ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Kawasaki เปิดตัวแรง ZX-4R ใหม่

ข่าว icon 29 ก.ย. 65 icon 4,559
จากยูทูปทีเซอร์ช่องคาวาซากิ อินโดนิเซีย แพร่ภาพการมาของตัวแรงตระกูล ZX โดยระบุว่าเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในวันที่ 1 ตุลาคม 2022 ซึ่งอาจเป็น Ninja ZX-25R รุ่นปรับปรุงใหม่ หรือเป็น ZX-4R ใหม่ ก็เป็นไปได้
ตลาดของมอเตอร์ไซค์คาวาซากิคลาสเล็กอย่าง Ninja ZX-25R เจาะกลุ่มไบค์เกอร์ในอาเซียนและเอเซียเป็นหลัก ทางยุโรปเองมีข้อจำกัดเรื่องมลพิษที่เข้มงวดกว่า รถคลาสเล็กพลังแรงจึงยากที่จะทำให้ได้เกณฑ์มาตรฐาน ดังนั้นการกำเนิด ZX-4R ดูเป็นเรื่องเหมาะสมที่จะทำตลาดสปอร์ตไบค์คลาสมิดเดิ้ลเวทในหลายๆ ที่ทั่วโลก
 
คาดกันว่าตัวถัง ZX-4R ที่คล้ายกับ Ninja ZX-25R มาก แต่อาจใช้เบรกหน้าดิสก์คู่ และท่อไอเสียวางตำแหน่งลงล่าง โช้กอัพด้านหน้าเป็นแบบอัพไซด์ดาวน์ มีแทร็คชันคอนโทรล โหมดการขี่ให้เลือก ส่วนพละกำลังเทียบเคียงกับ 25R และคู่แข่งด้านราคาอย่าง R7 น่าจะอยู่ราว 70-90 แรงม้า เลยทีเดียว 
อย่างไรก็ตามทางมอเตอร์ไบค์กูรูดูจากสลอตไลน์อัพ ninja ของคาวาซากิ ไทยแลนด์ ถ้ามีจะมีโมเดลใหม่เข้ามาเติมเต็มในตระกูล ZX ก็ต้องเป็นคลาส 400 ซีซี เพราะ 250 ก็มี  ZX-25R ด้านบนก็มี ZX-6R และ 10R ซึ่งถ้าเป็น ZX-4R คำถามต่อไปเมืองไทยจะมีไหม ราคาเปิดเท่าไหร่ อันนี้เป็นเรื่องสำคัญเพราะ 25R ราคาสูงสุดก็อยู่ที่ 283,000 บาท ซึ่งแพงกว่า Ninja400 ดังนั้น ZX-4R จะมีราคาเกิน Ninja 650 ที่ราคาสูงสุด 318,900 บาท ก็เป็นไปได้ ซึ่งราคาจะไปชนกับคู่แข่งอย่าง ยามาฮ่า R7 ที่ผลิตจากญี่ปุ่น
* ภาพบางส่วนจาก young-machine.com
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

kawasaki คาวาซากิ ZX-4R

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)