ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Bastianini เฉือน Bagnaia คว้าชัยที่ Aragon ขณะที่ Quartararo ชนกับ Marc Marquez จนต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่รอบแรก

ข่าว icon 20 ก.ย. 65 icon 770
Enea Bastianini จาก Gresini Racing MotoGP สามารถเอาชนะ Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team โดยทิ้งห่างเพียง 0.042 วินาที ในการแข่งขันรายการ Gran Premio Animoca Brands de Aragon
แต่การแข่งขันนั้นก็มีดราม่าให้พูดถึงก็คือ Marc Marquez จาก Repsol Honda Team อดีตแชมป์โลก 8 สมัยที่กลับมาลงแข่งอีกครั้งใน MotorLand Aragon กลับเกิดอุบัติเหตุในรอบแรกทำให้ผู้นำคะแนนสะสมอย่าง Fabio Quartararo จาก  Monster Energy Yamaha MotoGP
และ Takaki Nakagami จาก LCR Honda IDEMITSU ด้าน Marc Marquez ถึงแม้จะไม่ล้มแต่ก็ต้องเข้าพิทและออกจากการแข่งขันไปเนื่องจากมีชิ้นส่วนของรถ Quartararo ติดมาและทำให้รถของ  Marc Marquez  ได้รับความเสียหาย ถือว่าปิดฉากอย่างไวสำหรับแฟนๆ ของนักแข่งทั้ง 2 คน หลังการแข่งขันครั้งนี้ทำให้คะแนนสะสมของ Bagnaia ตามหลัง Quartararo เพียง 10 คะแนน โดยมีการแข่งขันเหลืออีกเพียง 5 สนามเท่านั้น 
เมื่อไฟสตาร์ทดับลง Bagnaia ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชั่นสู่โค้งที่ 1 แต่ก็มีอีกคนที่ออกตัวได้ดีมากนั่นคือ Marc Marquez ที่ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 13 สามารถพุ่งขึ้นมาถึงอันดับที่ 6 แต่เมื่อเข้าโค้งที่ 3 ได้เพียงแป๊บเดียวก็มีอาการสะบัดและเสียจังหวะไปชั่วขณะทำให้ Quartararo ที่กำลังเปิดคันเร่งไม่มีที่ให้หลบไปไหน เลยชนเข้าอย่างจังกับด้านหลังของ RC213V และถูกโยนจาก YZR-M1 จนน่าตกใจ
 หลายคนกลัวว่าจากอุบัติเหตุนี้จะทำให้ Quartararo ได้รับาดเจ็บและสุ่มเสี่ยงต่อการแข่งขันที่เหลือของปีนี้ จากการชนครั้งนี้เกิดมีชิ้นส่วนรถของ Quartararo ไปติอยู่ที่รถของ Marc Marquez และไม่กี่โค้งต่อมาก็มีอุบัติเหตุซ้ำระหว่าง Marc Marquez กับ Nakagami จากเหตุการณ์นี้ทำให้ Nakagami ต้องล้มและออกจากการแข่งขันไป หลายคนสงสัยว่า Marc Marquez ทำให้นักแข่ง 2 คนออกจากการแข่งขันไปแล้วเจ้าตัวจะได้ไปต่อจริงหรอ แต่ความจริงคือหลังจากการชน 2 ครั้งรถ
ของเขาก็ได้รับความเสียหายจนต้องกลับเข้าพิทและออกจากการแข่งขันตามไปในที่สุด (หลังจากนั้น Marc Marquez  ได้เดินไปหาเพื่อดูอาการบาดเจ็บและขอโทษ Nakagami ถึงที่พิท LCR Honda ด้าน Quartararo ออกจากพิทไปที่ศูนย์การแพทย์เพื่อทำแผลที่ได้รับระหว่างแข่ง และระหว่างที่นั่งรถกรรมการสนามก็เกิดอุบัติเหตุซ้ำนั่นเอง)
ด้าน Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racing ก็เป็นอีกคนที่สามารถกระโดดขึ้นมาจากตำแหน่งที่ 10 ขึ้นมาอยู่ที่ 5 จากการออกสตาร์ทแล้วแซง Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team, Bastianini และ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing แต่จากนั้นไม่นาน Miller ก็สามารถแซง Binder ได้ในโค้งที่ 1 ในรอบที่ 3 และ Bastianini ก็แซงกลับขึ้นมาได้เหมือนกัน ทำให้ Binder ต้องมารั้งอยู่ที่ 4 จากนั้นก็แซง Miller ขึ้นไปเป็นที่ 2 ในรอบที่ 6 ในโค้งที่ 15 ก่อนที่ Binder จะแซงหน้า Miller ได้อีกในโค้งที่ 4 ในรอบที่ 7 แต่ในชั่วพริบตา Miller ก็กลับแซงคืนได้สำเร็จ 
ก่อนที่การแข่งขันจะมาโฟกัสที่ Bagnaia และ Bastianini ที่กำลังจะเป็นทีมเมทกันในทีมโรงงานของ Ducati ในฤดูกาลหน้า โดยมีเพียงหนึ่งเดียวที่จะสมหวัง เช่นเดียวกับเมื่อสองสัปดาห์ก่อนที่ Misano โดย Bastianini นั้นดูจะมีความเร็วเหนือ Bagnaia อย่างไรก็ตาม Bagnaia และ Bastianini ก็ทิ้งห่าง Binder ไปเกือนวินาทีในรอบที่ 12 และ 2 วินาทีในรอบที่ 18 และจากการไล่ตามมา Bastianini ก็ทำเซอร์ไพรส์ในรอบสุดท้ายโดยแซง Bagnaia และเข้าเส้นชัยไปได้ โดยทิ้งห่างเพียง 0.042 วินาที 
ส่วนตำแหน่งที่ 3 ก็ตกเป็นของ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing ที่สาามารถแย่งชิงตำแหน่งกับ Miller และ  Binder แต่ก็จบลงด้วยการที่ Aleix Espargaro ทิ้งห่าง Binder เพียง 0.240 วินาที และ Miller เพียง 0.585 วินาที ในขณะผ่านธงตราหมากรุก
ด้าน Cal Crutchlow จาก WithU Yamaha RNF MotoGP Team ที่มาทำหน้าที่แทน Andrea Dovizioso ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 14 
สำหรับสนามถัดไปจะเกิดขึ้นที่ ญี่ปุ่น ที่สนาม Mobility Resort Motegi ในรายการ Motul Grand Prix of Japan เราคงต้องมาลุ้นกันต่อว่าใครจะมีโอกาสคว้าแชมป์ในปีนี้เพราะแต้มเริ่มกลับมาใกล้เคียงกันมากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ต้องลุ้นกันแล้วนั้นก็คือ Ducati นั้นสามารถคว้าแชมป์ประเภทผู้ผลิตไปครองได้แล้วนั่นเอง 
ส่วนใครที่ติดตามว่าในปีหน้าจะมีใครย้ายไปอยู่ทีมไหนบ้าง ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ในปีหน้าที่นั่งเต็มแล้ว ตามนี้ครับ 

ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม

ส่วนนักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia ยังคงสร้างผลงานร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง สร้างโอกาสลุ้นท็อปไฟว์ได้อีกครั้ง หลังคว้ากริดที่ 9 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 52.475 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลเพียง 0.587 วินาทีเท่านั้น 
พอในรายการแข่งขัน "ก้อง" สมเกียรติ สร้างผลงานสุดร้อนแรง ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 9 และออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม แม้รอบแรกจะตกลงไปอยู่ในอันดับ 11 ก็ตาม จากนั้น นักบิดชาวไทยไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาถึงอันดับ 8 ในช่วงกลางเรซ ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 7 ด้วยเวลา 39 นาที 50.230 วินาที ตามหลังผู้ชนะ 14.893 วินาที เก็บเพิ่ม 9 แต้ม ขยับขึ้นรั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 109 คะแนน 
 
แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
ด้าน เค-เขมินท์ คูโบะ จาก Yamaha VR46 Master Camp Team คว้ากริดที่ 29 ในรุ่น โมโตทูมาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.959 วินาที โดยยังคงต้องทำงานอย่างหนักสำหรับการแข่งขัน 
"ยางหลังที่ผมใช้ไม่สามารถสร้างการยึดเกาะได้อย่างที่เราคาดการณ์ไว้ และผมก็ยังไม่สามารถที่จะเข้าโค้งได้ดีนัก ที่ อารากอน เราต้องใช้คันเร่งอย่างเหมาะสมมากๆ และหากรถแข่งไม่สามารถเลี้ยวได้ มันจะยิ่งยากต่อการทำเวลาต่อรอบ อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันวันอาทิตย์นี้ผมจะทุ่มสุดความสามารถของตัวเอง" เขมินท์ ทิ้งท้าย
อย่างไรก็ดี เขมินท์ ต้องออกจากการแข่งขันหลังจากผ่านไปเพียง 5 รอบ จากอุบัติเหตุกับ Taiga Hada จาก Pertamina Mandalika SAG Team

ก๊องส์-ธัชกร ในศึก Redbull MotoGP Rookies Cup 2022  

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจองานสุดท้าทายในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก "เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022 สนาม 6" ลุ้นสร้างผลงานล่าแต้มสุดสัปดาห์นี้ที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน ประเทศสเปน 
โดยในเรซแรก "ก๊องส์-ธัชกร" ผ่านการควอลิฟายคว้ากริดสตาร์ตอันดับ 15 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 3.980 วินาที ตามหลังเจ้าของโพล 1.621 วินาทีเท่านั้น โดยนับเป็นงานสุดท้าทายของนักบิดไทยกับการแข่งขันสนามนี้ พอในช่วงเรซ “ก๊องส์” ธัชกร ออกตัวจากกริดที่ 15 ซึ่งถือเป็นงานสุดหินในการแข่งขัน แต่จากจังหวะออกตัวที่ยอดเยี่ยม ทำให้เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาเกาะติดกลุ่มหน้าได้อย่างรวดเร็วและสลับขึ้นเป็นผู้นำได้หลายครั้ง
โดยในช่วงท้ายเรซมีการขับเคี่ยวอย่างเข้มข้น ก่อนนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจะอาศัยทักษะที่ยอดเยี่ยมพารถแข่งเข้าป้ายเป็นอันดับ 6 ด้วยเวลา 30 นาที 52.392 วินาที ตามหลังผู้ชนะเพียง 0.311 วินาทีเท่านั้น 
เกมในเรซที่ 2 “ก๊องส์” ธัชกร เปลี่ยนแผนในการขับขี่ โดยไม่เร่งบู๊ขึ้นไปขับเคี่ยวกับกลุ่มหน้า แต่ใช้วิธีสร้างความเร็วอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะขยับขึ้นไปติดกลุ่มนำได้ในช่วงกลางเรซ สร้างโอกาสลุ้นโพเดียมอย่างเต็มตัว และบิดเข้าป้ายในอันดับ 8 ด้วยเวลาต่อรอบ 30 นาที 57.408 วินาที ตามหลังผู้ชนะเพียง 0.381 วินาที เท่านั้น

ผ่านการแข่งขัน 2 เรซที่ “ก๊องส์” ธัชกร ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บเพิ่มเป็น 124 คะแนน โดยสนามถัดไปซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล จะโยกไปดวลความเร็วกันที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 5-6 พฤศจิกายนนี้

แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารของ นักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
ที่มา : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp moto2 race to the deam ข่าวโมโตจีพี Idemitsu Honda Team Asia Honda Racing Thailand YAMAHA VR46 MASTER CAMP TEAM MotoGP 2022 RedBull MotoGP Rookies Cup

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)