ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ไทยยามาฮ่า พอใจยกระดับทีมหลังผ่านงานหิน อิตาลี มั่นใจมีลุ้นท็อปเท็นในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ

ข่าว icon 6 มิ.ย. 66 icon 776
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ยอดทีมแข่งไทยทีมแรกในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ผ่าน 5 สนามแรกใน เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ หลังจบงานสุดหินที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี เผยนักบิดไทยปรับตัวได้ดี มั่นใจขยับลุ้นท็อป 10-15 ตามเป้าหมายได้เร็วๆ นี้ 
โดย ตี-อนุภาพ ซามูล #51 และ โฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 สองนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทำงานอย่างหนักเพื่อเร่งปรับตัวกับสนามที่ไม่เคยลงบิดมาก่อนอย่าง มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ขณะคู่หูดาวรุ่งอย่าง ไอเดีย-กฤตภัทร เขื่อนคำ และ เอิร์ธ-ธุรกิจ บัวผา สร้างโอกาสลุ้นโพเดียมศึกดาวรุ่งชิงแชมป์ยุโรป ซึ่งการดึงตัว โฟลท-รัฐพงษ์ อดีตแชมป์เอเชียลงบิดแทน แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่อยู่ระหว่างการพักฟื้นจากการผ่าตัดอาร์มปั๊ม
ล่าสุดผ่านการซ้อม 2 ครั้ง ปรากฏว่า ตี-อนุภาพ ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.819 วินาที ขณะที่ โฟลท-รัฐพงษ์ ต้องเจองานหนักกับการจับรถแข่งคันใหม่เป็นครั้งแรก ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 42.281 วินาที
นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้อำนวยการ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กล่าวว่า "นี่เป็นครั้งแรกของเรากับ มิซาโน ซึ่งต้องปรับตัวกันและทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะนักแข่งทั้ง 2 คน อนุภาพ คุ้นเคยกับรถแข่งระดับหนึ่งแต่ยังต้องยกระดับขึ้นอีก เดินทางมาสนามนี้เขาไม่เคยแข่งมาก่อน จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับสนามด้วย แต่เวลาต่อรอบที่ทำได้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วน รัฐพงษ์ ถือเป็นงานยากมากๆ เพราะเป็นครั้งแรกกับการลงบิดด้วยรถแข่งคันใหม่ ในสนามแห่งใหม่ที่ไม่เคยลงแข่งมาก่อน แต่เรากำลังหาทางเพื่อช่วยให้เขามั่นใจกับตัวรถและทำเวลาให้ดีที่สุด"
เกมเรซแรกเป็นงานสุดท้าทายของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ซึ่งลงแข่งขันในสนามแห่งนี้เป็นครั้งแรก โดย ตี-อนุภาพ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ขยับขึ้นไปถึงอันดับ 17 ตั้งแต่ช่วงต้นเรซ และบีบระยะเข้าไปหากลุ่มกลางได้อย่างรวดเร็ว แต่โชคร้ายพลาดล้มอย่างน่าเสียดาย แต่นักบิดไทยฮึดสู้ลุกขึ้นนำรถเข้าป้ายในอันดับ 24 ขณะที่ โฟลท-รัฐพงษ์ บิดเข้าป้ายในอันดับ 23
ขยับเข้าสู่เรซ 2 หลังเก็บข้อมูลสำคัญจากเรซแรกก็ยกระดับการทำงานขึ้นอย่างมาก โดย ตี-อนุภาพ ไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 16 ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 17 ด้วยเวลาตามหลัง สเตฟาโน มันซี นักบิดอิตาเลียนจาก ยามาฮ่า ผู้ชนะ 37.368 วินาที ส่วน โฟลท-รัฐพงษ์ เริ่มจับจุดกับรถแข่งคันใหม่ได้ดีขึ้นบิดคว้าอันดับ 25
 
นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้อำนวยการทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กล่าวว่า "ภาพรวมของทีมตอนนี้เรามองเห็นสัญญาณที่ดีของการทำงาน นักแข่งทั้ง 2 คนเริ่มปรับตัวเข้ากับรถแข่ง YAMAHA R6 สเป็ค เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ได้ดีขึ้น และค่อยๆ คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมของการแข่งขันระดับโลก ส่งผลให้ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาได้มากขึ้น โจทย์ใหญ่ของเราตอนนี้คือความคุ้นเคยสนามแข่ง เพราะแทบทุกสนามนักแข่งของเราไม่เคยลงบิดมาก่อน ทำให้เสียเปรียบนักบิดในยุโรปอย่างมาก แต่ผมเชื่อว่านักแข่งทั้ง 2 คนของเรา จะขยับเข้าใกล้การลุ้นท็อป 10-15 ได้ตามที่เคยประเมินไว้ ส่วนทีมช่างและวิศวกรก็มีการศึกษาเพิ่มเติมจาก เทน คาเตะ ส่งผลให้สามารถดึงข้อมูลมาใช้ และส่งเสริมให้นักบิดทำงานได้ดีขึ้น" 
ทั้งนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มีคิวเดินทางแข่งขันสนามถัดไปของ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2023 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม นี้ ที่สนาม โดนิงตัน พาร์ค เซอร์กิต สหราชอาณาจักร
ติดตามความเคลื่อนไหวนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ข่าวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า YamahaR6 WorldSBK2023 WSSP600 AS51 YamahaThailandRacingTeam RW56

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)