ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ไทยฮอนด้าพร้อมดีลเลอร์จับมือการอาชีวศึกษาดัน ‘Honda One Dealer One College’ส่งเสริมคนรุ่นใหม่สู่ความเป็นมืออาชีพ

ข่าว icon 11 มี.ค. 67 icon 217
ทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย ร่วมมือกับ สํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ลงนามความร่วมมือในโครงการ ‘หนึ่งร้านสร้างสรรค์ หนึ่งสถาบันสร้างสังคม (One Dealer One College)’ เพื่อขับเคลื่อนการผลิตและพัฒนาบุคลากรอาชีวศึกษาที่มีคุณภาพ ให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบัน พร้อมทั้งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา ด้วยความรู้ ทักษะด้านยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์จากทางฮอนด้า เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และเป็นกำลังสำคัญในการส่งต่อความรู้ ทักษะ และวิชาการ ให้แก่สถานอาชีวะศึกษาทั่วประเทศไทย
 
 
มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “กว่า 1 ทศวรรษที่    ไทยฮอนด้า ได้ริเริ่มในการจัดตั้งโครงการ ‘หนึ่งร้านสร้างสรรค์ หนึ่งสถาบันสร้างสังคม (Honda One Dealer One School)’ ตั้งแต่ปี 2554 และได้ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ในครั้งนี้เป็นการต่อยอดความสำเร็จ ด้วยการขยายความร่วมมือให้ครอบคลุมมากขึ้นโดยการเพิ่มจำนวนการอบรมให้ความรู้สถานศึกษาในโครงการ ฯ จากเดิม 338 แห่ง เพิ่มขึ้นเป็น 389 แห่ง เสริมสร้างทักษะขับขี่ปลอดภัยให้กับนักเรียนอาชีวศึกษา ผ่านโครงการความปลอดภัยทางถนน (Honda Safety Riding) เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้กับนักศึกษา ร่วมสร้างสังคมที่ปลอดอุบัติเหตุ เราตั้งเป้าลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดกับรถจักรยานยนต์และรถยนต์ฮอนด้าทั่วโลก ให้เป็นศูนย์ภายใน พ.ศ. 2593”
 
“อีกทั้ง โครงการดังกล่าวยังได้สนับสนุนให้นักศึกษาแสดงความสามารถผ่านการแข่งขัน ‘Honda Eco Mileage Challenge’ โดยร่วมมือกับร้านผู้จำหน่ายฯ มอบเครื่องยนต์ให้กับสถานศึกษาที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนานักเรียน นักศึกษาสาขาวิชาช่างยนต์ และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้มีความรู้ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ประสบการณ์ ไปต่อยอดสู่ทักษะวิชาชีพในอนาคต”
 
“พร้อมกันนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการยังจะได้รับการส่งเสริมทักษะ และพัฒนาศักยภาพ ผ่านกระบวนการ Up-skill, Re-skill และ New-skill รวมถึงการสะสมประสบการณ์ ความรู้ ทักษะด้านยานยนต์และเครื่องยนต์จากฮอนด้า เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในปัจจุบัน รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษา และบุคลากรทางการศึกษา ได้รับทักษะที่จะช่วยเพิ่มความเป็นมืออาชีพในด้านต่างๆ ผ่านทฤษฎีเรียนรู้โดยการลงมือทำ (Learning by doing)”
 
“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสานต่อความร่วมมือโครงการนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมทักษะและสนับสนุนสถานศึกษารวมถึงบุคลากรได้เป็นอย่างดี ที่ไม่มีสอนในห้องเรียน และหวังว่าจะได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีอย่างเช่นที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อยกระดับการศึกษาในระดับอาชีวะศึกษา พร้อมส่งต่อบุคลากรที่ดีมีคุณภาพออกสู่อุตสาหกรรมยานยนต์อย่างยั่งยืนในอนาคต” มร. ชิเกโตะ คิมูระ กล่าวทิ้งท้าย
 
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโครงการ Honda One Dealer One College ได้ที่
แฟนเพจเฟซบุ๊ก : facebook.com/HondaSafetyThailand
เว็บไซต์ : hondasafety.thaihonda.co.th
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ไทยฮอนด้า honda

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)