ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha Thailand Racing Team คว้าแต้มสำคัญได้สำเร็จในการลงสู้ศึกในสนาม 1 ของ FIM Superbike World Championship 2023

ข่าว icon 27 ก.พ. 66 icon 3,616
ถือเป็นความท้าทายของ Yamaha Thailand Racing Team ในเวทีระดับโลกกับการเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกในรายการ FIM Superbike World Championship 2023 โดยในสนามที่ 1 ที่สนามฟิลลิปไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย 2 นักแข่งไทย แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ ตี-อนุภาพ ซามูล ก็สามารถคว้าแต้มสำคัญได้จากการแข่งขันทั้ง 2 เรซ ในสนามนี้มาได้ ถือเป็นการเริ่มต้นที่สวยงามของ 2 นักแข่งและทีมงานจาก Yamaha Thailand Racing Team
 
โดยก่อนการแข่งขันเป็นการทดสอบ Pre Season Test ที่จะมีขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ซึ่ง 2 นักแข่งชาวไทยก็เริ่มทำงานหนักในการปรับตัวเข้ากับสนามใหม่ ขณะทีมช่างเตรียมเพิ่มเซ็ตติ้งมากขึ้นเพื่อให้พร้อมก่อนเกมการแข่งขันสนามแรกจะเริ่มต้นขึ้น โดยยอดทีมแข่งไทย Yamaha Thailand Racing Team ได้เดินทางถึงสนามแข่งและมีการเข้าเซ็ตอัปพิต รวมถึงเตรียมรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 จำนวน 2 คัน เพื่อให้นักบิดของทีมอย่าง แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ ตี-อนุภาพ ซามูล ลงทำการทดสอบทดสอบ
โดยผลการทดสอบวันแรกซึ่งมีขึ้น 2 ช่วง ปรากฏว่า แสตมป์-อภิวัฒน์ ทำเวลามาเป็นอันดับ 16 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.310 วินาที ส่วนทีมเมทอย่าง ตี-อนุภาพ รั้งอันดับ 18 ด้วยเวลา 1 นาที 36.905 วินาที
แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เจ้าของหมายเลข 24 เปิดเผยหลังการทดสอบวันแรกว่า "เป็นวันแรกของเราที่ลงทำการซ้อม สิ่งแรกที่ต้องทำคือเรียนรู้คาแร็กเตอร์สนามเพื่อปรับตัว ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เป็นแทร็กที่มีความเร็วค่อนข้างสูง และมีปัจจัยเรื่องลมเข้ามาเกี่ยวข้อง ผมพยายามปรับตัวทั้งกับสนามและกับรถคันใหม่ด้วย ในวันแรกเราเริ่มต้นเซ็ตติ้งรถได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เวลาก็ขยับดีขึ้น ส่วนในวันอังคารทีมช่างมีแผนเปลี่ยนเซ็ตติ้งอีกครั้ง ซึ่งเราจะทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับสนามแรก ฝากชาวไทยเป็นกำลังใจให้ผม และ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ด้วยนะครับ"
ด้าน ตี-อนุภาพ ซามูล เจ้าของหมายเลข 51 กล่าวว่า "เป็นวันแรกที่ได้ลงไปขี่ในสนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ครับ และก็มีการเซ็ตติ้งรถแข่งคันใหม่ด้วย ซึ่งเราเพิ่งประกอบขึ้นมาใหม่เลย ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีครับ มีการซ้อม 2 ช่วง เรากำลังเรียนรู้และทำความเข้าใจกับตัวรถสเป็คใหม่ รวมถึงสนามใหม่ด้วยครับ  ในวันแรกเรายังไม่ได้เซ็ตติ้งรถแข่งมากนัก เพราะต้องการใช้เวลาเพื่อลงไปซ้อมในสนามให้มากที่สุด โดยในการทดสอบวันที่ 2 ตามแผนของทีมจะเริ่มมีการเซ็ตติ้งที่เข้มข้นมากขึ้นเพื่อให้พร้อมสำหรับสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน ผมและทีมจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อคนไทยครับ"
พอถึงช่วงเกมการแข่งขันเรซที่ 1 ในรุ่น WSSP โดย แสตมป์-อภิวัฒน์ และ ตี-อนุภาพ ก็เริ่มด้วยการประจำการในกริดที่ 16 และ 18 โดยเกมในเรซแรกนี้มีสภาพฟ้าฝนเป็นตัวแปรสำคัญ ส่งผลให้การออกสตาร์ทต้องดีเลย์ รวมถึงต้องลดจำนวนรอบเหลือ 10 รอบสนามหลังการรีสตาร์ท
เนื่องด้วยสายฝนที่ตกลงมาในช่วงต้นเกม และเป็นทางด้าน ตี-อนุภาพ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถไต่จากกริดที่ 11 หลังการรีสตาร์ท ก่อนจะบิดเข้าเส้นชัยด้วยอันดับ 8 คว้าแต้มแรกให้กับตนเองและต้นสังกัด ในนัดประเดิมเวทีความเร็วระดับโลก ขณะที่ แสตมป์-อภิวัฒน์ ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 15
พอถึงช่วงเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ สภาพอากาศกลับมาแจ่มใสอีกครั้ง โดยเกมเรซนี้ดำเนินไปอย่างเข้มข้น และถือเป็นการเริ่มต้นทำงานในเรซแบบแทร็กแห้ง (Dry Race) อย่างเต็มตัวครั้งแรกของ Yamaha Thailand Racing Team และ 2 นักบิดของทีม ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ท้าทายอย่างมาก 
โดย แสตมป์-อภิวัฒน์ ที่เริ่มเกมจากกริดที่ 14 ขยับขึ้นมาสูงสุดในอันดับ 13 ก่อนที่ เรซ ไดเร็กชั่น จะประกาศธงแดงจากการที่ ห่านแหลมบาเรน (Cape Barren geese) ลงมาขวางแทร็กจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้ ขณะที่เหลือเกมทั้งสิ้น 5 รอบสนาม
ผลปรากฏว่า แสตมป์-อภิวัฒน์ บิดเข้าป้ายในอันดับ 13 ตามด้วย ตี-อนุภาพ เริ่มเกมจากกริดที่ 16 หลังจากนั้นหล่นลงไปถึงอันดับ 18 ก่อนตีตื้นขึ้นมาคว้าอันดับ 14
ผ่านการแข่งขัน 2 เรซ ในสนามแรกของ FIM Superbike World Championship 2023 ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ นับเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของ Yamaha Thailand Racing Team ที่คว้าแต้มมาครองได้ถึง 14 แต้ม รั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม โดย ตี-อนุภาพ รั้งอันดับ 12 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิดมีทั้งสิ้น 10 คะแนน ส่วน แสตมป์-อภิวัฒน์ รั้งอันดับ 19 มี 4 คะแนน นับว่าเป็นการเปิดตัวสร้างผลงานในเกมระดับโลกได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 มีนาคมนี้ ที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha yamaha thailand racing team No1RacingTeam YamahaR6 FIM Superbike World Championship 2023 ข่าวรถจักรยานยนต์ยามมาฮ่า WorldSBK2023 WSSP600 AP24 AS51

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)