ซัมมิท แคปปิตอล ทุ่ม 10 ล้าน เปิดศูนย์สินเชื่อรายย่อย รองรับลูกค้าเพิ่ม

ข่าว icon 24 ม.ค. 60 icon 2,483
ซัมมิท แคปปิตอล ทุ่ม 10 ล้าน เปิดศูนย์สินเชื่อรายย่อย รองรับลูกค้าเพิ่ม


บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ในเครือซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เดินหน้ากลยุทธ์การตลาดเชิงรุก รองรับตลาดสินเชื่อรายย่อยที่เติบโตต่อเนื่อง หวังดันยอดสินเชื่อโตกระฉูด สู่เป้าหมายตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อรายย่อย ตามที่วางไว้ ล่าสุด ทุ่มงบประมาณ 10 ล้านบาท เนรมิตศูนย์ดำเนินการสินเชื่อรายย่อย ณ อาคารศรีเฟื่องฟุ้ง ถนนพระราม 4 กรุงเทพฯ เปิดดำเนินการด้านสินเชื่อบุคคลซัมมิท แคปปิตอล โดยได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา
นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์สินเชื่อ ณ ปัจจุบัน พบว่าสินเชื่อในสถาบันการเงินเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมามียอดคงค้าง 16.5 ล้านล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 4 จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยสินเชื่อจากสถาบันการเงินเฉพาะกิจหรือ non-bank ชะลอตัว ขณะที่สินเชื่อธนาคารพาณิชย์ขยายตัวเร่งขึ้น ซึ่งเมื่อแยกประเภทการขอสินเชื่อ พบว่า สินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภคขยายตัวเร่งขึ้นร้อยละ 4.9 จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ขณะที่สินเชื่อเพื่อธุรกิจขยายตัวชะลอลงที่ร้อยละ 2.5 จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
"นอกจากเป้าหมายที่จะขึ้นแท่นเป็นที่หนึ่งของธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ของประเทศไทยภายในปี 2562 ด้วยการเดินหน้าขยายพันธมิตรและศูนย์บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ให้ครอบคลุมพื้นที่ 70 จังหวัด ทั่วประเทศภายในปี 2560 แล้ว เรายังเดินหน้าขยายธุรกิจสู่ตลาดสินเชื่อรายย่อยด้วยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ สินเชื่อบุคคลซัมมิท แคปปิตอล ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา เพื่อรองรับการขยายตัวของลูกค้าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นภายในปี 2560 ซัมมิท แคปปิตอลได้ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาทก่อสร้างศูนย์ดำเนินการสินเชื่อรายย่อยขึ้น ณ อาคารศรีเฟื่องฟุ้ง ถนนพระราม 4 กรุงเทพฯ" นายวิชิต กล่าวเสริม
ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งศูนย์ดำเนินการสินเชื่อรายย่อย เพื่อใช้เป็นศูนย์รวมในการดำเนินการสินเชื่อสำหรับลูกค้าบุคคล โดยเจ้าหน้าที่จะติดต่อลูกค้า ตรวจรับใบสมัคร และตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร ก่อนนำส่งศูนย์อนุมัติสินเชื่อเพื่อดำเนินการพิจารณาตามกระบวนการและขั้นตอนการพิจารณาสินเชื่อ ปัจจุบันมีพนักงานรวมกว่า 50 ชีวิต
"นอกจากนี้ ยังมีแผนเพื่อใช้เป็นศูนย์รวมในการดำเนินการสำหรับผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อยอื่นๆ  อาทิ สินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์กู้ส่วนเพิ่ม และสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่เฉพาะลูกค้าเดิม เป็นต้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค บริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ดำเนินการสินเชื่อรายย่อยเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 100 คนต่อปี เพื่อรองรับปริมาณลูกค้าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปี 2560" นายวิชิต กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2107-2222 หรือ www.summitcapital.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ซัมมิท แคปปิตอล สินเชื่อรายย่อย ธุรกิจเช่าซื้อ ศูนย์บริการ

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)