ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Miller คว้าชัยได้ที่ Motegi ด้านคะแนนสะสม Quartararo เริ่มทิ้งห่างหลัง Bagnaia และ Espargaro ไร้แต้ม

ข่าว icon 26 ก.ย. 65 icon 1,186
การแข่งขันรายการ Motul Grand Prix of Japan ที่สนาม Mobility Resort Motegi นับเป็นการกลับมาเข้าร่วมการแข่งขันแบบเต็มเรซของ Marc Marquez จาก Repsol Honda Team เนื่องจากสนามที่แล้วเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ต้องรีไทร์ไป แถมในครั้งนี้ยังเป็นการกลับมาคว้าโพลได้หลังจากที่ห่างมานานถึง 1,071 วัน
ส่วนผลการแข่งขันนั้นเป็น Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team ที่คว้าชัยไปครอง ด้านเพื่อนร่วมทีมอย่าง Francesco Bagnaia กลับพลาดล้มไปอย่างน่าเสียดายขณะกำลังไล่แซง Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ด้าน Aleix Espargaro หลังจากปัญหาทางเทคนิคก่อนเริ่มต้นการแข่งขันแต่ก็สามารถจบการแข่งขันแบบไม่มีคะแนนสะสม นั่นทำให้ Quartararo แม้จะจบการแข่งขันในอันดับที่ 8 ก็สามารถทิ้งห่างคะแนนสะสมออกไปอย่างน่าเสียดาย โดยเหลืออีก 4 สนามเท่านั้น
โดยในรอบวอร์มอัพขณะที่ทุกคนกำลังกลับมาที่กริดสตาร์ท ก็ดูเหมือนจะมีดราม่าเกิดขึ้นกับ Aleix Espargaro เมื่อเจ้าตัวนำรถกลับเข้าพิทแทนที่จะมาจอดอยู่ในตำแหน่งสตาร์ทที่ 6 เพื่อทำการเปลี่ยนรถสำรองเนื่องจากรถแข่งเกิดมีปัญหานั่นทำให้เจ้าตัวต้องออกสตาร์ทจากพิทเลน และทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลงก็เป็น Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racing ที่ขยับขึ้นมานำ ตามมาด้วย Jorge Martin Prima Pramac Racing และ Marc Marquez ที่คว้าโพล ด้าน Miller ออกสตาร์ทจากกริดที่ 7 ก็ไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 หลังผ่านรอบแรกไป Martin ก็ขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามด้วย Binder และ Miller ฝั่ง Johann Zarco จาก Prima Pramac Racing ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 2 กลับล่วงลงมา 5 อันดับ
จากนั้นรอบที่ 2 Miller ก็แซงผ่าน Binder ขึ้นมาได้สำเร็จ และได้ไล่แซง Martin ได้ในรอบที่ 3 และขึ้นนำยาว ด้าน Quartararo ก็กำลังถูก Luca Marini จาก Mooney VR46 Racing team ไล่ล่าอันดับ ส่วน Bagnaia ก็กำลังต่อสู้กับเพื่อนร่วมทีมในอนาคตอย่าง Enea Bastianini จาก Gresini Racing MotoGP อีกครั้ง 
ในรอบที่ 5 Miguel Oliveira ก็แซงผ่าน Binder เพื่อนร่วมทีม Red Bull KTM Factory Racing ได้ในโค้งที่ 9 แต่ก็โดนแซงกลับได้ในอีก 4 รอบถัดมา ด้าน Zarco ก็หล่นจากอันดับ 7 มาอยู่ที่ 13 ในรอบที่ 6 และ อันดับ 14 ในรอบที่ 8 ก่อนจะกลับสู่ตำแหน่งเดิมได้ในรอบที่ 13 ขณะที่ Miller ก็ขยายช่องว่างเหนือ Martin ออกไปเป็น 1 วินาทีเต็มในรอบที่ 8 และขยับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 
Tetsuta Nagashima จาก HRC Team เป็นนักแข่งคนแรกที่ต้องออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 9 จากน้นก็เป็น Takuya Tsuda จาก Team SUZUKI ECSTAR ที่มารับหน้าที่แทน Joan Mir ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่การแข่งขันของ Tsuda ก็จบลงในรอบที่ 12 เมื่อรถของเขาเกิดไฟลุกไหม้ทำให้ต้องออกจากสนามแข่งในโค้งที่ 5 ถือเป็นโชคดีสำหรับนักแข่งรายอื่นๆ เนื่องจากกรรมการไม่ตีธงแดงและการแข่งขันก็ดำเนินต่อไป Binder ตามหลัง Martin หลายวินาทีก่อนถึงครึ่งทางการแข่งขัน แต่ก็ได้ลดช่องว่างลงให้เหลือน้อยกว่าหนึ่งวินาทีใน 5 รอบสุดท้าย
ในรอบที่ 22 Marc Marquez ก็สามารถแซง Oliveira และรั้งตำแหน่งที่ 4 ขณะที่ Binder อาศัยจังหวะแซง Martin ได้ในที่สุด ทำให้จบการแข่งขัน เป็น Miller ที่คว้าชัยชนะครั้งที่ 4 ใน MotoGP ด้วยการทิ้งห่างถึง 3.409 วินาที ส่วน Binder เข้ารับธงหมากรุกเป็นอันดับที่ 2 และ  Martin ในอันดับที่ 3
ด้าน Marc Marquez ถึงแม้จะพลาดโพเดี้ยมแต่การกลับมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง
แต่ที่สำคัญที่สุดในเรซนี้เลยก็คือ Bagnaia ที่กำลังแย่งตำแหน่งกับ Quartararo เพื่อคะแนนสะสมกลับพลาดล้มออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดายในรอบสุดท้าย
ด้าน Aleix Espargaro ก็จบด้วยอันดับที่ 16 ทำให้คะแนนสะสม Quartararo ทิ้งห่างเพราะผู้ตามทั้ง 2 คน พลาดคะแนนสะสมในสนามนี้ไปทั้งคู่ โดยการแข่งขันเหลืออีกเพียง 4สนาม ที่จะต้องต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลก ยิ่งไปกว่านั้น การแข่งขันครั้งต่อไปเป็นรายการ OR Thailand Grand Prix ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ 

ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม


ผลงานนักแข่งไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia สร้างผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้งในศึก Moto 2 บิดคว้ากริดที่ 5 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 6.111 วินาที ตามหลังเจ้าของโพล 1.172 วินาที มีลุ้นโพเดี้ยมในสนามนี้อย่างเต็มตัว
“ก้อง” สมเกียรติ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 5 และออกตัวอย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ตั้งแต่ช่วงต้นเรซ ก่อนจะไต่ขึ้นเป็นผู้นำในรอบที่ 5 อย่างไรก็ดีจากปัญหาการยึดเกาะที่ยางหลัง ส่งผลให้ต้องประคองให้จบการแข่งขันในอันดับ 5 ตามหลังทีมเมทชาวญี่ปุ่นซึ่งคว้าชัยชนะสนามนี้ 12.255 วินาที จบเรซนี้นักบิดไทยรั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 120 คะแนน ก่อนจะเดินทางมาแข่งขันโฮมเรซ 

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก MotoGP รุ่นMoto2 ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
ด้าน เคเค-เขมินท์ คูโบะ จาก Yamaha VR46 Master Camp Team รีดฟอร์มเก่ง บิดคว้ากริดที่ 9 ได้เริ่มเกมจากแถวที่ 3 ซึ่งเป็นกริดที่ดีที่สุดครั้งแรกใน โมโตทู สร้างโอกาสคว้าโพเดี้ยม
พอช่วงการแข่งขัน เคเค-เขมินท์ คูโบะ บิดเข้าป้ายในอันดับ 18 ด้วยเวลา 41 นาที 42.761 วินาที ก่อนเดินทางมาแข่งขันโฮมเรซในประเทศไทยสุดสัปดาห์หน้า

ที่มา : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp moto2 race to the deam ข่าวโมโตจีพี hondaracingthailand Idemitsu Honda Team Asia YAMAHA VR46 MASTER CAMP TEAM MotoGP 2022

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)