ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ สนามที่ 3 ข้าวกล้อง,มิกซ์ และ จืมมี่ เหมาโพเดียมทั้ง 2 เรซ

ข่าว icon 1 ส.ค. 65 icon 1,341
ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเล้นท์ คัพ การแข่งขันภายใต้โครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม โดย บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ซึ่งมีเป้าหมายในการพัฒนานักแข่งเยาวชนของไทยเพื่อก้าวสู่การแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกอย่างโมโต จีพี โดยเริ่มต้นการแข่งขันและพัฒนากันด้วยตัวแข่งจาก HRC อย่าง Honda NSF250R ที่อิมพอร์ตเข้ามาเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะ ซึ่งล่าสุดนั้นนักแข่งในโครงการก็ได้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ต่อเนื่องอีกระดับด้วยการทุบสถิติเวลาในการซ้อมที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ที่มีความยาว 4.554 กิโลเมตร/รอบลงได้อีก เมื่อวันศุกร์ 29 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา
ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเล้นท์ คัพ สนามที่ 3 จัดการแข่งขันกัน 2 เรซ ร่วมกับรายการหลักอย่าง OR BRIC SUPERBIKE 2022 สนามที่ 2 ซึ่งเยาวชนนักแข่งได้ลงซ้อมวันแรกในวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยแบ่งเป็น 3 โปรแกรมด้วยกัน และ
มิกซ์-ธนัช ละอองปลิว หมายเลข 11 ทำเวลาต่อรอบ 1:48.721 นาที ในการซ้อมรอบแรก และ 1:48.830 นาทีในการซ้อมรอบที่ 2 ขณะที่
หยก-ธนกร หลักหาญ หมายเลข 9 เป็นอีกคนที่ร้อนแรงไม่แพ้กันทำเวลาต่อรอบ 1:48.942 นาที โดยเป็นการกดเวลาให้ลงมาที่ 1.48 นาที ทำลายสถิติเวลาต่อรอบของฤดูกาลที่แล้วลงเรียบร้อย ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนระอุร่วม 40 องศา แต่ก็สามารถยกระดับการขับขี่ได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้แล้วยังมีรถแข่งอีก 5 คันที่ทำเวลาต่อรอบในกรอบ 1.49 นาทีได้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการฝึกสอนและพัฒนาการของนักแข่งในรายการได้อย่างสม่ำเสมอและครอบคลุม
จนมาถึงช่วงการแข่งขัน เรซที่ 1 ลงดวลความเร็วกันในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 โดยนักแข่งไทยเริ่มต้นได้ดีตั้งแต่การซ้อมเมื่อวันศุกร์และคว้าโพลโพซิชั่นโดย มิกซ์-ธนัช ละอองปลิว กับเอชอาร์ซีโรดเรซเซอร์ Honda NSF250R หมายเลข 11 และเมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นด้วยความเข้มข้นก็ออกมานำได้ทันทีพร้อมครองตำแหน่งเอาไว้ อย่างไรก็ตามเรซนี้เป็นความร้อนแรงของนักแข่งไทยขึ้นมาต่อสู้กัน
ซึ่งก็เป็น ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พฤฒิสาร หมายเลข 20 ที่ออกสตาร์ตจากแถวที่ 3 รีดความเร็วขึ้นมาเป็นผู้นำบ้างในรอบที่ 4 และกลุ่มนำดวลกัอย่างสูสีอีกหลายคันร่วมกับ จิมมี่-บูรพา วันมูล หมายเลข 12, กรดนัย เกิดแก้ว หมายเลข 10, ธนกร หลักหาญ หมายเลข 9, เด็คซ่า อัลเมอร์ อัลฟารีเซล หมายเลข 13 และ โป๊ป-วาติกัน สุขคุ้ม หมายเลข 18
การแข่งขันเข้มข้นตลอดระยะทาง 15 รอบสนามและมีการเปลี่ยนตำแหน่งผู้นำอยุ่ตลอดเวลา ก่อนที่จะได้ผู้ชนะและอันดับบนโพเดียมนั้นต้องต่อสู้กันจนถึงโค้งสุดท้ายอีกครั้ง ซึ่งเรซวินเนอร์ตกเป็นของ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พฤฒิสาร กับ Honda NSF250R หมายเลข 20 อันดับที่ 2 เป็นของ มิกซ์-ธนัช ละอองปลิว หมาลเลข 11 และอันดับที่ 3 เป็น จิมมี่-บูรพา วันมูล หมายเลข 12 
เรซที่ 2 แข่งขันกันต่อเนื่องในเช้าวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565 ซึ่งตอนเช้านั้นมีสายฝนลงมาและพื้นสนามที่เปียก ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนมาใช้ยางฝนและรอบการแข่งขันปรับลงมาเหลือ 12 รอบ เมื่อสนามเริ่มแห้งขึ้นได้กลับมาสู่เซ็ตอัพของสนามแห้งและยางสลิคพร้อมกับรอบการแข่งขันที่ลดลงมาเหลือ 10 รอบเท่านั้น เริ่มต้นเกมส์ มิกซ์-ธนัช ละอองปลิว กับ Honda NSF250R หมายเลข 11 ทะยอนออกมานำได้ทันที แต่เรซนี้นักแข่งไทยไม่ว่าจะเป็น ธนัช ละอองปลิว, บูรพา วันมูล, จักรีภัทร พฤฒิสาร หรือ กรดนัย เกิดแก้ว ต้องต่อสู้อย่างดุเดือดกับนักบิดญี่ปุ่นและอินโดนิเซีย ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งอยู่ตลอดเวลาจนถึงการแข่งขันรอบสุดท้าย
ผลการแข่งขัน ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022 สนามที่ 3 เรซที่ 2 ชัยชนะตกเป็นของ มิกซ์-ธนัช ละอองปลิว กับ Honda NSF250R หมายเลข 11 อันดับที่ 2 ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พฤฒิสาร กับ Honda NSF250R หมายเลข 20 และ จิมมี่-บูรพา วันมูล หมายเลข 12 เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 3

ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022 การแข่งขันด้วยรถแข่งที่เป็นเรซแมชชีนแท้ๆ ควบคู่ไปกับโปรแกรมการฝึกสอนที่ถ่ายทอดจากประสบการณ์ของทีมโค้ชและวิทยาศาสตร์การกีฬา นอกจากนี้แล้วยังเปิดโอกาสให้นักแข่งดาวรุ่งจากภูมิภาคเอเชียได้เข้าร่วมด้วย เพื่อเพิ่มประสบการณ์การแข่งขันให้กับนักแข่งดาวรุ่นชาวไทย ได้มีทักษะในสนามและพัฒนาได้อย่างรอบด้านมากยิ่งขึ้น
 
แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของรายการ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ภายใต้โครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

แท็กที่เกี่ยวข้อง

thailand talent cup race to the deam ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า Honda Racing Thailand OR BRIC Superbike 2022 race to the champion ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเล้นท์ คัพ

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)