ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Francesco Bagnaia คว้้าชัย 4 สนามติดใน Gran Premio Gryfyn di San Marino e della Riviera di Rimini ที่ Misano

ข่าว icon 5 ก.ย. 65 icon 1,133
การแข่งขัน MotoGP ในรายการ Gran Premio Gryfyn di San Marino e della Riviera di Rimini ที่สนาม Misano World Circuit Marco Simoncelli เป็นการต่อสู้ที่น่าจดจำระหว่าง Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team และ Enea Bastianini จาก Gresini Racing MotoGP ซึ่งในฤดูกาล 2023 ทั้งคู่จะเป็นเพื่อนร่วมทีมกันในทีมโรงงาน Ducati แต่ในปีนี้ทั้งคู่ยังคงเป็นคู่แข่งกัน โดยในที่สุด Bagnaia สามารถคว้าชัยโดยทิ้งห่าง Bastianini เพียง 0.034 วินาที และชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ Bagnaia กลายเป็นนักบิด Ducati คนแรกที่ชนะการแข่งขัน 4 รายการติดต่อกัน ด้านอันดับ 3 ตกเป็นของ Maverick Vinales จาก Aprilia Racing 
 
ทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลง Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team ก็ออกตัวขึ้นนำได้ แต่อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นในโค้งแรกเมื่อ Johann Zarco จาก Prima Pramac Racing, Pol Espargaro จาก Repsol Honda Team และ Michele Pirro จาก Aruba.it Racing เกิดเกี่ยวกันล้มออกจากการข่งขันไปอย่างน่าสียดาย จากนั้นเพียงรอบที่ 2 Miller ก็พลาดล้มลงไปในโค้งที่ 4 ขณะที่เป็นผู้นำแต่ก็กลับมาทำการแข่งขันต่อได้ รวมถึง Marco Bezzecchi จาก Mooney VR46 Racing Team ก็เป็นอีกรายที่พลาดล้มแต่ก็สามารถกลับมาทำการแข่งขันต่อได้ จากนั้น Bastianini ก็ขึ้นมาเป็นผู้นำแต่ก็มีจังหวะให้น่าตกใจในโค่งที่ 14
จนรอบที่ 3 Bagnaia ก็ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ โดยมี Bastianini และ Vinales ไล่ตามมา ด้าน Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ผู้นำคะแนนสะสม และ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing ก็ไล่ตามมาในอันดับที่ 6 และ 5 ตามลำดับ ซึ่งในภายหลัง Quartararo ก็อาศัยจังหวะแซงผ่าน Aleix Espargaro ขึ้นมาจนได้ อย่างไรก็ดีพวกเขาอยู่ห่างจากกลุ่มผู้นำอยู่เกือบๆ 1 วินาที ในรอบนี้ FabioDi Giannantonio จาก Gresini Racing MotoGP ก็เกี่ยวกันกับ Franco Morbidelli จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ล้มลงไปแต่ Giannantonio สามารถทำการแข่งขันต่อได้
ซึ่งหลังจาก Quartararo แซงผ่าน Aleix Espargaro ได้ในโค้งที่ 14 ได้ในรอบที่ 6 ก็ได้ทำ Fastest Lap ได้ในรอบที่ 7 จาก 27 รอบการแข่งขันของรายการ Gran Premio Gryfyn di San Marino e della Riviera di Rimini และเริ่มไล่ตามกลุ่มนำ แต่ Aleix Espargaro ก็ยังไม่ยอม หันมามทำ Fastest Lap ได้ในรอบที่ 10
หลังจากการแข่งขันผ่านไปครึ่งทาง กลุ่มนำยังคงเป็น Bagnaia, Vinales, Bastianini และ Luca Marini จาก Mooney VR46 Racing Team โดยมี Quartararo ตามมาโดยอยู่ห่างออกไป 0.7 วินาที จากการต่อสู่อันดุเดือด นักแข่ง 2 ราย Vinales และ Quartararo ที่ต้องใช้ความระมัดระวังในอีก 12 รอบการแข่งขัน หลังโดนเตือนเรื่อง Track limit   
ในรอบที่ 16 ในโค้งที่ 10 Bastianini ก็ถุก Marini แซงผ่านขึ้นไปได้แต่ไม่นานหลังจากนั้น Bastianini ก็แซงกลับมารั้งอันดับที่ 3 เอาไว้ได้ ในขณะที่ Bagnaia และ Vinales กำลังแย่งชิงอันดับ 1 กันอยู่นั้น Bastianini ก็ไล่เข้ามาและแซงผ่านขึ้นไปเป็นที่ 2 ได้ในรอบที่ 20 โค้งที่ 1 โดยมีระยะห่างจาก Bagnaia อยู่เพียง 0.6 วินาที จากนั้นก็เป็น 0.4 วินาที จากนั้นเป็น 0.2 วินาที ในช่วงสุดท้านของการแข่งขันมันเลยดูเป็นการแข่งขันของ อิตาลี ทั้ง นักแข่ง และ รถ ซึ่งในปีหน้าทั้งคู่จะมาเป็นทีมเมทกันในทีมโรงงาน Ducati 
 
การแข่งขันระหว่าง Bagnaia และ Bastianini ก็สูสีมาจนถึงรอบสุดท้าย เมื่อ Bastianini พยายามจะหาช่องแซง Bagnaia ถึงแม้จะมีบางจังหวะเกือบสำเร็จ แต่ในที่สุด Bagnaia  ก็ยังเป็นผู้นำจนผ่านธงตาหมากรุก โดยทั้งคู่ห่างกันเพียง 0.034 วินาที ซึ่งเป็นการจบการแข่งขันที่ใกล้เคียงอย่างน่าทึ่งระหว่างทั้งคู่ ส่วนที่ 3 ก็เป็น Vinales
ด้าน Andrea Dovizioso จาก WithU Yamaha RNF MotoGP Team จบการแข่งขันในอันดับที่ 12 และถือเป็นการรีไทร์จาก MotoGP ได้อย่างยอดเยี่ยม ในขณะที่ทุกคนมารวมตัวกันเพื่อพูดว่า #GrazieDovi 

แฟนๆ MotoGP สนามต่อไปจะจัดขึ้นที่ MotorLand Aragon ที่สเปน ในรายการ Gran Premio Animoca Brands de Aragon ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 กันยายน

ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม

ส่วนนักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia สร้างผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้งในศึก Moto 2 กดเวลาคว้ากริดที่ 11 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.575 วินาที  ตามหลังผู้นำเจ้าของโพลเพียง 0.579 วินาที พอถึงรอบการแข่งขัน "ก้อง"  ทำได้้ดีที่สุดด้วยการจบในอันดับที่ 8 แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
ด้าน เค-เขมินท์ คูโบะ จาก Yamaha VR46 Master Camp Team เผยฝึกซ้อมอย่างหนักแม้ไม่คุ้นเคยสนามนี้แต่จะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้น โดยในรอบการแข่งขัน เค-เขมินท์ ก็พลาดล้มในโค้งที่ 4 ในรอบแรกจนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

“ก๊องส์-ธัชกร" บู๊ระห่ำ! ไล่แซงนับสิบคว้าท็อป 8 จูเนียร์จีพี มิซาโน

"ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" โชว์ลีลาการบิดอย่างร้อนแรงในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลกรายการ "จูเนียร์จีพี" สนามที่ 6 หลังไล่แซงคู่แข่งนับสิบคัน ทะยานคว้าอันดับ 8 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี
การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนาม 6 ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ 3 กันยายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี โดยถูกบรรจุเป็นซัปพอร์ตเรซของศึก โมโตจีพี รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์
เกมในเรซนี้ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี เจ้าของหมายเลข 33 จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 18 และชิงจังหวะออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นมาติดท็อป 15 ได้ตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน และค่อยๆ ไล่บดคู่แข่งในกลุ่มกลางได้อย่างดุเดือด
โดยในช่วง 5 รอบสุดท้าย ธัชกร ขยับขึ้นมาถึงอันดับ 10 ก่อนบิดคว้าอันดับ 8 ไปครองอย่างสุดมันส์ด้วยเวลา 29 นาที 38.580 วินาที หลังไล่แซงคู่แข่งทั้งสิ้น 10 คัน ตามหลังผู้ชนะอย่าง ฟิลิปโป้ ฟาริโอลี ดาวรุ่งอิตาเลียน เพียง 5.292 วินาทีเท่านั้น เก็บเพิ่ม 8 แต้ม รั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 73 คะแนน

ทั้งนี้ ธัชกร มีคิวลงแข่งขัน เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามถัดไปที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 8-9 กันยายนนี้
แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารของ นักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

ที่มา : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp race to the dream moto2 ข่าวโมโตจีพี Idemitsu Honda Team Asia Honda Racing Thailand YAMAHA VR46 MASTER CAMP TEAM MotoGP 2022 Junior GP FIM JuniorGP World Championship 2022

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)