ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทัพนักแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เก็บแต้มต่อเนื่อง ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง สนาม 2 ที่มาเลเซีย

ข่าว icon 15 พ.ค. 66 icon 893
ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามที่ 2 ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยทัพนักแข่งของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยังคงเดินหน้าเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง โดยทัพนักแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมด้วยตัวแข่งจาก CBR SeriesHonda CBR1000RR-R, Honda CBR600RR และ Honda CBR250RR พยายามหาอันดับการออกสตาร์ต, ลุ้นคว้าชัยชนะและโพเดียมในการแข่งขัน รุ่น ASB1000, รุ่น SS600 และ รุ่น AP250
ประกอบด้วย แชมป์-ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ นักบิดไทยจาก ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน สังกัดทีม แอสเตโม เอสไอ เรซซิ่ง วิท ไทย ฮอนด้า เปิดการซ้อมวันแรกได้อย่างร้อนแรง ด้วยการพายอดตัวแข่งคู่ใจอย่าง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 95 รั้งท็อป 3 ในรุ่น ASB1000 ด้วยเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด 2.07.327 นาที จาก FP3
นับเป็นการพัฒนาและยกระดับได้อย่างต่อเนื่องของ แชมป์-ภาสวิชญ์ ในรุ่นใหญ่ที่สุดและแรงที่สุดของการแข่งขัน โดยสามารถทำเวลเวลาต่อรอบอย่างดุเดือดกับคู่แข่งก่อนที่จะอันดับการออกสตาร์ต ในกริดที่ 6
พอเริ่มการแข่งขัน แชมป์-ภาสวิชญ์ ก็ดวลอย่างดุเดือดในการแข่งขันช่วงชิงอันดับซึ่งอยู่ในกลุ่มที่เต็มไปนักแข่งระดับท็อปของเอเชียแบบโค้งต่อโค้งคันต่อคัน โดยเข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 10 ในเรซที่ 1 และเก็บผลงานหลังการดวลกับตัวท็อปของเอเชียเข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 6 ในเรซที่ 2 คะแนนรวมอันดับที่ 6 มี 37 คะแนน
ขณะที่รุ่น SS600 ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดจ่าฝูงในตารางคะแนนสะสม จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมด้วย Honda CBR600RR หมายเลข 41 ทำเวลาซ้อมอยู่ในอันดับที่ 4 ด้วยเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด 2.10.804 นาที จาก FP1 ทาง
ด้านทีมเมท นิว-ปัณณสรณ์ แก้วสนธิ รั้งอันดับที่ 8 ด้วยเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด 2.11.290 นาที จาก FP2 โดย ชิพ-นครินทร์ คว้าอันดับการสตาร์ตกริดที่ 5 และ นิว-ปัณณสรณ์ คว้ากริดสตาร์ตที่ 10  พอเข้าสู่เรซการแข่งขัน ชิพ-นครินทร์ ต้องช่วงชิงตำแหน่งกับคู่ต่อสู้อย่างดุเดือดในเรซที่ 1 ก่อนจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 และสามารถสร้างผลงานยอดเยี่ยมพาธงชาติไทยขึ้นฉลองบนโพเดียมได้สำเร็จ
ด้วยการคว้าอันดับที่ 3 ใน เรซ 2 มาได้สำเร็จ พร้อมเก็บคะแนนสะสมรั้งอยู่ในอันดับที่ 2 มี 74 คะแนน ด้านทีมเมทอย่าง นิว-ปัณณสรณ์ ทีมเมทจบการแข่งขันอันดับที่ 9 ในเรซที่ 1 และยกระดับได้อันดับที่ 6 ในเรซที่ 2 เก็บคะแนนรวมอันดับที่ 9 มี 27 คะแนน
สำหรับรุ่น AP250 ทัพนักบิดจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และตัวแข่ง Honda CBR250RR มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช หญิงแกร่งขวัญใจกองเชียร์ชาวไทย กับตัวแข่งหมายเลข 44 ทำเวลาซ้อมมาเป็นอันดับที่ 5 ด้วยเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด 2.24.517 นาที จาก FP3 ขณะที่ 2 ดาวรุ่งนักแข่งไทย ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พฤฒิสาร หมายเลข 20 ตามมาติดติดในอันดับที่ 6 ด้วยเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด 2.24.616 นาที จาก FP3 และ มิกซ์-ธนัช ละอองปลิว หมายเลข 11 อยู่ในอันดับที่ 9 ด้วยเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด 2.25.405 นาที จาก FP3
พอถึงช่วงควอลิฟาย ข้าวกล้อง-จักรีภัทร คว้ากริดสตาร์ตที่ 4 มาครองหลังจากต่อสู้กับนักบิดเจ้าถิ่นและหัวแถวของเอเชีย ขณะที่สองทีมเมท มิกซ์-ธนัช ได้กริดสตาร์ตที่ 11 ทางด้านของหญิงแกร่ง มุกข์-มุกข์ลดา พบกับปัญหาด้านเทคนิคไม่สามารถนำรถออกมาทำเวลาในการควอลิฟายได้ ต้องพบศึกหนักเริ่มต้นการแข่งขันจากกริดสตาร์ตที่ 24 ซึ่งเป็นลำดับสุดท้ายของรุ่นนี้
พอเข้าสู่ช่วงการแข่งขัน ข้าวกล้อง-จักรีภัทร คว้าอันดับ 4 ได้ในเรซที่ 1 แม้ไม่จบการแข่งขันในเรซที่ 2 แต่ยังมีคะแนนสะสมรวมรั้งอันดับที่ 4 ที่ 42 คะแนน ด้าน มุกข์-มุกข์ลดา พบกับปัญหาด้านเทคนิคทำให้ไม่จบการแข่งขันใน เรซที่ 1 ส่วนเรซที่ 2 ที่ได้ออกสตาร์ตแถวสุดท้าย ไล่แซงคู่แข่งอย่างดุเดือดมากกว่า 10 คัน เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 11 เก็บคะแนนสะสมรวมอยู่อันดับที่ 7 มี 34 คะแนน
 และ มิกซ์-ธนัช ซึ่งไม่จบการแข่งขันในเรซ 1 แต่สามารถกลับมาต่อสู้กับนักบิดเจ้าถิ่นอย่างเข้มข้น ในเรซที่ 2 ก่อนที่จะเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 8 คะแนนสะสมรวมอยู่อันดับที่ 14 มี 16 คะแนน 
 
เกมความเร็วสองล้อทางเรียบชิงแชมป์ทวีปเอเชีย ในสนามที่ 3 ศึก เอเชีย โร้ดเรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 23 - 25 มิถุนายน นี้ ณ สปอร์ตแลนด์ ซูโก้ ประเทศญี่ปุ่น แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต สามารถติดตามข่าวสารของ นักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda race to the dream ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า Honda Racing Thailand race to the champion Asia Road Racing Championship 2023

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)