มหกรรมการเงิน Money Expo 2017 Financial Innovation 4.0 นวัตกรรมการเงิน 4.0

ข่าว icon 26 ม.ค. 60 icon 2,907
มหกรรมการเงิน Money Expo 2017 Financial Innovation 4.0 นวัตกรรมการเงิน 4.0


นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า วารสาร "การเงินธนาคาร" จะจัด งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2017 ซึ่งจัดเป็นปีที่ 17 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 11 - 14 พฤษภาคม 2560 บนพื้นที่กว่า 45,000 ตารางเมตร ถือเป็นงาน Flagship หรือ งานหลัก ของ งานมหกรรมการเงิน Money Expo นอกเหนือจากงานมหกรรมการเงินสัญจรในต่างจังหวัดอีก 5 ภูมิภาค
สำหรับแนวคิดการจัดงาน มหกรรมการเงิน Money Expo ประจำปี 2017 คือ "Financial Innovation 4.0 หรือ นวัตกรรมการเงิน 4.0" ซึ่งเป็นแนวคิดที่สอดรับกับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาล และสอดรับกับการปฏิวัติอุตสาหกรรมยุคที่ 4 ของโลก ที่กำลังมาแรงและเร็ว ธนาคารและสถาบันการเงินเอง ก็ได้มีการจัดตั้ง บริษัทเทคโนโลยีทางการเงินขึ้นมา เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีทางการเงิน หรือ Fin Tech ที่กำลังเกิดขึ้น
วารสาร "การเงินธนาคาร" และ งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2017 ในปีนี้ นอกจากจะใช้แนวคิด Financial Innovation 4.0 หรือ นวัตกรรมการเงิน 4.0 แล้ว ยังได้มีการจัดให้มี โซน Fin Tech & Startup เพิ่มขึ้นในงานด้วย เป็นโซนใหม่ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เพื่อให้ธนาคารและเวนเจอร์แคป รวมทั้ง สตาร์ตอัพและฟินเทคใหม่ ได้โชว์นวัตกรรมใหม่ทางการเงินอย่างเต็มที่ ภายในโซนยังจัดให้มีพื้นที่สัมมนาตลอดทั้ง 4 วัน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลใหม่ๆ ทั้งผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานด้วย
นอกจากนี้ งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2017 อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 ในปีนี้ ยังได้เพิ่มโซนใหม่ที่ 2 ก็คือ โซน Health & Wealth ที่คาดว่าจะเป็นโซนใหม่ที่น่าสนใจ และจะเป็นโซนใหญ่ในอนาคต เพราะปัจจุบันคนเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น เริ่มเห็นความสำคัญว่า ความมั่งคั่งกับสุขภาพที่ดีต้องมีพร้อมกัน
ส่วนโซนบริการทางการเงินและการลงทุน ก็ยังมีให้บริการอย่างครบวงจร คือ โซนตลาดเงิน เป็นโซนที่ให้บริการทางการเงินจากธนาคารและสถาบันการเงินอย่างครบวงจร ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อย เช่น เช่น สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบุคคล สินเชื่อรถยนต์/มอเตอร์ไซค์ สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบัตรเครดิตและบัตรเงินสด รวมไปถึงลูกค้าเงินฝาก หรือลูกค้าที่ต้องการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล สลากออมทรัพย์ บริการไพรเวตแบงกิ้ง และกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ เช่น สินเชื่อเอสเอ็มอี สินเชื่อเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ สินเชื่อเงินทุนหมุนเวียน สินเชื่อนำเข้า-ส่งออก
โซนตลาดทุน เป็นโซนที่ให้บริการการลงทุนที่ครบถ้วน ทั้งหุ้น กองทุน ทองคำ นำโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัทในเครือ ได้แก่ ตลาดตราสารหนี้ ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ศูนย์ส่งเสริมการพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) รวมทั้งบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และบริษัท โบรกเกอร์ทอง
โซนประกันชีวิต/ประกันสุขภาพ/ประกันภัย เป็นโซนที่ให้บริการด้านประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันวินาศภัย หลากหลายรูปแบบ ทั้งที่เน้นเรื่องความคุ้มครอง และแบบที่เน้นเรื่องการออมและการลงทุน โซนอสังหาริมทรัพย์ เป็นโซนที่ให้บริการจำหน่ายที่อยู่อาศัยทุกประเภทในราคาพิเศษ เช่น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม ในทุกทำเลทั่วประเทศ จากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ
โซนรถยนต์ เป็นโซนที่ให้บริการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ยี่ห้อดัง เช่น TOYOTA HONDA ISUZU โซน SME & Lifestyle เป็นโซนขายสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียม ทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และสินค้าแฟชั่นหลากหลายชนิด
โซน Gourmet & Cuisine เป็นโซนที่ให้บริการสินค้าและผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม และอุปกรณ์เครื่องใช้และของตกแต่งในครัวเรือนแบบพรีเมียมทั้งจากในประเทศไทยและจากนานาประเทศ ซึ่งคัดสรรเป็นพิเศษโดยทีมงานนิตยสาร Gourmet & Cuisine เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายสินค้าคุณภาพสูงและอาหารอร่อยจากแบรนด์ชั้นนำ
งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2017 ยังมีความพิเศษเพิ่มขึ้นอีก โดยในปีนี้จะจัดงานเพิ่มอีก 1 ครั้ง เป็น 7 ครั้งตลอดทั้งปี โดยจะเพิ่ม งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2017 ส่งท้ายปี ขึ้นมาอีกครั้งที่ ศูนย์นิทรรศการไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2560 เพื่อให้ธนาคารและสถาบันการเงินรวมทั้งกองทุนรวมต่างๆ ได้มีโอกาสปิดยอดการขายส่งท้ายปีกันอย่างเต็มที่
จากการสำรวจข้อมูลพบว่า กรุงเทพฯฝั่งตะวันออกเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่มีการเติบโตเร็วมาก ทั้งด้าน การค้า อสังหาริมทรัพย์ และการลงทุน และจากข้อมูลวิจับของ สวนดุสิตโพล ในงานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ก็พบว่า ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ยังไปใช้บริการทางการเงินและการลงทุนใน งานมหกรรมการเงินที่อิมแพ็คน้อย ประกอบกับ รัฐบาลได้เร่งพัฒนาพื้นที่กรุงเทพฯฝั่งตะวันออกให้เป็นเมืองใหม่ทางเศรษฐกิจ และ ไบเทค บางนา ได้เปิดฮอลล์ใหม่ในไตรมาสแรกนี้ ซึ่งเป็นฮอลล์ที่ติดอยู่กับถนนสุขุมวิท และติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส จึงมีความเหมาะสมอย่างยิ่งในการจัดงานมหากรรมการเงิน Money Expo ส่งท้ายปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

มหกรรมการเงิน money expo 2017 financial innovation 4.0 นวัตกรรมการเงิน 4.0

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)