ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ออกรถใหม่..ฟรีประกันจากศูนย์ VS เลือกซื้อประกันรถเอง..แบบไหนดีกว่า?

icon 2 ส.ค. 66 icon 2,074
ออกรถใหม่..ฟรีประกันจากศูนย์ VS เลือกซื้อประกันรถเอง..แบบไหนดีกว่า?
การซื้อ รถยนต์ใหม่ป้ายแดง จากผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการไม่ว่าจะเป็นค่ายไหนก็ตาม ทางพนักงานขายก็จะมีรายการของแถมมาให้ลูกค้าอย่างเรา ๆ ได้ประกอบการตัดสินใจกันซึ่งส่วนใหญ่ก็จะประกอบด้วย ประกันภัยรถยนต์, ฟิล์มกรองแสง, ชุดแต่ง (ทั้งภายนอกและภายใน) ฯลฯ ซึ่งผู้ที่เป็นลูกค้าอย่างเรา ๆ ก็มีสิทธิที่จะเลือกรับหรือไม่รับก็ได้ บางคนเลือกที่จะเปลี่ยนรายการของแถมเป็นส่วนลดเงินสดหรือโปรโมชั่นอื่นๆ ที่แต่ละผู้แทนจำหน่ายจะมี แต่บางคนก็จะนำรายการของแถมของแต่ละผู้แทนจำหน่ายมาเปรียบเทียบกันว่าที่ไหนให้ของแภมเยอะกว่ากันเพื่อประกอบการตัดสินใจ แต่วิธีไม่รับของแถมเพื่อแลกเป็นส่วนลดเงินสดนั้นดูจะไม่คุ้ม เพราะทางผู้แทนจำหน่ายจะทำสัญญากับบริษัทคู่ค้าไม่ว่าประกันภัย, ฟิล์มกรองแสง มาเป็นล๊อตใหญ่ทำให้ได้มาในราคาที่ถูกกว่าการแยกซื้อปลีก การเลือกไม่รับของแถมก็อาจจะไม่คุ้มหากต้องไปเลือกซื้อแยกเองตามความต้องการ แต่ข้อดีของการทำแบบนี้คือคุณจะได้ทุกอย่างที่ตรงกับความต้องการของตัวเอง
ซึ่งที่จริงแล้วรถยนต์ใหม่ป้ายแดงทุกคันควรมีประกันภัยรถยนต์ติดเอาไว้ไม่ว่าชั้นไหนๆ ก็ตาม (แต่ส่วนใหญ่จะได้รับแถมเป็นประกันภัยชั้น 1) จึงควรให้ความใส่ใจในการเลือก เพราะในระหว่าง 1 ปีที่ได้ประกันภัยรถยนต์(แถม) มานั้น เราไม่สามารถจะรู้ได้ว่าเมื่อไหร่อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นอาจจะมีเหตุให้ต้องใช้ประกัน แล้วกลายเป็นว่าของที่ได้แถมมา บริการก็ไม่ดี, เคลมก็ยาก แย่สุดคืองานซ่อมไม่เนี้ยบ ถึงตอนนั้นมานั่งเสียใจก็สายไป ได้แต่รอเวลาครบ 1 ปี แล้วเปลี่ยนไปซื้อปรกันกับบริษัทประกันรายใหม่แทน 
ในส่วนของประภันที่แถมมาจากศูนย์ จะมีข้อดีที่ลูกค้าจะได้รับคือ ความสะดวกสบายในการจัดการทั้งหมด เพราะพนังานขายจะส่งเรื่องให้ทางผู้แทนจำหน่ายกำเนินการตามระบบ ลูกค้าไม่ต้องมานั่งเปรียบเทียบราคาเอง แต่ก็มีข้อเสียคือ ประกันภัยที่ได้รับอาจไม่ตรงกับที่ต้องการ เช่น อยากได้ประกันภัยบริษัท A แต่พนักงานขายแถมประกันภัยบริษัท B มาให้ อีกทั้งไม่สามารถปรับแต่งเงื่อนไขของการประกันให้ตรงกับความต้องการได้ตามที่ต้องการนั่นเอง
แต่ถ้าคุณเลือกที่จะไม่รับประกันภัยรถยนต์ที่แถมมาให้จากตัวแทนจำหน่ายฯ เลือกที่จะเป็นผู้เลือกบริษัทประกันภัยเอง แล้วขอรับเป็นส่วนลดเงินสดหรือโปรโมชั่นอื่นแทน เช่น บัตรเติมน้ำมัน, บริการต่างๆ คุณก็จะต้องหาดีลที่ดีที่สุดจากบริษัทประกันมาเปรียบเทียบเพื่อตัดสินใจ ซึ่งอาจจะยุ่งยากไปสักนิด แต่ก็จะมีด้านดีตรงที่จะได้ประกันภัยตรงตามใจที่สุด จากการปรับแต่งเงื่อนไขและการคุ้มครองต่างๆ 

ซึ่งคุณจะต้องตัดสินใจว่าแบบไหนที่ดีที่สุด สำหรับการเลือกประกันภัยรถยนต์ใหม่นอกจากเรื่องของราคา, ความคุ้มครอง ยังมีเรื่องการติดต่อเคลม, อู่มีมาตราฐานดีหรือไม่ ,คุณภาพงานซ่อม ฯลฯ ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับงบประมาณส่วนตัวของคุณ แต่ประกัยภัยนั้นจำเป็นสำหรับรถใหม่จริงๆ เพราะรถยนต์คันใหม่ของคุณจะได้รับความคุ้มครองให้อุ่นใจอยู่เสมอ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประกันภัยรถยนต์ รถยนต์ใหม่
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)