ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

คาวาซากิ โชว์เทสอีวีและไฮบริดทรงสปอร์ตในสนามแข่งจริง 

ข่าว icon 23 ส.ค. 65 icon 1,832
.Kawasaki สร้างเซอร์ไพรส์ ส่งจักรยานยนต์ทรงสปอร์ตโปรโตไทป์ 2 รุ่นลงวิ่งเทสในสนามแข่ง ซูซูก้า เซอร์กิต ผ่านสายตาผู้ชมเต็มสนามระหว่างงานแข่ง ! นับเป็นการขี่จริงของตัวโปรโตไทป์อีวีและไฮบริดพร้อมกันครั้งแรกของโลก
คาวาซากิ ทำโครงการ EV มากว่า 4 ปีแล้ว ตั้งแต่เปิดตัวโครงการฯ ก็ดูเหมือนว่ามอเตอร์และแบตเตอรี่พัฒนาขึ้นอย่างมาก รวมไปทั้งการออกแบบภายนอกที่ใช้รถต้นแบบจากโมเดลยอดนิยมที่มีจำหน่ายอยู่แล้ว
เริ่มกันที่รุ่น EV sports นับว่าเป็นการเผยตัวต้นแบบเต็มตัว ภายนอกปรับกันใหม่แนวสตรีทไฟท์เตอร์ Z250 พร้อมคาดอักษร EV ชัดเจน แฟร์ริ่งออกแบบรับกับตัวมอเตอร์และแบตเตอรี่ได้อย่างลงตัวและดูปลอดภัย แต่แปลกตากับการไม่มีท่อไอเสียและไม่ใช้เกียร์ แต่เป็นมอเตอร์ขับเคลื่อนโซ่โดยตรง ภาพรวมยังดูเหมือนสปอร์ตไบค์ทั่วไป นับว่าเป็นงานที่สร้างความกลมกลืนระหว่างเทคโนโลยีใหม่กับการออกแบบที่ชินตาของโมเดลปัจจุบันได้เป็นอย่างดี 
อีกรุ่นที่ออกมาวิ่งสาธิต HEV sports ก็ดูเหมือน Ninja 250  โดยยังมีส่วนของเครื่องยนต์ที่เห็นถึงท่อร่วมไอเสียและปลายท่อปกติ ตัวมอเตอร์ไฮบริดที่เสริมเข้าไปดูเนียนตากลมกลืน ตัวรถยังขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง ผ่านโซ่และน่าจะใช้เกียร์ธรรมดา แฟร์ริ่งออกแบบมีความต่างจากนินจา 250 อยู้่บ้างเล็กน้อย ฐานล้อดูอยาวกว่าหน่อย เรื่องสเปคและรายละเอียดต่างๆ ยังไม่มีข้อมูลจากทางคาวาซากิออกมาให้ได้ทราบกัน จึงเห็นได้แค่ตัวรถจริงและพิจารณาจากรายละเอียดภายนอกเท่านั้น 
อย่างไรนับเป็นทิศางที่ชัดเจนจากแบรนด์คาวาซากิ ที่ต้องการพัฒนาและหันมาสร้างสรรค์การทำมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ตลอดจนไฮบริดอย่างจริงจัวต่อเนื่อง เพราะผู้ใช้หลายคนย่อมอยากมีทางเลือกเป็นแบนด์หลักที่มั่นใจ นับจากนี้คงต้องรอดูการพัฒนาของทั้ง 2 รุ่นนี้ต่อไปว่าโปรโตไทป์สุดท้ายจะมีสเปคอย่างไร เช่น ระยะทางวิ่ง, ความเร็วสูงสุด และเวลาต่อการชาร์จ
.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

kawasaki ev HEV

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)