เก็บเงินยังไง? ให้มีเงินใช้... เมื่อต้องออกจากงาน

ข่าว icon 20 พ.ย. 58 icon 2,679
เก็บเงินยังไง? ให้มีเงินใช้... เมื่อต้องออกจากงาน


เปิดหัวเรื่องมาแบบนี้ ใครอ่านเจอก็ต้องหยุดคิดนิดนึงใช่มั้ยคะ? ลองหลับตาคิดเล่นๆ กันดีกว่าว่า ถ้าวันนึงเราต้องออกจากงานประจำ ไม่ว่าสาเหตุจะมาจากอะไรก็ตาม เช่น เกษียณอายุ ถ้าเราเกษียณตอนอายุ 60 ปี แล้วเราอายุยืนถึง 80 ปี ในระหว่างที่เราไม่ได้ทำงานอีก 20 ปี เราจะเอาเงินที่ไหนมาใช้ในการดำรงชีวิตต่อจากนั้น? ตอนนี้มาม่าซองละ 6 บาท ต่อไปอาจจะซองละ 100 บาทก็เป็นได้ หรือไข่ไก่ฟองละ 3 บาท อาจจะเป็น 10 บาทก็ได้ อนาคตไม่แน่นอน

ลองคิดเล่นๆ ว่ามาม่าชามนี้ราคาเท่าไร ในอีก 60 ปีข้างหน้า?
เริ่มมองเห็นอนาคตกันแล้วใช่มั้ยคะ ทำไมมันไม่สดใสเอาซะเลย แล้ววันนี้เราจะมานั่งชิลได้อยู่อีกมั้ย น่าจะเตรียมวางแผนอนาคต เริ่มเก็บตั้งแต่วันนี้ อย่าปล่อยเวลาให้มันผ่านไปเรื่อยๆ ลองมาใช้วิธีเก็บเงินแนวใหม่ สำหรับคนแนวใหม่อย่างเรากันดีกว่าค่ะ
ด่านเก็บค่าผ่านทาง: ไม่ใช่ทางด่วนที่ไหน แต่เป็นที่บ้านเราเอง ก่อนออกจากบ้านลองหยอดค่าผ่านทางลงกระปุก อาจจะเริ่มต้นที่ 5 บาท 10 บาท หรือใครมีกำลังหน่อยก็ 20 บาท แล้วค่อยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งค่าผ่านทางแพงเท่าไร เงินเก็บเราก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นค่ะ

งดเหล้าเข้ากระเป๋า: แทนที่จะเอาเงินไปสั่งเหล้า เบียร์ เวลาไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ ก็เอาไปสั่งเครื่องดื่มอื่นแทน ที่ราคาเบากว่าสองอย่างนั้น แล้วก็อาจจะเพลาๆ เรื่องสังสรรค์ลงบ้าง ได้ทั้งเก็บเงินแถมยังดีต่อสุขภาพด้วยนะ
สวยน้อย แต่รวยมาก: "ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง" เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงชอบช้อปปิ้ง ทั้งเสื้อผ้า หรือเครื่องสำอางค์ต่างๆ ต่อจากนี้ลองมาสังเกตตัวเองดูมั้ยว่า ในแต่ละเดือนหมดค่าใช้จ่ายไปกับของพวกนี้เท่าไร แล้วลองลดจำนวนของที่ซื้อให้เหลือสักครึ่งหนึ่ง หรืออะไรที่ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องซื้อ (5 ค่ายกล สกัดเงินออก) เชื่อเถอะว่าต่อให้ซื้อน้อยลง ก็ยังมีเสื้อผ้าใส่ อาจจะไม่สวยมาก แต่รวยขึ้นแน่นอน

แบงค์ต้องห้าม: ไม่ใช่แบงค์ที่ผิดกฎหมาย แต่เป็นแบงค์ที่เราตั้งกฎไว้กับตัวเองว่าห้ามใช้ (เน้นว่าห้ามใช้) อาจจะเลือกเป็นแบงค์ 50 หรือ แบงค์ 20 แล้วแต่ใครจะสะดวก แต่ต้องซื่อสัตย์กับตัวเองด้วยนะ จะได้มีเงินเก็บเยอะๆ
ขอขอบคุณ: ธนาคารกรุงศรีฯ, www.dek-d.com, canadianprofiteer.com, women.kapook.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)