ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ducati เหมาโพเดี้ยมหลัง Martin โชว์ฟอร์มดุ คว้าดับเบิ้ลแชมป์ใน GermanGP

ข่าว icon 19 มิ.ย. 66 icon 674
ที่สนาม Sachsenring ในประเทศเยอรมนี เป็นสนามที่ Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ถูกเอ่ยถึงในชื่อ SachsenKing หรือ King of the Ring แต่ในปี 2023 นี้ดูท่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปเพราะ Marc Marquez นั้นพลาดล้ม (หลายครั้ง)
นี่คือหนึ่งในอุบัติเหตุที่ดูจะรุนแรงที่สุดของ Marc Marquez ในสนามนี้ จนครั้งสุดท้ายในครั้งที่ 5 เมื่อเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่นิ้วหัวแม่มือและประกาศไม่ลงทำการแข่งขันในสนามนี้ไปในที่สุด 
แต่กลับกลายเป็น Jorge Martin จาก Prima Pramac Racing ที่ทำผลงานได้ดีตั้งแต่ในรอบ Sprint Race และใน Race ก็สามารถเอาชนะ Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team ปิดท้ายบนตำแหน่งโพเดี้ยมสนามนี้โดย Johann Zarco ทีมเมทของ Martin ผลก็คือ Ducati เหมาทุกตำแหน่งได้อีกครั้ง แล้วก็ยังคงเป็น 3 นักแข่งเหมือนภาพ ItalianGP จะกลับมาฉายซ้ำ แตกต่างตรงที่มีการสลับตำแหน่งเท่านั้น
โดยการแข่งขันใน GermanGP ในรายการ Liqui Moly Motorrad Grand Prix Deutschland เริ่มขั้นในช่วง Tissot Sprint Race ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ทันทีที่สัญญาณไฟสตาร์ทดับลงก็เป็น Jack Miller จาก Red Bull KTM Factory Racing ที่ออกตัวมาได้ดีโดยมี Bagnaia ไล่ตามมา
และท้ายที่สุดเป็น Bagnaia อาศัยจังหวะขึ้นนำได้สำเร็จ โดยมี Miller และ Martin ตามมา แต่ในช่วงโค้งที่ 12 Martin ก็อาศัยจังหวะแซงผ่าน Miller ขึ้นมาได้  แต่หลังจานั้น ทั้ง Bagnaia และ Martin เกิดบานออกไปในโค้งแรกของรอบที่ 2 เป็นจังหวะให้ Miller มีโอกาสขึ้นมานำได้ช่วงนึง แต่แล้วก็ไม่อาจต้านทานความแรงของ Ducati ไว้ได้ส่งให้ Bagnaia แซงกลับมานำ ตามด้วย Miller และ Martin ตามลำดับ
จากนั้น ในรอบที่ 4 Martin ก็อาศัยจังหวะ แซงผ่านทั้ง Bagnaia และ Miller ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ด้าน Marc Marquez ดูท่าจะหงุดหงิดไม่น้อยเมื่อต้องหล่นมาในตำแหน่งที่ 9 โดยต้องมาไล่ตาม Zarco และ Marco Bezzecchi จาก Mooney VR46 Racing Team ซึ่งเป็นนักแข่งจาก Ducati 
Martin พยายามทำระยะห่างออกไปเรื่อยๆ จนทำให้มีช่องว่างสูงถึง 1.1 วินาที และยังเพิ่มขึ้นอีกในรอบต่อมา ในขณะที่ Bagnaia ก็พยายามเร่ง โดยมี Miller ตามาเป็นอันดับ 3ส่วนการต่อสู้เพื่อตำแหน่งที่ 4 คงดำเนินต่อไประหว่าง Luca Marini จาก Mooney VR46 Racing Team, Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racing และ Zarco 
จนเข้าสู่รอบสุดท้าย Martin นำ Bagnaia อยู่ถึง 2.4 วินาที ส่วน Miller อยู่ห่างออกไปอีก 0.8 วินาที แล้วก็เป็น Martin ที่คว้าชัยชนะไปได้ ส่วน  Bagnaia กับ Miller ก็ตามมาเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ส่วน Marc Marquez ถึงแม้จะจบการแข่งขันได้แต่ก็ร่วงลงไปถึงตำแหน่งที่ 11 เลยทีเดียว 
 

ผลการแข่งขัน Sprint Race

 

ผลการแข่งขัน Sprint Race ในกลุ่มทีมอิสระ

จากนั้นก็เข้าสู่ช่วงวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นเรซหลักของการแข่งขันทันทีที่เริ่มสตาร์ท Miller คว้าโฮลช็อตเข้าสู่โค้งที่ 1 ขณะที่ Bagnaia และ Marini  แต่ในโค้งที่ 11 Miller ก็มีเสียจังหวะเกิดอาการสะบัด Bagnaia, Martin และ Marini แซงผ่านไปได้ 

ในรอบที่ 3 ในโค้งที่ 12 Martin ก็ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ด้าน Miller ก็ต้องสู้กับทีมเมทอย่าง Binder ที่เร็วกว่าและสามารถแซงได้ในรอบที่ 4 ในไม่ช้าก็เป็น Zarco ก็แซงผ่าน Miller ไปได้เช่นกัน จากนั้นในรอบที่ 9 ก็เป็นงานเข้าของ Aprilia Racing เมื่อ MaverickViñales เกิดเครื่องยนต์มีปัญหาแล้วต้องออกจากการปข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นในรอบที่ 19 ก็เป็นคราวของ Red Bull KTM Factory Racing เมื่อ Binder พลาดล้มออกไปอย่างน่าเสียดายขณะอยู่ในอันดับที่ 3 ส่วนผู้นำ Martin ก็ทิ้งห่าง Bagnaia และ Zarco ออกไป

ในช่วงสุดท้าย Bagnaia พยายามไล่กดดัน Martin จนมีจังหวะประทะกันเล็กน้อย (ล้อหน้าของ Bagnaia ไปสะกิดล้อหลังของ Martin) ทำให้ Martin มีจังหวะทิ้งห่างออกไปถึงครั่งวินาที แต่ Bagnaia ก็ยังไม่หยุดสู้พยายามไล่แซงอีกครั้ง เมื่อมาถึงรอบสุดท้าย Bagnaia ก็พยายามไล่ตามมา Martin แต่ก็ไม่สามารถแซงผ่านไปได้ทำให้ Martin คว้าชัยชนะ โดยมี Bagnaia และ Zarco ตามมาบนโพเดี้ยม และเป็นอีกสนามที่ Ducati สามารถขึ้นโพเดี้ยมได้ทั้ง 3 ตำแหน่งอีกครั้ง และยังเป็นนักแข่งหน้าเดิมจาก ItalianGP 

ส่วนสนามถัดไปจะเกิดขึ้นที่ TT Circuit Assen ในรายการ Motul TT Assen ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในช่วงอาทิตย์หน้า 

 

ผลการแข่งขัน

 

ผลการแข่งขันในกลุ่มทีมอิสระ

 

ผลงานนักแข่งไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2

ด้านนักแข่งไทยใน Moto2 อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ Honda Race To The Dream เจ้าของหมายเลข 35 จาก IDEMITSU Honda Team Asia ในสนามนี้

โดย ก้อง-สมเกียรติ สร้างผลงานอย่างโดดเด่นเก็บแต้มได้ทุกเรซจาก 6 สนามแรก ขยับอันดับโลกขึ้นไปรั้งท็อป 7 บนตารางคะแนนสะสม และยังเป็นหนึ่งในสามของนักแข่ง Moto2 ที่สามารถเก็บแต้มได้ทุกสนามในฤดูกาลนี้

ก้อง-สมเกียรติ เผย "ซัคเซนริง สนามที่ท้าทายนักแข่ง เป็นสนามที่มีปัญหาในการสร้างความเร็ว มันยากและคดเคี้ยวซึ่งทำให้ผมต้องพยายามอย่างมากในการควบคุมรถแข่งให้อยู่ในไลน์ที่ถูกต้อง ปีที่แล้วจบเรซด้วยการคว้าแต้มในอันดับ 15 ผมหวังว่าจะแสดงให้เห็นพัฒนาการจากปีที่ผ่านมา ซึ่งผมเองทำได้ทุกสนามในช่วง 6 เรซแรกของฤดูกาลนี้"

ผ่านการซ้อมครั้งที่ 2 ก้อง-สมเกียรติ พารถแข่งคู่ใจคว้าอันดับ 3 ภายใต้สภาพแทร็กชื้น ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 27.152 วินาที ตามหลังจ่าฝูงเพียง 0.293 วินาทีเท่านั้น อย่างไรก็ดี ก้อง-สมเกียรติ ยังรั้งอันดับ 16 ของตารางเวลารวม ลุ้นขยับผลงานในการซ้อมครั้งที่ 3 เพื่อผ่านเข้าสู่การควอลิฟายรอบ Q2 แบบอัตโนมัติ

แต่กลับมีฝนตกในการซ้อมครั้งที่ 3  ทำให้ ก้อง-สมเกียรติ ต้องไปควอลิฟายในรอบ Q1 ก่อนทะลุเข้าไปคว้ากริดที่ 7 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 24.270 วินาที ตามหลังผู้นำเพียง 0.412 วินาที จากนั้นในรอบการแข่งขันก็สามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 ถึงแม้จะพลาดโพเดี้ยมแต่ก็ยังคงเก็บคะแนนเพิ่ม 13 แต้ม รั้งท็อป 7 อันดับโลก 

 

ผลงานนักแข่งไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto3

ขณะที่ ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งไทยที่ได้สิทธ์ไวลด์การ์ดลงสู้ศึก Moto3 ภายใต้รถแข่งหมายเลข 33 สังกัด Honda Team Asia โดยเคยสร้างผลงานคว้าโพเดียมที่สนามนี้มาแล้วใน Redbull MotoGP Rookies Cup 2021 มาแล้ว 

ก๊องส์-ธัชกร กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นมากครับที่จะได้ลงแข่งขันใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ขอขอบคุณไทยฮอนด้า และ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่มอบโอกาสทองนี้ให้ การแข่งขัน โมโตทรี เป็นเรซที่โหดมาก ผมเองทำการบ้านมาอย่างหนักกับการแข่งขันที่ ซัคเซนริง ตั้งเป้าขอสร้างผลงานให้ดีและเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด ฝากแฟนๆ ชาวไทยส่งแรงใจเชียร์ทั้งผมและ พี่ก้อง (สมเกียรติ) ด้วยนะครับ"

ก๊องส์-ธัชกร สามารถเรียนรู้และปรับตัวอย่างรวดเร็วในการทำงานร่วมกับทีมและรถแข่งรวมถึงสนามสุดหิน รั้งอันดับ 28 บนตารางเวลารวม ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 29.207 วินาที ตามหลังหัวแถว 3.367 วินาที

โดย ก๊องส์-ธัชกร ผ่านรอบควอลิฟายมาด้วยอันดับที่ 26 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 28.681 วินาที แต่พอในเรซการแข่งขันก็จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 25 ในรุ่น

ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ ก้อง-สมเกียรติ และ ก๊องส์-ธัชกร และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม และ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน รวมถึงส่งกำลังใจเชียร์นักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
 

ที่มา : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp moto3 moto2 ข่าวโมโตจีพี racetothedream Idemitsu Honda Team Asia honda team asia MotoGP 2023

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)