มีไว้ ใช้เป็น ไม่เสียหาย! เปิด 4 ข้อดีของการมีบัตรกดเงินสด

ข่าว icon 10 มี.ค. 63 icon 1,893
มีไว้ ใช้เป็น ไม่เสียหาย! เปิด 4 ข้อดีของการมีบัตรกดเงินสด


");
หากพูดถึงบัตรกดเงินสด หลายๆ คนอาจคิดว่าคือบัตรเครดิต แต่ความจริงแล้ว บัตรกดเงินสด คือหนึ่งในรูปแบบของสินเชื่อทางการเงินที่สถาบันทางการเงินออกให้แก่บุคคลธรรมดา ซึ่งบัตรกดเงินสดนั้นจะมีความแตกต่างจากบัตรเครดิตตรงที่การคิดอัตราดอกเบี้ยที่มีความแตกต่างกันเท่านั้น ซึ่งบัตรกดเงินสดนั้นหากทราบวิธีการใช้งานอย่างถูกวิธี การมีบัตรกดเงินสดติดตัวไว้ก็เป็นเรื่องที่ไม่เสียหายอย่างแน่นอน ครั้งนี้จะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักประโยชน์ของบัตรกดเงินสดให้เข้าใจกันมากยิ่งขึ้น
  • เบิกถอนเงินสดได้ทันที - สำหรับผู้ที่ถือบัตรกดเงินสดนั้น สามารถเบิกถอนเงินสดได้ทันทีตามวงเงินที่ได้รับอนุมัติ โดยไม่ต้องมีเงินในบัญชี หรือทรัพย์สินเพื่อเป็นหลักประกัน ไม่ว่าจะเป็นการเบิกถอนเงินสดผ่านตู้ ATM ทั่วประเทศ ทางระบบออนไลน์ของแต่ละสถาบันทางการเงิน หรือแม้แต่โทรศัพท์ผ่านระบบของสถาบันทางการเงินที่ออกบัตร ซึ่งนับเป็นจุดเด่นของบัตรกดเงินสด ดังนั้นผู้ถือบัตรควรมีวินัยในการเบิกถอนเงินสด เพื่อป้องกันการถูกคิดดอกเบี้ยโดยไม่จำเป็น
  • ซื้อสินค้าผ่อนชำระได้ - ทราบหรือไม่ว่าบัตรกดเงินสดก็สามารถใช้ซื้อสินค้าที่ร่วมรายการผ่อนชำระได้เช่นเดียวกับบัตรเครดิต โดยปัจจุบันมีร้านค้าชั้นนำที่สามารถใช้บัตรกดเงินสดสำหรับผ่อนชำระสินค้าได้ แต่อย่างไรก็ตามก่อนจะใช้บัตรกดเงินสดซื้อสินค้าผ่อนชำระ ควรตรวจสอบเงื่อนไขการผ่อนชำระให้ละเอียดรอบคอบทุกครั้ง เนื่องจากบางร้านค้าจะมีการคิดอัตราดอกเบี้ยของการใช้บัตรกดเงินสดในการซื้อสินค้าผ่อนชำระเพิ่มเติม
  • วางแผนค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน - บัตรกดเงินสดนั้นช่วยให้คุณสามารถวางแผนสำรองทางการเงินได้ โดยเฉพาะสำหรับเกิดเหตุกรณีฉุกเฉินที่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนอย่างเร่งด่วน เช่น หากเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่มีเงินสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล หรือมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้เงินก้อนก่อน เป็นต้น บัตรกดเงินสดสามารถตอบโจทย์ในเรื่องดังกล่าวได้
  • สิทธิพิเศษชั้นนำ - ใช่ว่าสิทธิพิเศษจะมีแค่เฉพาะบัตรเครดิตเท่านั้น ปัจจุบันหลายสถาบันทางการเงินก็มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรกดเงินสดไม่น้อยไปกว่าบัตรเครดิต ทั้งคะแนนสะสม สิทธิพิเศษด้านไลฟ์สไตล์สำหรับเดือนเกิด ฯลฯ เป็นต้น รวมถึงฟรีค่าธรรมเนียมบัตรหากมีการใช้งาน อีกทั้งบางสถาบันทางการเงินยังฟรีค่าธรรมเนียมการกดเงินสดจากตู้ ATM ทุกที่ในประเทศไทยให้อีกด้วย
สุดท้ายนี้มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆ ที่ผู้ถือบัตรกดเงินสด ควรตระหนักเอาไว้อยู่เสมอเมื่อมีการใช้บัตร คือการมีวินัยในการชำระเงิน เพราะหากมีการกดเงินสดออกไป ก็ควรต้องทำการชำระภายในระยะเวลาอันสั้นที่สุด ไม่ควรปล่อยให้จนถึงวันที่กำหนดชำระ เนื่องจากดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดจะคิดเป็นรายวัน แม้ว่าจะทำการชำระแบบเต็มอัตราก็ตาม อีกทั้งไม่ควรผิดนัดชำระ ตลอดจนควรตระหนักในการใช้เงินสดเท่าที่จำเป็นในช่วงเวลานั้นๆ ไม่ควรใช้เกินกำลังที่จะแบกภาระค่าใช้จ่ายได้ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถใช้บัตรกดเงินสดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้การถือบัตรกดเงินสดติดตัวไว้นั้นมีประโยชน์อย่างแน่นอน
อย่างไรก็ตาม ธนาคารซิตี้แบงก์ มีบริการ "บัตรกดเงินสดซิตี้ เรดดี้เครดิต" (Citi Ready Credit) ที่มาตอบโจทย์ครบทุกความต้องการเรื่องเงินสด ให้ลูกค้าเบิกเงินสดได้ทุกที่ทุกเวลาตามต้องการผ่านหลากหลายช่องทาง อาทิ การกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มทั่วประเทศ รวมถึงต่างประเทศโดยที่ไม่เสียค่าธรรมเนียม การรับเงินก้อนโอนเข้าบัญชีธนาคารภายใน 1 วันทำการ แล้วเลือกแบ่งจ่ายตามยอดขั้นต่ำ หรือแบ่งชำระเป็นรายเดือน ซึ่งทำรายการได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางซิตี้แบงก์ ออนไลน์ ซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชัน หรือผ่านทางเจ้าหน้าที่โดยช่องทางโทรศัพท์ ตลอดจนสิทธิประโยชน์พิเศษมากมายสำหรับลูกค้า ทั้งหมดนี้เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการบริหารเงินสดในทุกโอกาสให้ทุกความต้องการเป็นจริงได้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1588

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ บัตรกดเงินสดซิตี้ เรดดี้เครดิต ถอนเงินสด ใช้จ่ายฉุกเฉิน

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)