ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทัพนักบิดจากยามาฮ่าพร้อมล่าแชมป์เอเชียในศึกเกมโฮมเรซของศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ที่ บุรีรัมย์

ข่าว icon 18 พ.ย. 65 icon 3,087
เกมความเร็ว 2 ล้อทางเรียบชิงแชมป์ระดับทวีป รายการเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 มีคิวดวลความเร็วสนามสุดท้ายของฤดูกาลในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์  ซึ่งไฮไลต์อยู่ที่การชิงบัลลังก์แชมป์ประจำปีในรุ่นใหญ่อย่าง ASB1000
จากผลงานอันยอดเยี่ยมใน 4 สนามแรก ส่งผลให้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม และมีโอกาสปิดจ๊อบขึ้นครองบัลลังก์ต่อหน้าแฟนความเร็วในเกมโฮมเรซ รวมถึง ตี-อนุภาพ ซามูล ที่ยังอยู่บนเส้นทางสู่ตำแหน่งแชมป์ประจำปีในประเภทนักบิด หลังเก็บแต้มรั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ก่อนลงบิดในสุดสัปดาห์นี้
สำหรับ ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ใช้ช่วงเวลาพักเบรกกว่า 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในการเตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องของสภาพร่างกาย รวมถึงการลงฝึกซ้อมการคอนโทรลรถในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความคุ้นชินและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการขับขี่ สร้างโอกาสรีดฟอร์มเก่งในนัดสุดท้ายของฤดูกาล
โดย ตี-อนุภาพ ซามูล จะแท็กทีม แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ไล่ล่าความสำเร็จทั้งในประเภททีมและประเภทนักบิดในรุ่น ASB1000 รวมถึง ดาวบิดค่ายยามาฮ่า อย่าง ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี และ ฟอง-คณาทัต ใจมั่น ที่ใช้สิทธิไวลด์การ์ดร่วมบิดในคลาสดังกล่าว
ส่วนใน รุ่น SS600 เป็นหน้าที่ของ โฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ที่จะลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับต้นสังกัด โดยมี ต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ และ ไอเดีย-กฤตภัทร เขื่อนคำ ร่วมทำการชิงชัยภายใต้รถแข่งยามาฮ่า โดยใช้สิทธิไวลด์การ์ดด้วยเช่นกัน
 
นักแข่งทั้ง 3 ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขัน
ตี-อนุภาพ ซามูล 
Class: ASB1000
Bike: Yamaha YZF-R1M
 
“สำหรับสนามนี้เป้าหมายของผมก็คือโพเดี้ยมสูงสุด เราทราบเงื่อนไขในการคว้าแชมป์ของเราดี ซึ่งผมมั่นใจในการแข่งขันที่สนามช้างฯ เรามีความชำนาญและข้อมูลอย่างมากมายที่นี่ ผมมี 2 โพเดี้ยมในการแข่งขันสนามแรกที่นี่ และ 1 ชัยชนะที่สนามเซปังฯ แน่นอนว่าการทำงานในสุดสัปดาห์นี้ผมเน้นไปที่การเซ็ตอัปเป็นหลักเพื่อความพร้อมต่อการแข่งขันที่เชื่อได้ว่าเข้มข้นอย่างแน่นอน”
แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์
Class: ASB1000
Bike: Yamaha YZF-R1M

“มันเป็นการแข่งขันโฮมเรซอีกครั้งของผม ผมมีความมั่นใจพร้อมที่จะผลักดันตัวเองให้มีผลงานที่ดี โดยเฉพาะการเก็บคะแนนเพื่อแชมป์ประเภททีมแน่นอนว่าเกมส์ในสุดสัปดาห์นี้จะมีความเข้มข้นเป็นอย่างมากเพราะเป็นการตัดสินแชมป์ แต่ที่นี่คือสนามช้างฯ ซึ่งเป็นสนามที่ผมชื่นชอบและมีความชำนาญ เราจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อผลงานที่ดีสำหรับแฟนๆ ชาวไทยทุกคนครับ”
โฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ 
Class: SS600
Bike: Yamaha YZF-R6  

“ผมดีใจที่ได้มาแข่งที่นี่อีกครั้ง ที่สนามช้างฯ แห่งนี้ ซึ่งผมมั่นใจถึงศักยภาพของผมในการขับขี่ที่นี่ เรามีการวางแผนสำหรับสุดสัปดาห์นี้ค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะในเรื่องของเซ็ตติ้งที่เรารวบรวมข้อมูลทั้งจากการแข่งขันเมื่อต้นฤดูกาล และการฝึกซ้อมล่าสุดของเรา ผมมั่นใจว่าผมจะสามารถต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมสูงสุดในสุดสัปดาห์นี้ได้อย่างแน่นอน” 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน FIM Asia Road Racing Championship 2022 สนาม 5 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายน 2565 โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง FB: Asia Road Racing Championship และติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ FB: Yamaha Thailand Racing Team

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha yamaha r6 yamaha r1 ข่าวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า Yamaha Thailand RacingTeam Asia Road Racing

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)