต์รุ่นไหนประหยัดน้ำมัน ดูแลง่ายหรือว่า หรือจะข้ามไปรถไฟฟ้าดี? ก่อนจะตัดสินใจออกรถเพื่อใช้งานเป็นรถคันแรกของตัวเอง มาดูว่าครับว่า ใครเหมาะกับรถหรือไลฟ์สไตล์แบบไหน? บทความนี้เราเช็คมาให้กันแบบหมดเปลือกเลยทีเดียว!

 

เลือกเช็กรถยนต์คันแรกตามหัวข้อ

 

เน้นประหยัด ในงบจำกัด ไม่เกิน 6 แสนบาท

 
"รถยนต์ อีโค่คาร์" เน้นประหยัด ในงบจำกัด ไม่เกิน 6 แสนบาท รถยนต์ในกลุ่มราคานี้เหมาะสำหรับ ผู้ที่เริ่มต้นใช้รถยนต์ อาจจะเพิ่งหัดขับได้ระยะเวลาหนึ่ง และต้องการรถเอาไว้ใช้งานประจำให้คล่วงเคล่ว และมีงบประมาณไม่สูง หรืออาจจะจำกัดงบเอาไว้ให้ไม่สูงเกินไป นอกจากนี้รถประเภทนี้ดูแลบำรุงรักษาง่าย ไม่จุกจิกยุ่งยาก ค่าใช้จ่ายต่ำ และคล่องตัวในการขับขี่ในตัวเมืองหรือระยะใกล้ ๆ สำหรับตัวเลือกที่น่าสนใจของรถกลุ่มนี้ ได้แก่
 

Nissan Almera ราคา 549,000 - 589,000 บาท
 

Honda City Hacthback S+ ราคา 599,000 บาท
 

Suzuki Swift ราคา 582,000 - 637,000 บาท
 

Mitsubishi Attrage ราคา 494,000 - 584,000 บาท
 

Mazda 2 1.3 C Sports/Sedan ราคา 599,000 บาท
 
สำหรับรถยนต์ในกลุ่ม Ecocar ราคาไม่เกิน 600,000 บาท มีให้เลือกมากมาย คลิกเลย  
 

มือใหม่หัดขับ เลือกประกันรถ Eco Car แบบไหนดี?
 
อ่านบทความ ประกันภัยรถยนต์ เพิ่มเติม
 

ระดับกลาง อัตราเร่งดี ออปชั่นครบ งบไม่เกิน 1 ล้าน

 
"กลุ่มรถ B-Segment" ระดับกลาง อัตราเร่งดี ออปชั่นครบ งบไม่เกิน 1 ล้าน รถยนต์กลุ่มนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณมากขึ้น ต้องการรถยนต์ที่มีสมรรถนะในการขับขี่ดีขึ้น อัตราเร่งดี เกาะถนน การทรงตัวดี และการบำรุ่งเพิ่มขึ้นตามตัว พร้อมกับราคาที่อยู่ระดับ 8 แสน ถึง 1 ล้านบาท ซึ่งมีให้เลือกหลายรุ่นในงบไม่เกิน 1 ล้านบาท และให้สมรรถนะที่ดีตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้ลงตัวทั้งสมรรถนะ ออปชั่น และคุณภาพของรถ สำหรับตัวเลือกรถยนต์กลุ่มนี้ที่เลือกมาแนะนำ ได้แก่
 

Toyota Corolla Altis 1.8 Sport ราคา 979,000 บาท
 

Toyota Corolla Cross 1.8 sport Plus ราคา 999,000 บาท
 

Honda Civic EL ราคา 964,900 บาท
 

Mazda CX-30 2.0C ราคา 989,000 บาท
 

Mazda 3 Sport/Sedan ราคา 979,000 บาท
 

Nissan Kicks e-POWER ราคา 779,000 - 979,000 บาท
 
ตัวเลือกรถยนต์ในกลุ่มราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ยังมีที่น่าสนใจอีกเยอะ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย
 

รถยนต์ SUV เน้นขับในเมือง เลือกประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนดี?
 
อ่านบทความ ประกันภัยรถยนต์ เพิ่มเติม
 

รักษ์โลก เป็นผู้นำเทรนด์กับรถไฟฟ้า 100% (EV Car)

 
"รถยนต์ไฟฟ้า" รักษ์โลก เป็นผู้นำเทรนด์กับรถไฟฟ้า 100% รถยนต์ไฟฟ้าล้วนนับว่าเป็นเทรนด์ใหม่และเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เพิ่มขึ้น ตอบสนองผู้ใช้งานที่มีความพร้อมทางด้าน "การขับขี่ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตหรือระยะทางขับขี่ในชีวิตประจำวัน" ที่รับได้ในเรื่องข้อจำกัดของระยะทางที่ขับได้ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง หรืออาจจะมีรถยนต์สันดาปที่ใช้งานในครอบครัว และซื้อรถยนต์ไฟฟ้าเป็นคันที่ 2 ของบ้าน รถยนต์ไฟฟ้ามีให้เลือกมามายตามสเปคกำลังแรงม้า ขนาดความจุแบตเตอรี่ และสมรรถนะการขับขี่ ส่วนเรื่องราคาถือว่าอาจเป็นรอง เพราะรถยนต์ไฟฟ้าจะต้องเลือกรุ่นที่สามารถใช้งานได้ครอบคลุมในการใช้งานของเจ้าของให้มากที่สุด  
 
รถยนต์ไฟฟ้าที่แนะนำมีตั้งแต่ค่ายญี่ปุ่น จีน และยุโรป ซึ่งขึ้นกับความชื่นชอบส่วนตัวอีกด้วย มาดูรถยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มราคาเบา ๆ ไม่เกิน 1 ล้านบาท รุ่นที่น่าสนใจและคุ้มค่า ได้แก่
 

MG4 ราคา 869,000 - 969,000 บาท
 

MG ES ราคา 959,000 บาท
 

MG ZS EV D ราคา 949,000 บาท
 

ORA Goodcat 500 ULTRA ราคา 959,000 บาท
 

ORA Goodcat 400 PRO ราคา 828,500 บาท 
 

BYD Dolphin ราคา 699,999 - 859,999 บาท ;
 
ในช่วงปีหลัง ๆ กระแสรถยนต์ไฟฟ้า 100% หรือที่เรียกว่า EV Car กำลังมาแรงมาก ด้วยจำนวนจุดชาร์จที่เพิ่มมากข้นครอบคลุมในหลายพื้นที่ทั้ง กทม. และต่างจังหวัด ทำให้ตัวเลือกรถยนต์ไฟฟ้าเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่น่าพิจารณา สำหรับใครที่อยากมองหาตัวเลือกอื่น ๆ นอกเหนือจากที่แนะนำ สามารถคลิกดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ เลยครับ
 

ออกรถใหม่..ฟรีประกันจากศูนย์ VS เลือกซื้อประกันรถเอง..แบบไหนดีกว่า?
 
อ่านบทความ ประกันภัยรถยนต์ เพิ่มเติม
 

ตัวเลือกรถกระบะ พร้อมลุยทุกงาน ราคาไม่ถึงล้าน

 
"รถกระบะ" ตัวเลือกรถกระบะ พร้อมลุยทุกงาน ราคาไม่ถึงล้าน สำหรับสายขนของ สร้างตัว หรือใช้ทั้งทำงานทั้งท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว รถกระบะที่แนะนำควรจะเป็นแบบ 4 ประตู ใช้ได้คันเดียวครบจงวร และขึ้นกับว่าต้องการใช้งานในลักษณะใด เช่น ต้องการขับขึ้นลงเขาบ่อย ๆ เน้นนอกเมืองดูแลง่ายอาจเลือกรุ่นเกียร์ธรรมดา ขับมัน ๆ แต่ถ้าเน้นสะดวกสบายขับง่ายแบบใช้ได้ทั้งครอบครัว ควรเป็นเกียร์อัตโนมัติ และถ้าไม่ใช่สายลุยป่า โคลน บ่อดินหรือทรายก็เลือกรุ่น 2WD ก็เพียงพอ แต่ถ้าใครสายลุยโหดหรือต้องสมรรถนะการเกาะถนน ความปลอดภัยเพิ่มขึ้นก็อาจะเลือกรุ่น 4WD ไปเลย รถกระบะหรือปิคอัพรุ่นเด็ด ๆ ที่น่าสนใจในปัจจุบันนี้ขอแนะนำ  3 - 4 รุ่นน่าใจในงบไม่เกินล้าน 
 

Nissan Navara Double Cab CALIBRE E 7AT Black Edition ราคา 934,000 บาท
 

Isuzu D-MAX Hi-Lander 4-Door 1.9 Ddi Z A/T ราคา 942,000 บาท
 

Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4 Mid AT ราคา 997,000 บาท
 

Mitsubishi Triton Double Cab 2.4 Plus PRIME AT ราคา 938,000 บาท
 

รวมประกันชั้น 1 รถกระบะ 4 ประตูรุ่นฮิต แต่ละบริษัทราคาเท่าไหร่บ้าง?
 
อ่านบทความ ประกันภัยรถยนต์ เพิ่มเติม
 

 
การเลือกซื้อรถคันแรกสิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดคือ ลักษณะการใช้งานและความคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป เพราะ "รถคันแรก" มักเป็นน้ำพักน้ำแรงกว่าจะหาเงินได้มาเพื่อซื้อรถสักคัน ก็ต้องศึกษาความคุ้มค่า สมรรถนะและการนำไปใช้กับครอบครัวให้ตรงความต้องการมากที่สุด และสุดท้ายก็ต้องขึ้นกับ "คนร่วมตัดสินใจ" นั่นคือ ครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง และคู่ชีวิต นอกจากนี้จะต้องพากันไปดูรถที่สนใจตั้งแต่ครั้งแรก เพื่อได้ลองสัมผัสทดสองขับ ให้มั่นใจก่อนซื้อเพื่อให้ได้รถที่เหมาะสมกับ "เงินก้อนแรก" ที่ตั้งใจจะใช้ให้คุ้มค่าในการซื้อรถคันแรกมากที่สุดครับ 
 
หมายเหตุ : ราคารถยนต์ในบทความนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์คันแรก ประกันรถยนต์คันแรก MOTOR EXPO 2023
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)