ทำอย่างไร ให้ "เงิน" ทำงานแทนเรา

ข่าว icon 26 ต.ค. 58 icon 9,384
ทำอย่างไร ให้ "เงิน" ทำงานแทนเรา


เชื่อว่าใครหลายคนในตอนนี้ คงกำลังทำงานตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน็อตกันอยู่ใช่มั้ยคะ แน่นอนว่าในการทำงานหนักนั้นก็น่าจะช่วยให้เราได้เงินเดือนหรือรายได้มากขึ้นไปด้วย ซึ่งคนทำงานทุกคนก็หวังว่ารายได้ที่เพิ่มขึ้นนั้น จะสามารถนำมาช่วยแบ่งเบาภาระ หรือเพิ่มเงินในกระเป๋าให้มากขึ้น และร่ำรวยได้โดยไว
แต่หารู้ไม่ว่า การทำงานหนักเพียงอย่างเดียวนั้นไม่สามารถทำให้เราออกไปแตะขอบฟ้าได้ ยิ่งถ้าเราไม่รู้จักเก็บออมมาก่อนหน้านี้ หรือเริ่มลงทุนเสียตั้งแต่วันนี้ ก็อาจจะทำให้เรามีเงินเก็บไม่มากพอที่จะนำไปใช้ในยามหลังเกษียณ

ลองมาดูความแตกต่างของ "การฝากเงินในธนาคาร" กับ "การลงทุน" กันค่ะ
เงินออมที่เกิดจากการทำงานหนักมาทั้งปี
ถ้านำไปฝากธนาคาร ถ้านำเงินไปลงทุน
เงินจะค่อยๆ งอกเงยขึ้นอย่างช้าๆ  เพิ่มความเสี่ยงขึ้นมาสักนิด ช่วยให้เงินเพิ่มมากขึ้น 
ต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อหาเงินเพิ่ม เงินงอกเงยขึ้นเยอะ เลยทำงานแบบชิลๆ
ใช้เวลานานกว่าจะสะสมเงินได้
มีเงินก้อนโตในเวลาไม่นาน
ประสบความเร็จ สู่เป้าหมายในชีวิต
ใช่แล้วค่ะ... การให้เงินทำงานแทนนั้นก็คือ การลงทุน นั่นเอง โดยการที่เรานำเงินเก็บที่หามาได้ นำไปไว้ให้ถูกที่ถูกทาง หรือลงทุนให้ถูกที่ อาจจะเพิ่มความเสี่ยงขึ้นมาบ้าง แต่ก็มีโอกาสเติบโตได้มากกว่าการออมเงินอยู่เฉยๆ และการลงทุนนั้นยังมีข้อดีอยู่หลายอย่าง ทั้งช่วยให้เราได้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นทุกปี แบ่งเงินเก็บแต่ละเดือนได้น้อยลง ช่วยให้ทำงานประจำได้อย่างแฮปปี้มากขึ้น เป้าหมายที่รออยู่ก็ไม่ไกลเกินเอื้อม แถมยังเป็นจริงได้เร็วขึ้นอีกต่างหาก

ขอขอบคุณ: ธนาคารไทยพาณิชย์, www.thaiearntalk.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)