ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha ส่ง ไอเดีย-กฤตภัทร ร่วมบิดโมโตทรี ใน ThaiGP สานต่อโครงการ Road To The World Class

ข่าว icon 16 ต.ค. 66 icon 454
บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำบทบาทผู้นำมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย เดินหน้าโครงการ Road To The World Class พร้อมส่ง ไอเดีย-กฤตภัทร เขื่อนคำ นักแข่งดาวรุ่งในโครงการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ศึกโมโตจีพี 2023 โดยใช้สิทธิไวลด์การ์ดในคลาสโมโตทรี บนสังเวียนความเร็วโฮมเรซ ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 นี้ 
นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เผยว่า "หลังประสบความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขันระดับเอเชีย ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้เดินหน้าพัฒนาโครงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันให้มีทีมแข่งจากประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันในระดับโลก ในปีนี้เราได้ส่งนักแข่งเข้าร่วมชิงชัยในรายการระดับโลกอย่าง Super Bike World Championship 2023 แบบเต็มฤดูกาล รวมถึงส่ง 2 ดาวรุ่งนักบิดไทย อย่าง ไอเดีย-กฤตภัทร เขื่อนคำ และ เอิร์ธ-ธุรกิจ บัวผา ลุยศึก YAMAHA R3 bLU cRU European Cup 2023 ทั้งยังสามารถทำผลงานได้โดดเด่น โดย ไอเดีย-กฤตภัทร มีคะแนนสะสมรั้งอันดับ 6 บนตารางแชมเปียนชิพ”
“และเป็นก้าวที่สำคัญของ นักบิดดาวรุ่งไทย และทีมงานที่ได้รับสิทธิไวลด์การ์ด ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ศึกโมโตจีพี ในรุ่น โมโตทรี และนี่คือเป้าหมายที่สำคัญในการพัฒนาเด็กไทยให้ได้สัมผัสประสบการณ์กับเกมการแข่งขันในระดับโลก ส่วนผลการแข่งขันเป็นเรื่องที่รองลงมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสานฝันของเด็กไทยและโครงการ Road To The World Class จะพยายามค้นหาและผลักดันนักแข่งเยาวชนของไทยให้ไปสู่เป้าหมายในระดับโลกให้ได้” 
โดย ไอเดีย-กฤตภัทร เขื่อนคำ หนึ่งในนักบิดดาวรุ่งสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ได้รับการผลักดันเข้าสู่โครงการ Road To The World Class เปิดใจว่า “ผมมีความยินดีสำหรับโอกาสที่ได้รับ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทรี ซึ่งเป็นรถแข่งที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน แต่ก็สามารถปรับตัวเข้ากับรถได้เป็นอย่างดีหลังได้ลงบิดทดสอบที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา และสามารถทำผลงานได้ดีกว่าที่คาดหวังไว้ นับเป็นทิศทางที่ยอดเยี่ยม นอกเหนือจากการทดสอบขับขี่แล้ว ยังได้เตรียมความพร้อมด้านร่างกาย สภาพจิตใจ และโภชนาการ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ส่งผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำ” 
“การได้รับโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งการแข่งขัน ศึกโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 ที่จะถึงนี้ผมตั้งเป้าที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดและต้องขอขอบคุณ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้สนับสนุนอื่นๆ ที่ร่วมผลักดันและเดินหน้าโครงการ Road To The World Class ในครั้งนี้และครั้งต่อๆ ไปด้วยครับ”
สำหรับ ไอเดีย-กฤตภัทร เขื่อนคำ ดาวรุ่งสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เริ่มต้นขับขี่รถจักรยานยนต์ตั้งแต่อายุ 6 ปี โดยได้รับการสนับสนุนที่ดีจากครอบครัวเขื่อนคำ และสามารถคว้าแชมป์ FIM ASIA Motocross รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ได้ในปี 2019 และในปี 2020 สามารถคว้าแชมป์การแข่งขัน FMSCT All Thailand Road Racing ในรุ่น Sport Production 150 cc ด้วยรถแข่ง YAMAHA YZF-R15 ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ตามด้วยแชมป์ FMSCT All Thailand SuperBike 600 cc ด้วยรถแข่ง YAMAHA YZF-R6 ด้วยวัยเพียง 17 ปี ในปี 2022 
หลังจากนั้นได้รับโอกาสจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน YAMAHA R3 bLU cRU European Championship 2022 และในปี 2023 ไอเดีย-กฤตภัทร ได้เข้าร่วมทำการชิงชัย YAMAHA R3 bLU cRU European Championship 2023 แบบเต็มฤดูกาล และสามารถสร้างผลงานการแข่งขันด้วยการขึ้นโพเดียมอันดับที่ 1 และ 2 ได้ถึง 3 สนาม ส่งผลให้เป็นที่จับตาในวงการแข่งรถจักรยานยนต์ในระดับโลก และเดินหน้าคว้าแต้มรั้งอยู่ในอันดับ 6 บนตารางแชมเปียนชิพ

แฟนความเร็วสามารถร่วมส่งกำลังใจและร่วมเชียร์ ไอเดีย-กฤตภัทร เขื่อนคำ ดาวรุ่งในสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ถูกคัดเลือกเข้าโครงการ Road To The World Class โดยจะเข้าร่วมทำการแข่งขันศึกโมโตจีพี รายการโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ในรุ่นโมโตทรี ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 ผ่าน Facebookแฟนเพจ : YAMAHA THAILAND RACING TEAM

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า yamaha yamaha thailand racing team Road to The World Class moto3

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)