ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha Thailand Racing Team ผลงานดีในเกมประเดิมสนามแรกของ WorldSSP 2024 ที่ ออสเตรเลีย หลังคว้า 5 คะแนนมาได้สำเร็จ

ข่าว icon 26 ก.พ. 67 icon 322
ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 สนามแรก เริ่มเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยในผ่านรอบจับเวลาใน ซูเปอร์โพล ของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ เพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีฝนตกสลับหยุดตลอดช่วง ส่งผลให้นักแข่งทุกคนเจอปัญหาในการกดเวลาอย่างมาก
 

ซึ่ง 2 นักบิดจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่าง ตี-อนุภาพ ซามูล เจ้าของหมายเลข 51 ต้องเจอฝนเล่นงานและพลาดล้มเล็กน้อยจากสภาพแทร็กลื่น ก่อนจะออกไปคว้ากริดที่ 20 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 34.087 วินาที
 
 
ด้านทีมเมท ไอเดีย-กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ของทีม เจ้าของหมายเลข 39 รั้งกริดที่ 23 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 34.907 วินาที กับเรซแรกในชีวิต ก่อนดวลเรซแรกในวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ในสนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้ปรับรูปแบบเรซให้เป็นแบบ Flag to Flag นักแข่งทุกคนต้องเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยางระหว่างเรซ ด้วยการวิ่งไม่เกิน 10 รอบสนาม ต่อยาง 1 ชุด เนื่องจากผิวแทร็กใหม่ที่มีอัตราสึกหรอของยางสูงกว่าปกติ เพื่อความปลอดภัยของการแข่งขัน
 
 
ตี-อนุภาพ กล่าวหลังจบรอบ ซูเปอร์โพล ว่า "วันนี้รันแรกที่ออกไปผมพลาดล้มนิดหน่อยครับ ทำให้ต้องรีบกลับมาที่พิตเพื่อซ่อมแซมรถ ขอบคุณทีมช่างของเราที่ทำงานอย่างสุดความสามารถ ทำให้ผมลงไปจับเวลาช่วงที่เหลืออยู่ได้ แต่รันที่ 2 มีฝนตกลงมา ทำให้เรากดเวลาได้ไม่เต็มที่ ผลควอลิฟายยังไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง เรายังมีการบ้านที่ต้องแก้ไขเพื่อขยับเข้าหากลุ่มหน้าครับ"
 
 
ตี-อนุภาพ กล่าวถึงแผนในการแข่งขันเรซแรกว่า "ตอนนี้เราวางแผนว่าต้องออกสตาร์ทให้ดีที่สุด เพื่อขยับขึ้นไปเกาะกลุ่มหน้าอย่างรวดเร็ว และต้องพยายามรักษาเรซเพซไปกับกลุ่มให้ได้จนจบการแข่งขัน ฝากแฟนๆ ชาวไทยส่งแรงใจเชียร์ทีมไทยของเราด้วยครับ"
 
 
ไอเดีย-กฤตภัทร นักบิดดาวรุ่งที่ประเดิมคว้ากริดที่ 23 มาครอง ซึ่งถือเป็นเวลาต่อรอบที่น่าพอใจ เพราะนี่คือการลงสนามกับรถแข่ง เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เพียงวันที่ 2 ในชีวิตเท่านั้น กล่าวหลังจบรอบ ซูเปอร์โพล ว่า "การปรับตัวเป็นไปในทิศทางที่ดี ผมจะทำสุดความสามารถเพื่อเก็บประสบการณ์ให้มากที่สุด... ทุกครั้งที่ลงสนาม  สำหรับผมค่อนข้างพอใจกับเวลาควอลิฟายครับ เราตั้งเป้าให้ทำเวลาต่ำกว่า 1.35 และเราก็ทำได้ตามเป้า ซึ่งการทำงานในภาพรวม การปรับตัวถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีมาก แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดบางจุดที่ต้องเก็บมาปรับปรุง และแก้ไขในวันพรุ่งนี้"
 
 
"ในระหว่างจับเวลามีฝนตกลงมาเป็นระยะครับ สร้างปัญหาเล็กน้อยในการหาเวลาต่อรอบ แต่ก็ยังสามารถสู้ต่อจนได้เวลาที่พอใจ ในการแข่งขันเรซแรก ผมจะพยายามเกาะกลุ่มไปให้ได้ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดจากแต่ละครั้งที่ลงสนาม ขอฝากพี่น้องแฟนๆชาวไทย ช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้ผมและทีมงานด้วยนะครับ"
 
 
การแข่งขันในเรซที่ 1 ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ออกสตาร์ทฤดูกาล 2024 ได้อย่างสวยงาม หลัง ตี-อนุภาพ เจ้าของหมายเลข 51 ทะยานจากกริดที่ 20 ไล่แซงคู่แข่งถึง 8 คัน ผงาดคว้าท็อป 12 มาครองได้สำเร็จ เก็บ 4 แต้มแรกมาให้ทีมได้
 
 
ขณะทีมเมทรุ่นน้องอย่าง ไอเดีย-กฤตภัทร เจ้าของหมายเลข 39 เริ่มต้นเรซได้อย่างสวยงามตามเป้าของทีม หลังออกสตาร์ทจากกริดที่ 23 ไล่บี้คู่แข่งขึ้นมาเข้าป้ายในอันดับ 16 พลาดแต้มแรกอย่างเฉียดฉิว
 

สำหรับ การแข่งขันเรซ 2 มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ โดยเรซนี้ต้องลดจำนวนรอบลงเหลือเพียงครึ่งหนึ่งของระยะทางจริง (จาก 18 รอบ เหลือ 9 รอบ) เนื่องจากสภาพแทร็กไม่พร้อมเพราะมีน้ำมันเครื่องรั่วยาวในโค้ง 1-2 จาก อุบัติเหตุในการแข่งขัน ออสเตรเลียน ซูเปอร์ไบค์ ที่ดวลกันไปก่อนหน้านั้น ส่งผลให้ ตี-อนุภาพ มีเวลาในการกอบกู้อันดับน้อยกว่าปกติ แต่ก็สามารถโชว์ความแข็งแกร่ง ต่อสู้กับคู่แข่งระดับโลกอย่างสุดมัน โดยออกตัวจากกริดที่ 21 ไล่แซงขึ้นมาคว้าอันดับ 15 ตามหลัง ยารี มอนเตลล่า ผู้ชนะเพียง 17.182 วินาที เก็บมาได้อีก 1 แต้ม รวมเป็น 5 คะแนนจากการแข่งขัน 2 เรซแรก รั้งอันดับ 15 บนตารางคะแนนสะสม
 
 
ด้าน ไอเดีย-กฤตภัทร ดาวรุ่งชาวไทยเจ้าของหมายเลข 39 ออกสตาร์ทจากกริดที่ 23 บิดคว้าอันดับ 22 มาครอง ตามหลังผู้ชนะ 31.514 วินาที ซึ่งถือเป็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมจากการลงสนามเพียงเรซที่ 2 ในชีวิต
 
ทั้งนี้ การแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ในสนามถัดไปจะมีขึ้นที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคมนี้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า yamaha YamahaThailandRacingTeam No1RacingTeam WorldSBK2024 WSSP600 YamahaR6 AS51 KK39

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)