ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha Thailand Racing Team คว้าอันดับ 7 ในรุ่น SS600 ทั้ง 2 เรซ ในศึกชิงแชมป์เอเชียสนามเปิดฤดูกาล 2023

ข่าว icon 27 มี.ค. 66 icon 1,291
โฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ขุนพลนักบิดสังกัดทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ดีกรีแชมป์เอเชียรุ่น Super Sports 600 ลงสนามประเดิมเกมแรกของปีในโฮมเรซที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ศึกชิงแชมป์เอเชียรายการ FIM Asia Road Racing Championship 2023 สนาม 1 
โดยในช่วงซ้อมที่มีด้วยกันถึง 3 Practice โฟลท-รัฐพงษ์ ลงสนามพร้อมกับรถแข่ง YZF-R6 ขับขี่ไปทั้งสิ้น 12 รอบ ในช่วง FP1 ทำเวลาดีที่สุดในช่วงนี้อยู่ที่ 1:39.406 นาทีต่อรอบ จากนั้นในช่วง FP2 ก็ยังคงลงสนามเพื่อหาเซ็ตอัปที่เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงนี้ทำเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1:40.124 นาทีต่อรอบ
และปิดท้ายด้วยช่วง FP3 ที่มีเวลา 30 นาที กดเวลาในช่วงนี้ได้เวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1:39.980 นาทีต่อรอบ จากการลงสนามซ้อมทั้ง 3 Practice นั้น เวลาต่อรอบที่ดีที่สุดรั้งอยู่ในอันดับที่ 3 จากเวลารวมทั้งหมด 
พอถึงช่วงการควอลิฟายเพื่อหาตำแหน่งสตาร์ทของรุ่น Super Sports 600 โฟลท-รัฐพงษ์ กดเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1:39.238 นาที ทำเวลาตามหลังผู้นำอยู่เพียง 0.238 วินาทีเท่านั้น จากการลงขับขี่รวมทั้งสิ้น 12 รอบสนาม รั้งอันดับเวลาอยู่ที่ 5 ส่งผลให้ได้ตำแหน่งออกสตาร์แถวที่ 2 
“สำหรับการซ้อมช่วงที่ผ่านมาอากาศมีความร้อนขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้มีผลต่อกริปของยางแต่เราก็สามารถหาข้อมูลมาปรับใช้ในการคววอลิฟายนี้ ซึ่งผมคิดว่าคาแล็คเตอร์ยางที่เปลี่ยนใหม่นี้เข้ากับเราได้เป็นอย่างดี โดยโครงสร้างของยางนั้นแข็งขึ้นทำให้เราสามารถเบรกได้นิ่งขึ้น และลึกขึ้นแต่ก็มีส่งผลในบาล้านซ์รถนิดหน่อยแต่ก็สามารถปรับตัวได้  สำหรับตัวแปรที่สำคัญในเกมการแข่งขันยังคงต้องอาศัยจังหวะที่ดี และเช็คสภาพอากาศในการเลือกยางให้เหมาะสม ซึ่งหากเลือกยางได้เหมาะสมกับสภาพอากาศช่วงแข่งขันก็จะทำให้เราได้เปรียบในช่วงการแข่งขันครับ” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ กล่าวหลังจบการควอลิฟายในอันดับที่ 5
เข้าสู่ช่วงการแข่งขันเรซ 1 โฟลท-รัฐพงษ์ ลงสนามชิงชัยด้วยความมุ่งมั่นเต็มร้อย กระชากคันเร่งรถแข่ง YAMAHA YZF-R6 ฝ่าเปลวแดดไล่ขับเคี่ยวชิงเหลี่ยมชิงไลน์บดคู่แข่งแบบสุดมันส์ตลอดเกม 12 รอบสนามจนถึงโค้งสุดท้าย ท่ามกลางอุณหภูมิผิวแทร็กกว่า 60 องศา ก่อนนำรถแข่งคู่ใจผ่านเข้าเส้นชัยจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 7 รุ่น Super Sports 600 
จากนั้นในเรซที่ 2 โฟลท-รัฐพงษ์ ยังคงควบ YAMAHA YZF-R6 เปิดเกมรุกสุดมันส์ไล่ขับเคี่ยวกับคู่แข่งแบบหมดปลอกตลอดเกมทั้ง 12 รอบสนาม ก่อนทะยานเข้าเส้นชัยคว้าอันดับที่ 7 ในสนามโฮมเรซได้จากการแข่งขันรุ่น Super Sports 600 เรซที่ 2 ของศึกชิงแชมป์เอเชียรายการ FIM Asia Road Racing Championship 2023 สนาม 1 ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้น ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
 
สำหรับการแข่งขัน FIM Asia Road Racing Championship 2023 สนาม 2 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม 2566 ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เพิ่มเติมได้ที่ FB: Yamaha Thailand Racing Team

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha yzf-r6 yamaha thailand racing team ข่าวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า yamaharacing SuperSport600 YamahaR6 Asia Road Racing Championship 2023

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)