ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda Academy 2024 เริ่มเปิดฤดูกาล เสริมโปรแกรมฝึกพัฒนาศักยภาพนักแข่งเยาวชนสู่การเป็นนักแข่งระดับโลก

ข่าว icon 30 เม.ย. 67 icon 176
ไทยฮอนด้า ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ต สานต่อ Honda Academy ฤดูกาล 2024 ก้าวสู่ปีที่ 7 มุ่งพัฒนาและเฟ้นหานักแข่งเยาวชนรุ่นใหม่ บันไดก้าวแรกตามโร้ดแม๊ป Honda Race to The Dream ด้วยโครงสร้างที่ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอน เสริมโปรแกรมฝึกฝนทักษะในทุกมิติ เพื่อพัฒนาให้นักแข่งที่มีพรสวรรค์และความสามารถที่สมบูรณ์แบบ สู่การแข่งขันในเวทีระดับโลก ประเดิมสนามแรกแล้ว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ 
 
 
นายเฉลิมพล ครองสุขเลิศ ผู้จัดการทั่วไปส่วนงานกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เข้าร่วมเปิดการแข่งขันในฤดูกาล 2024 เผยถึงรูปแบบการฝึกสอนในด้านต่างๆ เพื่อฝึกฝนและพัฒนานักแข่งเยาวชนอย่างใกล้ชิด
 
 
ซึ่งนำทีมโดยโค้ชมากความสามารถและประสบการณ์ในวงการการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ระดับโลก อย่าง มร.ชินอิจิ อิโตะ อดีตนักแข่งชาวญี่ปุ่นระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ จากฮอนด้า เรซซิ่ง คอร์เปอเรชั่น(HRC) ในฐานะ Coach Advisor ร่วมกับทีมโค้ชนักบิดฮอนด้าชาวไทย โค้ชมุกข์-มุกข์ลดา สารพืช, โค้ชดรีม-สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง, โค้ชแชมป์-ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ โค้ชมิกซ์-ธนัช ละอองปลิว พร้อมกล่าวขอบคุณทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ให้การสนับสนุน และสื่อมวลชน ที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันและขับเคลื่อนความมุ่งมั่นในการพัฒนานักแข่งไทยของฮอนด้าสู่เวทีระดับโลกที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในเวลานี้ 
 
 
โดยโปรแกรมสนามแรกของ Honda Academy Thailand 2024 เริ่มต้นด้วยการเทรนนิ่งเตรียมความพร้อมด้านร่างกายและทัศนคติในการเป็นนักกีฬาอาชีพ โดยได้รับเกียรติจาก นายพรชลิต จุรารักพงศ์ ผู้อำนวยการกองศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย มาแนะนำความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การกีฬาให้แก่นักแข่งเยาวชน  
 
 
ทางด้านการฝึกขับขี่เพื่อเพิ่มทักษะ จัดสถานีการฝึกเป็น 2 สถานี ทั้งในรูปแบบจิมคาน่า (Training Course Gymkhana) และการควบคุมรถด้วยเบรก (Training Course Brake) โดยเน้นฝึกการใช้เบรกหน้าและเบรกหลังให้มีความสัมพันธ์กัน และเน้นเป็นพิเศษกับการฝึกใช้เบรกหลังให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดช่วงขี่ในโค้ง โดยนักแข่งเยาวชนได้สัมผัส Honda CBR Series เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการฝึกทักษะการขับขี่ควบคู่ไปกับ Race Machine อย่าง Honda NSF100 ที่ใช้มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ในสนามต่อไปจะมีการฝึกสอนด้วยรูปแบบทางฝุ่น (Flat Track) เพื่อพัฒนาทักษะการควบคุมและคอนโทรลรถให้กับนักแข่งมากยิ่งขึ้น 
 
ทั้งนี้โปรแกรม Honda Academy Thailand 2024 สนามที่ 2 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 19 พฤษภาคมนี้ ที่สนามนวภพ จังหวัดสระบุรี 

แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดไทยในโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม และติดตามการพัฒนาศักยภาพของนักแข่งเยาวชน สู่การเป็นนักแข่งในเวทีระดับโลก ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Honda Academy Thailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Honda Academy 2024 ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า thaihonda racetothedream RoadToMotoGP hondaracingthailand HondaAcademyThailand idemitsu Krungsriauto IRC KELA Kushitani Sittipol Arai RCB KOWA DID NGK SKF DiosDesign HondaChemicals

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)