ธ.ไทยเครดิตฯ ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ICAS จากธนาคารแห่งประเทศไทย

ข่าว icon 13 ม.ค. 58 icon 2,064
ธ.ไทยเครดิตฯ ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ICAS จากธนาคารแห่งประเทศไทย


เมื่อวันที่15 ธันวาคม พ.ศ.2557 คุณธนพนธ์ เจริญผล ผู้อำนวยการ สังกัด Banking and Network Operations  ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ผู้แทนเข้า รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ICAS (Imaged Cheque Clearing and Archive System) ณ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ถนนสามเสน แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพฯ ในฐานะเป็นสถาบันการเงินที่รองรับการให้บริการระบบการหักบัญชีเช็คด้วยภาพ  ระบบที่พัฒนาขึ้นโดยธนาคารแห่งประเทศไทย 
คุณธนพนธ์ กล่าวว่า "บริการหักบัญชีเช็คด้วยภาพหรือ ICAS จะช่วยลดเวลาทราบผลเรียกเก็บเงินจากเช็ค ซึ่งปกติจะใช้เวลา 1-5 วันทำการ เหลือเพียง 1 วันทำการ ทำให้ผู้ใช้บริการเช็คได้รับความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ ทั้งผู้ประกอบการรายย่อย ขนาดกลางและขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของกระแสเงิน ในภาคธุรกิจและระบบเศรษฐกิจของประเทศให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น" 
ผู้ใช้บริการ ICAS มั่นใจได้ในความปลอดภัยและแม่นยำ เพราะภาพเช็คที่ผ่านระบบ ICAS นั้นมีความน่าเชื่อถือ มีกฎหมาย รองรับให้เทียบเท่าเอกสารจริงภายใต้พระราชบัญญัติว่าด้วย ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2544  และพระราชบัญญัติว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2551 อีกด้วย
สำหรับลูกค้าที่ประสงค์ใช้บริการ ICAS สามารถใช้บริการได้ที่ สาขาของธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาสินเชื่อเพื่อรายย่อย) หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร. 02-697-5454 วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 8.00 น. - 18.00 น. และดูข้อมูลเกี่ยวกับ ระบบ ICAS เพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย www.bot.or.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)