ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ปิดจ็อบสวย! ประเดิมฤดูกาลแรกทีมไทยใน เวิลด์ แชมเปียนชิพ

ข่าว icon 11 ม.ค. 67 icon 545
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยอดทีมแข่งไทยประสบความสำเร็จอย่างมากกับฤดูกาลแรกที่ส่งทีมไทยล้วน ประเดิมคว้าท็อป 16 ประเภททีมในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ รุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ ด้วยการสร้างผลงานยอดเยี่ยมเก็บแต้มจำนวนมาก พร้อมสร้างพื้นฐานของทีมที่แข็งแกร่งทั้งระบบ โดยเฉพาะการปั้นทีมช่าง นักแข่ง และทุกส่วนในระดับโลก ยืนยันเดินหน้าสานต่อโปรเจ็กต์ โร้ด ทู เดอะ เวิลด์ คลาส อย่างเต็มตัว
 
 
ฤดูกาล 2023 นับเป็นประวัติศาสตร์ของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย โดย ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ตัดสินใจสร้างความท้าทายใหม่ด้วยการส่งทีมแข่งที่มี สมาชิกชาวไทย ทุกส่วนเข้าร่วมแข่งขันในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2023 ในรุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ
 
 
นำโดย 2 นักบิดไทยอย่าง ตี-อนุภาพ ซามูล และ แสตมป์- อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ขณะเดียวกันก็ยังมีนักบิดฝรั่งเศสอย่าง แอนดี้ เวอร์ดัว ลงแข่งขันในบางสนาม รวมถึง เฮ็คตอร์ การ์โซ นักบิดชาวสแปนิชด้วย
 
 
สำหรับ ตี-อนุภาพ มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม เก็บแต้มจากฤดูกาลแรกมาได้ทั้งสิ้น 24 คะแนน รั้งอันดับ 23 ของโลก โดยผลงานดีที่สุดคือการคว้าอันดับ 8 จากการแข่งขันที่ ออสเตรเลีย และสาธารณรัฐเช็ก ส่วนทีมเมทอย่าง แสตมป์-อภิวัฒน์ รั้งอันดับ 38 เก็บมาได้ 4 แต้ม ด้าน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม คว้าอันดับ 16 ของโลก เก็บมาได้ 49 คะแนน
 
 
นายวีระพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า "ปี 2023 เป็นปีแรกของเราในฐานะทีมไทยทีมแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ ถือว่าสร้างผลงานได้ตามเป้าในฤดูกาลแห่งการเรียนรู้ โดยเฉพาะ ทีมช่างไทย ที่ได้รับการยอมรับว่าอยู่ในระดับเดียวกับช่างระดับโลก เราได้รับการยกย่องอย่างมากในแง่การสร้างทีม ขณะเดียวกันในส่วนของ เรซ เอ็นจิเนียร์ ก็เรียนรู้การทำงานอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับการบริหารทีม ที่ลงตัวมากขึ้นเรื่อยๆ"
 
 
"ในส่วนของนักแข่งถือเป็นปีที่ยากมากสำหรับนักบิดไทยของเรา เพราะต้องเรียนรู้สนามใหม่มากกว่าร้อยละ 90 ของปฏิทินการแข่งขัน รวมถึงการปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งคนละสเปกกับที่เคยแข่งมา และก็ถือว่ายกระดับการทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และช่วยให้ทีมของเราเก็บแต้มมาได้จำนวนมาก นั่นคือเป้าหมายของเรา และในปี 2024 เราจะสานต่อโครงการนี้ เดินหน้ายกระดับการทำงานมากขึ้น"

ทั้งนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยืนยันสานต่อโครงการนี้ ด้วยการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 เช่นเคย โดยจะมีการยกระดับทีมหลายด้าน ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ เร็วๆ นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha thailand racing team yamaha ข่าวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า wsbk

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)