ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

SYM MMBCU 2022 สกู๊ตเตอร์สุดเท่ที่ดีไซน์จาก "หัวงู"

ข่าว icon 22 ก.ย. 65 icon 2,311
SYM เปิดตัว สกู๊ตเตอร์สุดเท่ ในรุ่น MMBCU 2022 พร้อมเตรียมปล่อยตลาดไต้หวัน  แต่หลายคนก็คงสงสัยว่าชื่อรุ่นแปลกๆ แต่จริงๆแล้วมันมีความหมาย MMB หมายถึงงู Mamba แห่งแอฟริกา ในขณะที่ 'C' และ 'U' หมายถึง "Crossover" และ "Unique" นั่นเอง ซึ่งการออกแบบทรวดทงของสกู๊ตเตอร์คันนี้ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเจ้า งู Mamba 
 
เครื่องยนต์สูบเดียว 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาด 158 ซีซี เกียร์ CVT แต่พละกำลังยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่เจ้า MMBCUนั้นคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ SYM ที่คล้ายกันๆ  ซึ่งก็จะมีพละกำลังที่ 15 PS และแรงบิด 14.6 นิวตันเมตร 
 
 
 
 
แม้ว่าจะมีชื่อเล่นว่าครอสโอเวอร์พร้อมกับภาพที่ตั้งใจให้เป็นผู้ท้าชิงกับ Honda AVD160 แต่ MMBCU ยังคงได้ทรวดทรงคล้ายกับสกู๊ตเตอร์ "มาตรฐาน" ซึ่งรวมถึงการใส่ยางถนนดำทั่วไป ยางหน้าขนาด 120/70 และยางหลัง 130/70 บนล้อขนาด 13 นิ้ว พร้อมระบบเบรคดิสก์เบรคหน้า - หลัง พร้อมระบบ ABS Dual Channel จาก  Bosch และยังติดตั้งระบบควบคุมการลื่นไถล (Traction Control) ระบบกันสะเทือนหน้าแบบเทเลสโคปิก และโช้คเดี่ยวที่ด้านหลัง 
 
 
 
ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็จะมีใต้เบาะเก็บของได้ 28 ลิตร รวมไปถึงน้ำหนักตัว 136 กก.เท่านั้น ส่วนราคาเปิดตัวที่ไต้หวันแล้วที่ 110,000  ดอลล่าร์ไต้หวัน หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ราวๆ  129,604 บาท ถือว่าเป็นสกู๊ตเตอร์ที่น่าใช้ แค่ไทยเอาไม่มีขายเท่านั้นเอ๊งงง   
 
ข้อมูลจาก https://paultan.org/
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

sym สกู๊ตเตอร์ sym SYM MMBCU 2022

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)