x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

มาแล้ว iOS9 จาก Apple มีอะไรใหม่ ต่างจากเดิมยังไง มาดูสรุปกัน

icon 17 มิ.ย. 58 icon 2,061
มาแล้ว iOS9 จาก Apple มีอะไรใหม่ ต่างจากเดิมยังไง มาดูสรุปกัน

มาแล้ว iOS9 จาก Apple มีอะไรใหม่ ต่างจากเดิมยังไง มาดูสรุปกัน

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยภายในงาน WWDC 2015 สำหรับ "iOS 9" ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่บนโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตของ Apple ซึ่งก็สิ่งต่างๆ ที่น่าสนใจเปลี่ยนแปลงไปจาก iOS 8 อยู่มากมายเลยทีเดียว โดยทีมงาน Checkraka.com ก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมข้อมูลมาฝากท่านผู้อ่าน...

1. มี SiRi ใหม่ที่สุดแสนจะฉลาดกว่าเดิม

ในระบบปฏิบัติการ iOS 9 เลขาสุดแสนอัจฉริยะได้ถูกปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม มีอินเทอร์เฟสแบบใหม่ ทำงานรวดเร็วมากขึ้น แถมยังตอบได้ถูกต้องกว่าเดิมถึง 40% นอกจากนั้น ระบบก็ยังสุดแสนฉลาด เช่น เมื่อคุณเสียบหูฟังเข้ากับเครื่อง ก็จะเปิดแอปพลิเคชั่นเล่นเพลงให้ทันที

2. เพิ่มฟีเจอร์ Transit ใน Apple Maps

ฟีเจอร์ Transit นี้เป็นฟีเจอร์ที่บอกเส้นทางระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ เช่น รถประจำทาง รถไฟใต้ดิน ซึ่งสามารถบอกได้ละเอียดถึงขั้นว่าเราต้องออกจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทางออกใดเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้ยังใช้งานได้ในบางเมืองของสหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก สหราชอาณาจักร และจีนเท่านั้น

3. เพิ่ม News แอปฯ อ่านข่าวใหม่

แอปพลิเคชั่น News ถูกนำมาแทนที่ Newsstand ที่ Apple ได้ถอดไป โดยตัวแอปฯ จะมีลักษณะคล้ายๆ กับ Flipboard ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกข่าว จากสำนักพิมพ์ที่ต้องการมาแสดงบนหน้า Feed ได้ รวมถึงยังรองรับคลิบวิดีโอในข่าวอีกด้วย

4. ฟีเจอร์ใหม่ใน Apple Pay

Apple Pay บริการจ่ายเงินผ่านอุปกรณ์พกพาของ Apple ใน iOS 9 มีการเพิ่มเติมสิ่งต่างๆ มากมาย เพื่อให้ใช้งานสะดวกขึ้น โดยมีฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจ คือ "Buyable Pins" ของ Pinterest ซึ่งผู้ใช้สามารถซื้อสินค้าได้โดยตรงจาก pin และจ่ายได้โดยตรงจาก Apple Pay นอกจากนั้นยังมีแอปตัวใหม่อย่าง Wallet ที่จะช่วยรวบรวมบัตรเครดิต/เดบิต บัตรสมาชิก ตั๋วต่างๆ

5. แอปฯ Notes ถูกปรับปรุงใหม่

แอปพลิเคชั่น Notes บน iOS 9 ได้มีการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ เข้ามามากมาย สามารถสร้าง Checklists, เพิ่มรูปภาพ และวาดรูปลงไปในแอปฯ นอกจากนั้น ผู้ใช้ยังปรับเปลี่ยนฟอร์แมตของตัวอักษร เช่น ขนาด เพิ่มตัวหนา ตัวเอียงได้


6. ใช้งานฟังก์ชั่น Multitasking ได้แล้ว
หลังจากรอคอยมาเนิ่นนาน ในที่สุด iPad ก็สามารถใช้งานฟังก์ชั่น Multitasking ได้ โดย Multitasking ประกอบด้วยโหมดการใช้งานทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน คือ
1. Picture in Picture มีความสามารถช่วยย่อแอปฯ วิดีโอให้มีขนาดเล็กลง ทำให้ใช้งานร่วมกันแอปฯ อื่นๆ พร้อมกันได้
2. Slide Over ทำให้เราลากแอปฯ มาเปิดซ้อนกับแอปฯ ที่เปิดอยู่ได้
3. Split View ช่วยให้ผู้ใช้เปิดแอปฯ 2 ตัวให้ทำงานพร้อมกันในหน้าจอเดียวแบบแบ่งครึ่ง นอกจากนั้นยังปรับขนาดแอปฯ ได้ตามใจชอบอีกด้วย



7. อุปกรณ์ที่รองรับ iOS 9
อุปกรณ์พกพาที่รองรับ iOS 9 ก็มีอยู่มากมายเลยทีเดียว โดยมีทั้ง iPad 2, iPad 3, iPad 4, iPad Air, iPad Air 2, iPad mini, iPad mini 2, iPad mini 3, iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 5S, iPhone 6, iPhone 6 Plus และ iPod Touch Gen 5

อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ iOS 9 ยังเป็นเพียงแค่เวอร์ชั่น Developer Beta สำหรับให้นักพัฒนาดาวน์โหลดเท่านั้น ส่วนผู้ใช้ทั่วไปน่าจะได้ใช้งานราวๆ เดือนกันยายนปีนี้ครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Tablet Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)