ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Francesco Bagnaia สมศักดิ์ศรีแชมป์โลก หลังคว้าชัย คว้าคะแนนสะสมเต็มๆ ใน Grande Prémio TISSOT de Portugal

ข่าว icon 17 เม.ย. 66 icon 998
Francesco Bagnaia จาก จาก Ducati Lenovo Team สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าชัยชนะครั้งแรกใน Tissot Sprint Race เป็นครั้งแรก แถมยัง คว้าชัยชนะใน Race การแข่งขันหลัก โดยการแข่งขัน Tissot Sprint Race ในสนามนี้เป็นครั้งแรกของ MotoGP โดยที่ Bagnaia สามารถคว้าชัยชนะเหนือ Jorge Martin จาก Prima Pramac Racing ขณะที่ Marc Marquez จาก Repsol Honda Team คว้าอันดับที่ 3 ไปได้ ถือเป็นการคว้าโพเดี้ยมในการแข่งขันที่สำคัญอย่างไม่น่าเชื่อ  
ฤดูกาล MotoGP 2023 เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ ด้ายการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมของ Enea Bastianini จาก Ducati Lenovo Team ซึ่งขยับจากอันดับ 6 บนกริดขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ขณะที่ ส่วน Marquez ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล หลังจากนั้น Marquez ก็ถูกกลืนหายไปในกลุ่ม Ducati ทำให้หล่นไปอยู่ในอันดับ 3 
แต่เรซนี้กลายเป็นฝันร้านของ Bastianini และทีมโรงงาน Ducati เมื่อเกิดอุบัติเหตุในโค้งที่ 5 เมื่อ Bastianini ล้มลงเนื่องจากการล้มของ Luca Marini จาก Mooney VR46 Racing Team ในขณะที่ ด้าน Jack Miller จาก Red Bull KTM Factory Racing Team ก็ไล่มาถึงกลุ่มผู้นำแต่สุดท้ายก็โดน Marquez แซงรวดเดียวทั้ง Miller และ Miguel Oliveira จาก CryptoDATA RNF MotoGP Team นักแข่งเจ้าถิ่น ถือเป็นการแซงที่สวยงามสมเป็นแชมป์โลก 8 สมัย
ด้าน Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP กลับทำผลงานได้ไม่ดีนัก และไม่สามารถต่อสู้กับกลุ่มหัวแถวได้ แต่ด้วยสปิริตของอดีตแชมป์โลก ก็สามารถกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ 10 ด้าน Bagnaia แชมป์โลกคนล่าสุด ก็รอจังหวะไล่ตาม Martin จนสามารถไล่แซงได้ในรอบสุดท้าย จากความผิดพลาดของ Martin ในโค้งที่ 5 และถูกลงโทษอย่างรวดเร็ว ส่วนที่ 3 ก็เป็น Marquez ที่คว้าโพเดี้ยมไปครองได้สำเร็จ 
 

ผลการแข่งขัน Sprint Race

 

ผลการแข่งขัน Sprint Race ในกลุ่มทีมอิสระ  

เข้าสู่ช่วง Race การแข่งขันหลัก ทั้ง Pol Espargaro จาก GASGAS Factory Racing Tech3 และ Bastianini จาก คู่ทีมเมทของ Bagnaia ที่ไม่สามารถลงทำการแข่งขันได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บ
หลังสัญญาณไฟสตาร์ทดับลงเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของนักแข่งเจ้าถิ่นอย่าง Miguel Oliveira จาก CryptoDATA RNF MotoGP Team ที่อาศัยชิงจังหวะเข้าสู่โค้งที่ 1 โดยมี Martin ตามมาเป็นอันดับ 2 จากนั้นไม่นาน Bagnaia ก็สามารถไล่แซงได้ทั้งคู่ขึ้นไปเป็นผู้นำได้สำเร็จ ส่วน Oliveira และ Martin ก็ไม่มีโอกาสได้พักเพราะ Marquez พยายามสู้สุดฤทธิ์เพื่อแย่งชิงตำแหน่ง
แต่อีก 2 โค้งต่อมา หายนะก็เกิดขึ้นเมื่อ Marquez พยายามแซงโดยพุ่งเข้าใส่ Martin แต่เกิดชนกันจนเสียการควบคุม จนไปชนเข้ากับ Oliveira จนทำให้ Oliveira และ Marquez ต้องออกจากการแข่งขัน นับเป็นอุบัติเหตุที่น่าเสียดายสำหรับนักแข่งเจ้าถิ่น   
 
จากอุบัติเหตุดังกล่าว Martin เองก็ร่วงลงมาอยู่ในอันดับที่ 14 เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Maverick Viñales จาก Aprilia Racing ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 โดยมี Alex Marquez จาก Gresini Racing MotoGP ขยับมาเป็นอันดับ 3 หลังจากนั้น Bagnaia เริ่มทิ้งห่างแต่ Viñales ก็อาศัยความแรงของ Aprilia พยายามลดระยะจนสามารถจ่อท้ายได้สำเร็จ แต่ก็ไม่สามารถแซงขึ้นไปได้ ขณะที่การแข่งขันดำเนินต่อไป 
การแข่งขันดูจะเปลี่ยนมาเป็นไฮไลท์ของการชิงอันดับที่ 3 ระหว่าง Marco Bezzecchi จาก Mooney VR46 Racing Team กับ Alex Marquez และ Miller หลังจากสู้สุดความสามารถ ก็เป็น Bezzecchi ที่ยืดกลุ่มออกไป และปกป้องตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดี้ยมไว้ได้ ทำให้ที่เหลือต้องสู้เพื่อคะแนนที่ดีที่สุดในเรซ โดยมีทั้ง Alex Marquez, Miller, Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racing, Johann Zarco จาก Prima Pramac Racing และ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing
Bagnaia เริ่มควบคุมความระยะห่างได้ และผ่านไป 13 รอบ ก็เริ่มแยกตัวออกห่างจาก Viñales โดยเว้นระยะห่าง 0.5 วินาที ในที่สุด Bagnaia สามารถยืดระยะห่างเป็น 1 วินาที จนถึงธงตาหมากรุก ส่วนกลุ่มที่ 2 ก็กลายเป็น Zarco ที่สามารถแซงขึ้นมาคว้าอันดับที่ 4 ไว้ได้ ด้าน Quartararo อดีตแชมป์โลก ถึงแม้จะสู้สุดความสามารถก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 8 เท่านั้น 
นับเป็นการแข่งขันเปิดฤดูกาลที่สดใสของ Ducati และ Bagnaia รวมถึง Ducati Lenovo Team ที่สามารถโกยคะแนนไปได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ สำหรับสนามถัดไปจะเกิดขึ้นที่อาร์เจนตินาใน Gran Premio Michelin de la República Argentina ในอีก 1 สัปดาห์เท่านั้น 
จากอุบัติเหตุระหว่าง Miguel Oliveira จาก CryptoDATA RNF MotoGP Team กับ Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ยังไม่มีข่าวรายงานเรื่องอาการของ Oliveira ออกมา แต่กลับกันทางฝั่ง Marquez มีข่าวว่าเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บกระดูกฝ่ามือชิ้นแรกของมือขวาหัก พร่้อมโดนลงโทษ Double Long Lap Penalty ในสนามหน้าเป็นที่เรียบร้อย
 

ผลการแข่งขัน

 

ผลการแข่งขันในกลุ่มทีมอิสระ

 

ผลงานนักแข่งไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2

ด้านนักแข่งไทยใน Moto2 อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ Honda Race To The Dream เจ้าของหมายเลข 35 จาก IDEMITSU Honda Team Asia ซึ่งได้รับความสนใจจากวงการมอเตอร์สปอร์ตโลกอย่างมาก หลังคว้า 4 โพเดียมในปีที่ผ่านมา เริ่มสนามที่ 1 ของ MotoGP 2023 ในประเทศโปรตุเกส 
พอถึงรอบควอลิฟาย ก้อง-สมเกียรติ กดเวลาคว้ากริดที่ 13 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 43.120 วินาที ได้เริ่มเกมจากแถวที่ 5 มีลุ้นสร้างผลงานยอดเยี่ยม ในช่วงเรซก็สามารถทะยานจากกริดที่ 13 ขึ้นมาคว้าอันดับท็อป 9 ในสนามแรกได้อย่างสุดมันส์ เก็บ 7 แต้มแรกมาครองได้สำเร็จ โดยสนามต่อไปจะโยกไปดวลความเร็วกันที่อาร์เจนติน่า ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-2 เมษายนนี้ ซึ่งในปีที่ผ่านมา ก้อง-สมเกียรติ ได้ฝากผลงานด้วยการคว้าโพเดียมในอันดับที่ 2 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่
 
ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
 
ที่มา : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp moto2 race to the deam ข่าวโมโตจีพี Idemitsu Honda Team Asia Honda Racing Thailand MotoGP 2023

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)