ธ.ก.ส. จัดงานวันเด็กพร้อมเปิดตัวเงินฝาก"Kids D" มอบกระปุกออมทรัพย์ "น้องพากเพียร"สุดน่ารัก

ข่าว icon 12 ม.ค. 61 icon 2,738
ธ.ก.ส. จัดงานวันเด็กพร้อมเปิดตัวเงินฝาก"Kids D" มอบกระปุกออมทรัพย์ "น้องพากเพียร"สุดน่ารัก

ธ.ก.ส. เอาใจเยาวชนไทยในเทศกาลวันเด็กแห่งชาติปี 2561 เปิดอาคารสำนักงานใหญ่ บางเขน เนรมิตสวนสนุกที่เต็มไปด้วยความหรรษาควบคู่ความรู้สนุกสนาน
พร้อมจัดของขวัญสุดน่ารักกระปุกออมทรัพย์ "น้องพากเพียร" ปลาตะเพียนหน้าตาน่ารักสดใส มอบให้ทุกท่านที่เปิดบัญชีใหม่หรือฝากเพิ่มในบัญชีออมทรัพย์ปกติหรือออมทรัพย์ทวีโชค เพียง 500 บาท หวังปลูกฝังการออมให้กับเยาวชนและประชาชนในโครงการเงินฝาก Kids D
นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 13  มกราคม 2561 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ ธ.ก.ส.ได้เปิดอาคารสำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน บางเขน จัดงานวันเด็กแห่งชาติภายใต้ธีมงาน Kids 4.0 เด็กไทยพัฒนา โดยส่งมอบความสุขด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย พร้อมดนตรี อาหารเครื่องดื่มที่อิ่มอร่อย ฟรีตลอดงาน โดยรอบอาคารเนรมิตเป็นสวนสนุกที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นนานาชนิด เช่น บ้านลม บ้านบอล ม้าหมุน รถไฟราง ซุ้มเกมส์หรรษา เช่น โยนบอล ปาโป่ง ยิงปืน และที่สำคัญคือ ฐานการเรียนรู้ 5  ฐาน ที่ให้ทั้งความสนุกและความรู้สำหรับเด็กไทยในยุค 4.0 ได้แก่ ฐานค่ายหุ่นยนตร์อัจฉริยะ ฐานสาธิตปลูกผักไฮโดรโปรนิกส์  ฐานสาธิตการทำน้ำสลัดและสลัดโรล ฐานเพ้นท์สีกระถางต้นไม้ และฐานแต่งหน้าคัพเค้ก เมื่อสนุกครบ 5 ฐาน เด็กๆ สามารถลุ้นรางวัลกับเกมส์ตักไข่ เพื่อลุ้นรับของขวัญชิ้นพิเศษกลับบ้านทันที ส่วนบริเวณห้องโถงชั้น 2  เด็กๆ ยังสามารถสนุกกับกิจกรรมตัวต่อยอดมนุษย์ 4.0  และห้องสมุดชั้น 3 ที่สร้างสรรค์ความสนุกพร้อมรับของขวัญมากมาย เช่น  กิจกรรมจิ๊กซอว์มหาสนุก กิจกรรมเส้นสายระบายสี กิจกรรม 4 ถัง พิทักษ์โลก กิจกรรมทายคำภาษาอังกฤษ  และกิจกรรม Movie For Fun เป็นต้น
นอกจากนี้ ธ.ก.ส.ยังสนับสนุนให้เด็ก ๆ และเยาวชนรักการออมกับ "โครงการ Kids D"ป็นปีที่ 2  โดยผู้ที่เปิดบัญชีใหม่หรือฝากเพิ่มในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค ขั้นต่ำเพียง 500 บาท จะได้รับกระปุกออมทรัพย์ "น้องพากเพียร" ปลาตะเพียนหน้าตาน่ารักสดใส จำนวน 1 กระปุก (1 บัญชีต่อ 1 กระปุก) โดยเปิดรับฝากเฉพาะในวันเด็กแห่งชาติ ณ ธ.ก.ส.สาขาในเขตอำเภอเมืองทุกจังหวัด รวม 603 แห่ง  ตั้งแต่เวลา 08:30 - 12:00 น. จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมออมเงินให้บุตรหลานเพื่อปลูกฝังการออมให้กับเยาวชน เพราะการออมคือการสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับอนาคต สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ลดละความฟุ่มเฟือย ออมเพื่อความมั่นคงและเก็บไว้ใช้ยามจำเป็น
ทั้งนี้ แนวคิดในการจัดทำกระปุกออมทรัพย์ "น้องพากเพียร" สืบเนื่องจาก คนไทยเชื่อว่าปลาตะเพียน เป็นเครื่องหมายของความอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรมที่มีความอุดมสมบูรณ์ คนไทยสมัยก่อนนิยมนำใบลานมาสานเป็นปลาตะเพียน และแขวนไว้เหนือเปลนอนของเด็กอ่อนเพื่อเป็นสิริมงคล โดยปลาตะเพียน ยังพ้องเสียงกับคำว่า พากเพียร ซึ่งหมายถึงการบุกบั่น พยายามมุ่งทำโดยไม่ท้อถอย ปลาตะเพียน จึงเป็นเครื่องหมายของความสมบูรณ์ ความพากเพียร ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทยมาแต่โบราณ
สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.baac.or.th   และ  ธ.ก.ส.  Call Center โทร. 02-555-0555

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ธ.ก.ส. วันเด็ก วันเด็กแห่งชาติ กระปุกออมทรัพย์ น้องพากเพียร เงินฝาก kids d กระปุกออมทรัพย์ น้องพากเพียร

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)