ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha Moto Challenge เรซตัดสินแชมป์ในซีซั่น 7 เกมชิงดำนักบิด-ทีมแข่งอาชีวศึกษาเอกชนฯ

ข่าว icon 28 พ.ย. 65 icon 19,344
เวทีประลองวิชาชีพมอเตอร์สปอร์ตของ 15 ทีมแข่งเด็กช่างอาชีวศึกษาเอกชนภายใต้โครงการ Yamaha Moto Challenge Season7 เดินทางเข้าสู่เกมตัดสินผลงานของเหล่านักบิดเด็กช่าง R-Series หลังผ่านความท้าทายใน 3 เซอร์กิตใหญ่ของประเทศไทย ชิงรางวัลแห่งเกียรติยศ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
 โดย ธนกร นวลบุญมา จาก วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ บดแย่งแชมป์กับ อติรุจ ทั่งเกิด สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) นอกจากนี้ในกลุ่มท็อปเท็นของตารางคะแนนสะสม ยังมีโอกาสเบียดแย่งชิง 5 อันดับแรก บนตารางแชมเปี้ยนชิพในซีซั่นที่ 7 ของรายการดังกล่าว 
การแข่งขันวิชาชีพมอเตอร์สปอร์ต Yamaha Moto Challenge – The Final Battle นัดส่งท้าย​ฤดูกาล​จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 26-27 พ.ย. บนสังเวียนระดับโลก ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันรายการ Yamaha Championship 2022 ที่นัดดวลความเร็วเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล
 จากประสบการณ์ใน 3 สนามที่ผ่านมา ทีมแข่งทั้ง 15 สถาบันอาชีวศึกษาได้มีโอกาสนำรถ ลงบิดบนแทร็กเดียวกับรายการโมโตจีพี ภายใต้รถแข่ง Yamaha YZF-R15 เป็นครั้งแรก เพื่อเก็บข้อมูลและหาเซ็ตติ้งรถแข่งเพื่อนำมาพัฒนาต่อยอดในสนามปิดซีซั่น เพิ่มความเข้มข้นให้กับเกมการแข่งขันของนักบิดทีมแข่งอาชีวศึกษาเอกชน
เพราะทุกอันดับมีผลต่อการช่วงชิงพื้นที่บนตารางแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลนี้ แม้จะเหลือการขับเคี่ยวแย่งแชมป์เพียงแค่ 2 คน ระหว่าง ธนกร นวลบุญมา รถแข่ง YZF-R15 หมายเลข 62 จาก วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ ที่คว้าชัยชนะแบบเบ็ดเสร็จมาทั้ง 3 สนาม มีคะแนนสะสมนำหน้า อติรุจ ทั่งเกิด รถแข่ง YZF-R15 หมายเลข 789 ส​ังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) อยู่ 15 คะแนน 
โดยเกมนี้ นักบิดจากเทคโนรัตนโกสินทร์ ถือแต้มเหนือกว่าและมีโอกาสเก็บชัยชนะแบบ 100% ขณะที่ ดาวบิดจากอี.เทค ก็ยังมีโอกาสเนื่องด้วยคะแนนสะสมในสนามยังเหลืออีก 20 คะแนน ส่วนอันดับที่เหลือนั้น เหล่าทีมแข่งที่มีคะแนนสะสมติด Top10 ยังมีโอกาสลุ้นทำอันดับให้ดีขึ้นได้เพราะคะแนนสะสมไม่ห่างกันมาก ประกอบด้วย บวรพจน์ ภูคาม รถแข่ง YZF-R15 หมายเลข 5 จาก วิทยาลัยอาชีวศึกษากาฬสินธุ์ กับ ตะวัน เกิดโนนลาน รถแข่ง YZF-R15 หมายเลข 39 จาก วิทยาลัยอาชีวศึกษากุสุมภ์เทคโนโลยี ที่มีคะแนนสะสมเท่ากัน 32 คะแนน ในอันดับ 3-4 และเบียดตามติดมาด้วย กัมปนาท สาตแฟง รถแข่ง YZF-R15 หมายเลข 19 จาก วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี ที่เก็บรองอันดับ 1 สนามที่แล้วทำให้คะแนนสะสมขึ้นมาอยู่ที่ 30 คะแนน เช่นกันกับ ณัฐนนท์ สุประเสริฐการกิจ กับรถแข่ง YZF-R15 หมายเลข 25 จาก วิทยาลัยเทคโนโลยีธาตุพนม ที่ทำผลงานติดโพเดี้ยมใน 2 สนามหลังมี 26 คะแนน  
และในกลุ่มหลังอันดับ 7-10 ณัฐภูมิ คำพระ รถแข่ง YZF-R15 หมายเลข 101 จากวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการพลาญชัยร้อยเอ็ด, ธนากร คงสมทรง รถแข่ง YZF-R15 หมายเลข 45 จาก วิทยาลัยอาชีวศึกษาภักดีพณิชยการและเทคโนโลยี มี 20 คะแนน และ เมธา มะทอง รถแข่ง YZF-R15 หมายเลข 47 จาก วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค , ธีรวุฒิ จันธะเมธิ รถแข่ง YZF-R15 หมายเลข 24 จาก วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน มี 19 คะแนน  
 
สำหรับแฟนคลับ Yamaha Moto Challenge พลาดไม่ได้กับการดวลความเร็ว ประชันเชิงบิดของ 15 สถาบันอาชีวศึกษาเอกชน เพื่อชิงอันดับบนตารางแชมเปี้ยนชิพในฤดูกาล​นี้ 
สรุปคะแนนสะสม Yamaha Moto Challenge ซีซั่น 7  ก่อนเข้าสู่สนามสุดท้าย  
1. #62 ธนกร นวลบุญมา 60 คะแนน วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์  
2. #789 อติรุจ ทั่งเกิด 45 คะแนน วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี. เทค)  
3. #5 บวรพจน์ ภูคาม 32 คะแนน วิทยาลัยอาชีวศึกษากาฬสินธุ์  
4. #39 ตะวัน เกิดโนนลาน 32 คะแนน วิทยาลัยอาชีวศึกษากุสุมภ์เทคโนโลยี 
5. #19 กัมปนาท สาตแฟง 30 คะแนน วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี  
6. #25 ณัฐนนท์ สุประเสริฐการกิจ 26 คะแนน วิทยาลัยเทคโนโลยีธาตุพนม 
7. #101 ณัฐภูมิ คำพระ 20 คะแนน วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการพลาญชัยร้อยเอ็ด  
8. #45 ธนากร คงสมทรง 20 คะแนน วิทยาลัยอาชีวศึกษาภักดีพณิชยการและเทคโนโลยี 
9. #47 เมธา มะทอง 19 คะแนน วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค 
10. #24 ธีรวุฒิ จันธะเมธิ 19 คะแนน วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน   
11. #59 พงษ์พิศิษฐ์ วงศ์อักษร 7 คะแนน วิทยาลัยเทคโนโลยีวานรนิวาส 
12. #35 ดนัย คล้ายคลึง 7 คะแนน วิทยาลัยเทคโนโลยีพังโคนพณิชยการ   
13. #27 กิตติพัช สร้อยประดิษฐ์ 5 คะแนน วิทยาลัยเทคโนโลยีสายมิตรปราจีนบุรี  
14. #18 วรัตถ์ บุญนาค 4 คะแนน วิทยาลัยเทคโนโลยีมหาชนะชัย  
15. #20 อนุรักษ์ แสงแก้ว - คะแนน วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha yamaha moto challenge รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า Yamaha Moto Challenge Season 7

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)