ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha จัดแข่งขันทักษะวิชาชีพระดับอาชีวศึกษา ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี 30 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนเข้าร่วม

ข่าว icon 28 มี.ค. 67 icon 235
บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ผนึกกำลัง สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดแข่งขันทักษะวิชาชีพระดับอาชีวศึกษา รอบชิงชนะเลิศประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมทุนการศึกษารวม 120,000 บาท 
 
 
สำหรับการแข่งขันทักษะวิชาชีพ สาขาวิชารถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เพื่อเป็นการพัฒนา และเสริมทักษะในสาขาวิชาชีพช่างยนต์ให้กับเหล่านักศึกษาในระดับอาชีวศึกษา เพื่อการผลิตช่างในสาขาวิชาช่างยนต์สำหรับรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย โดยจะต้องใช้ทักษะด้านวิชาชีพที่ได้ทำการเรียนมาประกอบการแข่งขันอย่างแท้จริงกับสถานีแข่งขันทั้งหมด 6 สถานี ได้แก่
  • สถานีที่ 1      งานตรวจเช็กระยะห่างวาล์วและคำนวณเปลี่ยนชิมวาล์วเครื่องยนต์ YZF-R3 
  • สถานีที่ 2      งานถอด-ประกอบ ชุดฝาสูบเสื้อสูบและลูกสูบ เครื่องยนต์ YAMAHA NMAX 
  • สถานีที่ 3      งานบำรุงรักษาชุดคลัทช์ เครื่องยนต์ YAMAHA YZF-15                                   
  • สถานีที่ 4      งานบำรุงรักษารถจักรยานยนต์ YAMAHA FINN                                             
  • สถานีที่ 5      วิเคราะห์ปัญหาระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงรถจักรยานยนต์ YAMAHA GRAND FILANO       
  • สถานีที่ 6      ภาคทฤษฎีพื้นฐานรถจักรยานยนต์ และการคำนวณ  
 

สำหรับการแข่งขันทักษะวิชาชีพ สาขาวิชารถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ได้ทำการแข่งขันในระดับประเทศ เพื่อค้นหา 30 สถาบันเข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยการแบ่งรอบการแข่งขันในระดับภูมิภาคของสถาบันเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนภายใต้ สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทั่วประเทศ จำนวน 82 สถาบัน ก่อนคัดเหลือเพียง 30 สถาบัน เพื่อเข้าร่วมชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ

พร้อมกันนี้ทาง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้ร่วมมือกับสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดตั้งศูนย์การเรียนการสอนใน 20 สถาบันทั่วประเทศ เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีชั้นนำของยามาฮ่าให้กับเยาวชนไทย เพิ่มทักษะความรู้ใหม่ให้ก้าวทันโลกปัจจุบันที่เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว  โดยมีอุปกรณ์การเรียนการสอนในหมวดวิชารถจักรยานยนต์ที่ทันสมัย เทียบเท่าศูนย์บริการผู้จำหน่ายยามาฮ่า และเทคโนโลยีอันทันสมัยของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และจัดการอบรมหลักสูตรวิชาชีพชั้นสูงให้กับนักเรียน นักศึกษา รวมถึงครูอาชีวศึกษา ซึ่งในปี 2566 ได้อบรมให้กับ นักเรียน นักศึกษา และครูอาชีวศึกษา ไปแล้วมากกว่า 30 วิทยาลัย นักเรียน นักศึกษาผ่านการอบรมมากกว่า 2,000 คน ทั่วประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยามาฮ่า yamaha แข่งขันทักษะวิชาชีพระดับอาชีวศึกษา สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)